intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP(Tr39)

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

55
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết cách chuyển một phân số thập phân thành hỗn số rồi thành số thập phân. -Củng cố về chuyển số đo viết dưới dạng số thập phân thành số đo viết dưới dạng số tự nhiên với đơn vị đo thích hợp. B)Cỏc hoạt dộng dạy và học: Hoạt động của GV I)Bài cũ : Gọi 2 em đọc kết quả bài 3 còn lại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP(Tr39)

  1. LUYỆN TẬP(Tr39) A)Mục tiêu: Giúp HS: -Biết cách chuyển một phân số thập phân thành hỗn số rồi thành số thập phân. -Củng cố về chuyển số đo viết dưới dạng số thập phân thành số đo viết dướ i dạng số tự nhiên với đơn vị đo thích hợp. B)Cỏc hoạt dộng dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I)Bài cũ : Gọi 2 em đọc kết quả bài 3 còn lại.GV chấm 5 em. GV nhận xét. -c)55,555 d)2002,08; e)0,001 II)Bài mới: Luyện tập Bài 1: a) GV hướng dẫn HS thực hiện việc chuyển một phân số ( thập phân) có số lớn hơn mẫu số thành một hỗn số.Chẳng hạn, để chuyển 162/10 thành hỗn số, GV có thể hướng dẫn HS làm theo hai *Lấy tử số chia cho mẫu số. 162 10 bước : 62 16 *Thương tỡm được là phần nguyờn (của hốn số); viết 2
  2. phần nguyờn kố m theo một phân số có tử số là số dư, mẫu số là *Cho HS thực hành chuyển cỏc phân số số thập phân trong bài 1 thành hỗn số (theo chia . mẫu bờn). Chỳ ý:Khi trình bày bài làm, HS chỉ viết b)Khi đó cú cỏc hỗn số, nờn cho HS theo mẫu, khụng trình bày cách làm như nhớ lại cách viết cỏc hỗn số thành số trong SGK. thập phân (như bài đó học) để chuyể n các hỗn số mới tỡm được thành số thập 16 2 =16,2; 73 4 =73,4; 56 8 =56,08; 10 10 100 phân.Chẳng hạn: 5 =6,05. 6 100 Bài 2:GV hướng dẫn HS tự chuyển các *HS chỉ viết kết quả cuối cựng, còn bước trung gian(chuyển từ phân số thành hỗn phân số thập phân(theo mẫu của bài 1). số) thì làm ở vở nhỏp. Chẳng hạn: 45 834 54 =4,5; =83,4; 19 =19,54... 10 10 100 Chỳ ý:HS chưa học chia số tự nhiên cho
  3. số tự nhiên để có thương là số thập phân nên phải làm theo các bước của bài 1. Bài 3:GV hướng dẫn HS chuyển từ 5,27m=527cm; 8,3m=830cm; 2,1m thành 21dm (như trong SGK) rồ i 3,15m=315cm cho HS tự làm bài rồi chữa bài để có: Bài 4: Nếu cú thời gian thì làm bài và chữa bài tại lớp, nếu cú đủ thời gian GV *Bài này Giúp HS chuẩn bị cho bài học nên cho HS làm bài khi tự học. Kết quả sau. là: 36 3 60 a) = ;= 5 10 5 100 6 60 b) = 0,6; = 0,60 10 100 3 c)Cú thể thành các số thập phân như 0,6 5 ; 0,60 ... 6 60 Chỳ ý:Việc chuyển thành 0,6 ; 10 100 thành 0,60 dựa vào những nhận xét trong bài học “Khỏi niệm số thập phân”. III)Củng cố và dặn dũ: -Muốn chuyển một phân số thập phân -HS trả lời.
  4. thành một hỗn số ta làm thế nào? -Về sửa lại những bài làm còn sai. -HS lắng nghe.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2