intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH

Chia sẻ: Nguyen Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

434
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : - Học sinh biết áp dụng các tính chất của các phép tính cũng như các quy ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính . 2./ Kỹ năng cơ bản : Học sinh vận dụng được các tính chất cũng như các quy ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính để tính giá trị của các biểu thức một cách thành thạo . Biết tìm x trong một đẳng thức 3./ Thái độ : Biết nhận xét đề bài ,vận dụng các tính chất một cách chính xác...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH

  1. LUYỆN TẬP THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH I.- Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : - Học sinh biết áp dụng các tính chất của các phép tính cũng nh ư các quy ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính . 2./ Kỹ năng cơ bản : Học sinh vận dụng được các tính chất cũng như các quy ứơc về thứ tự - thực hiện các phép tính để tính giá trị của các biểu thức một cách th ành thạo . Biết tìm x trong một đẳng thức - 3./ Thái độ : Biết nhận xét đề bài ,vận dụng các tính chất một cách chính xác , cẩn thận khi - tính toán . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa III.- Hoạt động trên lớp : (Tiết 16)
  2. 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh . 2./ Kiểm tra bài củ : Nhắc lại thự tự thực hiện các phép tính trong biểu thức không có dấu - ngặc và trong biểu thức có dấu ngoặc Làm các bài tập 73 , 74 SGK - Hỏi thêm : trong bài 73 b , 73 c Tại sao không áp dụng qui ứơc về thứ - tự thực hiện các phép tính ? Ta đã áp dụng tính chất gì ? 3./ Bài mới : Hoạt động Giáo viên Học sinh Bài ghi Cho học sinh giải -Trình bày bài giải + Bài tập 77 / 32 sinh- -Học hoạt độngbài tập theo nhóm trên bảng và các học Thực hiện các phép sinh khác có thể chất theo nhóm tính : vấn cách giải để bạn giải thích a) 27 . 75 + 25 . 27 – 150 = 27 ( 75 + 25 ) – 150
  3. = 27 . 100 – 150 = 2700 – 150 = 2550 - Học sinh giải và b) 12 : {390 : [500 – trình bày cách giải (125 + 35 . 7)]} từng bước giải thích = 12 : {390 : [ 500 – ( 125 + 245)]} Hoạt - = 12 : {390 : [ 500 – động theo 370]} nhóm ,tổ = 12 : {390 : 130} = 12 : 3 = 4 - GV sữa sai , củng cố cách thực hiện + Bài tập 78 / 33 các phép tính Tính giá trị biểu thức : 12 000 – (1500 . 2 + - Học sinh thực hiện 1800 . 3 + 1800 . 2 : 3) bài giải của mình
  4. trên bảng con = 12 000 – (3000 + 5400 + 1200) = 12 000 – 9600 = 2400 + Bài tập 79 / 33 An mua hai bút bi giá 1500 đồng một chiếc, mua ba quyển vở giá 1800 đồng một quyển, mua một quyển sách và một gói phong bì . Biết số tiền mua ba quyển sách bằng số tiền muahai quyển vở ,tổng số tiền phải trả là 12000 đồng . Tính giá một gói phong bì . + Bài tập 80 / 33 12 = 1 13 1 2 – 02 = 22 = 1+3 23 3 2 – 12 = 32 = 1+3+5
  5. 33 6 2 - 32 = 43 102 - 62 = (0 + 1)2 02 + 12 = (1 + 2)2 12 + 22 > (2 + 3)2 22 + 32 > 4./ Củng cố : Củng cố từng phần như trên 5./ Hướng dẫn dặn dò : Về nhà làm các bài tập 104 108 Sách Bài tập trang 15 III.- Hoạt động trên lớp : (Tiết 17) 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh . 2./ Kiểm tra bài củ : Nhắc lại thự tự thực hiện các phép tính trong biểu thức không có dấu - ngặc và trong biểu thức có dấu ngoặc 3./ Bài mới :
  6. Hoạt động Giáo viên Học sinh Bài ghi Sách bài tập -Học sinh - Cho học sinh giải hoạt động bài tập theo nhóm - Học sinh Tổ 1 giải + Bài tập 104 / 15 theo nhóm Thực hiện các phép tính : Học sinh Tổ 2 - 3 . 52 – 16 : - Lưu ý học sinh có giải a) -Trình bày 22 thể giải theo quy ứơc giải bài - về thứ tự thực hiện trên bảng = 3 . 25 – 16 : 4 các phép tính - Học sinh Tổ 3 giải và các học = 75 – 4 = 71 sinh khác có thể chất 23 . 17 – 23 b) vấn cách - Học sinh Tổ 4 giải .14 giải để bạn - Có thể giải bằng giải thích = 8 . 17 – 8 . 14 cách khác không ? - Học sinh Tổ 5 giải = 8 ( 17 – 14 ) - So sánh thời lượng của hai làm bài = 8 . 3 = 24 phương pháp để tìm c) 15 . 141 + 59 . phương pháp tốt nhất 15 d) = 15 . (141 +
  7. 59) = 15 . 200 = 3000 e) 17 . 85 + 15 . 17 – 120 = 17 ( 85 + 15 ) – 120 = 17 . 100 – 120 = 1700 – 120 = 1580 f) 20 – [ 30 – ( 5 – 1 )2 ] = 20 – [ 30 – 42 ] = 20 – [ 30 – 16 ] = 20 – 14 = 6 + Bài tập 105 / 15
  8. - Tìm số trừ là 5 . Tìm số tự nhiên x biết (x – 3) trước ,tiếp : Học sinh khác - - Học sinh theo tìm thừa số của tổ 1 a) 70 – 5 . (x – 3) hoạt động chưa biết là x – 3 = 45 theo nhóm cuối cùng tìm x là số bị trừ . 5 . (x – 3) = 70 – 45 - Trình bày - Học sinh khác của giải bài 5 . (x – 3) Thực hiện trướcổ 2 - t bảng trên = 25 phép tính 45 : 43 rồi và các học tìm số hạng chưa biết x–3 sinh khác của tổng là 2.x = 25 : 5 có thể chất vấn cách cuối cùng tìm x là một x–3 - Học sinh khác của giải để bạn thừa số chưa biết =5 tổ 3 giải thích x =5+3 = 8 Thực hiện trước - phép tính 23 . 32 rồi 10 + 2 . x = 45 b) tìm số bị trừ là 2 . x Học sinh khác của : 43 - ,cuối cùng tìm x làổ 4 t 10 + 2 . x = 42 = một thừa số chưa biết 16 Thực hiện trước - 2 . x = 16 phép tính 1339 : 13 – 10 rồi tìm số trừ là x – 6 ,cuối cùng tìm x là số 2.x=6 bị trừ chưa biết
  9. x=6: 2=3 + Bài tập 108 / 15 a) 2 . x – 138 = 23 . 3 2 2 . x – 138 = 8 . 9 = 72 2.x = 72 + 138 2.x = 210 x = 210 : 2 = 105 b) 231 – (x – 6) = 1339 : 13 231 – (x – 6) = 103 x–6 = 231 – 103 x–6 = 128
  10. x = 128 + 6 = 134 4./ Củng cố : Củng cố từng phần 5./ Hướng dẫn dặn dò : Về nhà ôn lại toàn bộ kiến thức đã học trọng tâm là Tập hợp , cách viết một tập hợp , tập hợp con , thứ tự thực hiện các phép tính cộng ,trừ , nhân , chia , lũy thừa , và các bài toán tìm x để chuẩn bị bài kiểm tra 1 tiết .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0