MARKETING TỰ ĐỘNG (AUTOMATION) LÀ GÌ? HOẠT <br />
ĐỘNG NHƯ NÀO? AI DÙNG? TẠI SAO LẠI CẦN?<br />
Marketing tự động (automation) là gì?<br />
Đó là một phần mềm qui trình hóa – tự động hóa toàn bộ các chiến dịch marketing của <br />
doanh nghiệp theo vòng đời giá trị của khách hàng.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Mình cũng đã nói đến khái niệm của Marketing automation tại Marketing automation là <br />
gì. Nhưng bài viết này sẽ đi sâu hơn ở các góc nhìn cần thiết xung quanh.<br />
Marketing tự động (automation) hoạt động như thế nào?<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Phần mềm marketing automation giúp:<br />
Qui trình hóa.<br />
Tự động hóa.<br />
Đo lường các chỉ số của từng chiến dịch marketing và các kịch bản marketing <br />
được lên kế hoạch từ trước.<br />
Tại sao lại cần dùng đến marketing tự động (automation)?<br />
Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động marketing đạt hiệu quả cao. Đo lường rõ <br />
ràng chính xác các chỉ số ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng doanh thu của doanh <br />
nghiệp.<br />
Ai là người cần đến marketing tự động (automation)?<br />
Marketing automation không chỉ dành cho các công ty qui mô lớn. Vì các công ty này đã <br />
có nền tảng công nghệ rất cao để đưa marketing automation vào hoạt động kinh doanh <br />
của mình từ lâu.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Nhưng phần lớn người dùng marketing automation hiện nay lại chính là các doanh <br />
nghiệp vừa và nhỏ. Họ nhanh nhẹn và linh động ứng dụng ngay công nghệ này làm <br />
chuẩn hóa và bài bản các chiến dịch marketing cho sản phẩm dịch vụ của mình.<br />
<br />
<br />
Ngành kinh doanh nào cần đến marketing tự động (automation)?<br />
Mọi ngành kinh doanh đều cần đến hoạt động marketing. Sau là lên các chiến dịch bài <br />
bản để tự động hóa các chiến dịch này bằng phần mềm marketing automation.<br />
Ban đầu, các doanh nghiệp B2B tiên phong hơn trong việc ứng dụng marketing <br />
automation. Ví dụ như các công ty về phần mềm, công nghệ, sản xuất các dịch vụ cho <br />
doanh nghiệp.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Sau dần, sự ứng dụng ngày càng mở rộng mạnh mẽ sang khối các doanh nghiệp <br />
B2C. Như: sức khỏe, làm đẹp, tài chính, truyền thông, giải trí và bán lẻ … Các doanh <br />
nghiệp ứng dụng rất thành thục để gia tăng mối quan hệ với khách hàng và thắt chặt <br />
cá tương tác giao dịch với khách hàng theo các phân nhóm khác nhau.<br />
Các tính năng chủ chốt của phần mềm marketing tự động (automation) là gì?<br />
Email marketing<br />
Landing pages<br />
Quản trị các chiến dịch marketing<br />
Các chương trình marketing<br />
Quản trị và phân loại danh sách khách hàng<br />
Chấm điểm (scoring) đánh giá phân loại nhóm khách hàng<br />
Quản trị khách hàng<br />
Tích hợp CRM<br />
Báo cáo phân tích chỉ số của từng chiến dịch<br />
Tích hợp mạng xã hội<br />
Tích hợp theo dõi hành vi khách hàng trên website của doanh nghiệp<br />
Có thể những tính năng này cần giải thích nhiều hơn. Nhưng không sao, trong các bài <br />
tiếp theo chúng ta sẽ đi sâu dần và phân tích kỹ từng tính năng này của hệ thống <br />
marketing automation.<br />