intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

§ 9 . THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

110
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nắm được các quy ước về thứ tự thực hiện các phép tính . 2./ Kỹ năng cơ bản: Học sinh biết vận dụng các quy ước trên để tính đúng giá trị của biểu thức . 3./ Thái độ : Rèn luyện cho học sinh tính cẩn thận ,chính xác trong tính toán .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: § 9 . THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH

  1. § 9 . THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH Khi tính toán , cần chú ý đến thứ tự thực hiện các phép tính I.- Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản: Học sinh nắm được các quy ước về thứ tự thực hiện các phép tính . 2./ Kỹ năng cơ bản: Học sinh biết vận dụng các quy ước trên để tính đúng giá trị của biểu thức . 3./ Thái độ : Rèn luyện cho học sinh tính cẩn thận ,chính xác trong tính toán . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa III.- Hoạt động trên lớp : 1.- Ổn định lớp : Lớp trưởng báo cáo sĩ số , tổ trưởng báo cáo tình hình thực hiện bài tập về nhà . 2.- Kiểm tra bài củ : - Làm bài tập 69 SGK trang 30 - Làm bài tập 70 SGK trang 30 - Làm bài tập 71 SGK trang 30
  2. 3.- Bài mới : Hoạt động Giáo viên Học sinh Bài ghi 5 + 4 – 2 ; 14 + (17 - 3 . 5 ) ; - Học sinh cho ví dụ về biểu I.- Nhắc lại về biểu thức 74 ; 5 thức 5 + 4 – 2 ; 14 + (17 - 3 . 5 ) ; 74 - Học sinh được gọi là biểu thức - Học sinh trả lời lên bảng - Học sinh cho biết tại sao 5 5 = 5 . 1 hay = 5 + 0 nên là những biểu thức cho ví dụ cũng được coi là biểu thức mỗi số cũng được coi là biểu II.- Thứ tự thực hiện các phép  Chú ý : về biểu thức tính : thức Mỗi số cũng được coi là là một 1 ./ Biểu thức không có dấu biểu thức ngoặc a) Chỉ có phép tính cộng và Trong biểu thức có thể có các
  3. trừ hoặc nhân và chia : dấu ngoặc để chỉ thứ tự thực hiện các phép tính - Học sinh giải và cho biết Thực hiện : Từ trái sang phải thứ tự thực hiện các phép Ví du : Tính 15 + 8 – 13 tính = 23 – 13 = 10 - Học sinh nhắc lại thứ tự thực - Học sinh giải Tính 24 : 6 . 5 hiện các phép tính trong biểu = 4.5 = Củng cố : thức không có dấu ngoặc , chỉ có 20 b) Có đủ các phép tính : phép tính cộng và trừ hoặc nhân - Bài tập ?1 - Dùng và chia - Học sinh giải ví dụ Thực hiện : bảng con - Học sinh nhắc lại thứ tự thực - Bài tập ?2 Lũy thừa  Nhân ,Chia 
  4. hiện các phép tính trong biểu Cộng trừ thức không có dấu ngoặc , có Ví dụ : Tính : 38 – 12 : 22 + 5 . 3 đầy đủ các phép tính cộng , trừ , nhân , chia và lũy thừa . = 38 – 12 : 4 + 5 . 3 = 38 – 3 + 15 Củng cố : - Học sinh nhắc lại thứ tự thực = 35 + 15 = 50 hiện các phép tính trong biểu - Bài tập 73 a) , 73 b) ; 2 ./ Biểu thức có dấu ngoặc thức có dấu ngoặc 74 a) ; 74 d) Thực hiện : ( )  [ ]{ } Ví dụ : Tính  Chú ý : trong bài tập ?2 100 :{2 . [52 – ( 35 – 8 cần phải tìm số bị chia là ( 6x – )]} 39 ) = 100 : { 2 . [ 52 – 27 ] }
  5. = 100 : { 2 . 25 } = 100 : 50 =2 4./ Củng cố : - Học sinh nhắc lại thứ tự thực hiện các phép tính đối với biểu thức không có dấu ngoặc và biểu thức có dấu ngoặc - Củng cố từng phần như trên 5 ./ Dặn dò :  Về nhà làm các bài tập 73 c) d) ; 74 b) c) ; 75 ; 76 Sách GK trang 32
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0