Mẫu Hợp đồng thuê văn phòng
lượt xem 7
download
Mẫu hợp đồng trình bày chi tiết về những quy định chung, thanh toán tiền thuế và các chi phí khác, cam kết của bên thuê, nghĩa vụ và quyền của bên cho thuê, các hạn chế và ngăn cấm, loại trừ, bất khả kháng, vi phạm và xử lý vi phạm... trong Hợp đồng thuê văn phòng giúp các đơn vị, doanh nghiệp, các nhân có thêm tư liệu tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mẫu Hợp đồng thuê văn phòng
- HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG GIỮA CÔNG TY (1) VÀ CÔNG TY (2)
- Trang 2/34
- MỤC LỤC ĐIỀU I: QUY ĐỊNH CHUNG.......................................................................... 6 ĐIỀU II: THANH TOÁN TIỀN THUÊ VÀ CÁC CHI PHÍ KHÁC ......................8 ĐIỀU III: CAM KẾT CỦA BÊN THUÊ.......................................................... 10 ĐIỀU IV: NGHĨA VỤ VÀ QUYỀN CỦA BÊN CHO THUÊ............................16 ĐIỀU V: CÁC HẠN CHẾ VÀ NGĂN CẤM................................................... 19 ĐIỀU VI: LOẠI TRỪ.................................................................................... 22 ĐIỀU VII: BẤT KHẢ KHÁNG...................................................................... 22 ĐIỀU VIII: VI PHẠM VÀXỬ LÝ VI PHẠM.................................................... 23 ĐIỀU IX: TIỀN ĐẶT CỌC............................................................................ 25 ĐIỀU X: KHẲNG ĐỊNH VÀ BẢO ĐẢM........................................................ 26 ĐIỀU XI: CÁC QUY ĐỊNH........................................................................... 28 ĐIỀU XII: CÁC VẤN ĐỀ KHÁC................................................................... 28 PHỤ LỤC A ................................................................................................................... 31 PHỤ LỤC B................................................................................................ 33 PHỤ LỤC C ................................................................................................................... 34 SƠ ĐỒ CỦA KHU VỰC THUÊ................................................................... 34 Trang 3/34
- HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG này được lập và có hiệu lực vào ngày (3) (“Ngày Hiệu Lực”) giữa: Bên cho thuê: : (1) Giấy phép thành lập số : (4) do (5) cấp ngày (6) Trụ sở tại : (7) Điện thoại : (8) Fax: (9) Người đại diện theo pháp luật : (10) Chức vụ: (11) Tài khoản số : (12) tại Ngân hàng (13) Mã số thuế : (14) Và Bên thuê: : (2) Giấy phép thành lập số : (4) do (5) cấp ngày (6) Trụ sở tại : (7) Điện thoại : (8) Fax: (9) Người đại diện theo pháp luật : (10) Chức vụ: (11) Tài khoản số : (12) tại Ngân hàng (13) Mã số thuế : (14) Bên Cho Thuê và Bên Thuê ở dưới đây được gọi chung là “Các Bên” và gọi riêng là “Bên”. XÉT RẰNG: A. Bên Cho Thuê xây dựng một cao ốc văn phòng tại địa chỉ số (15) (“Khu đất”); B. Bên Cho Thuê là chủ sở hữu của tòa nhà xây dựng trên Khu Đất (“Tòa Nhà”) và đã được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực cho thuê văn phòng; C. D. Bên Cho Thuê đồng ý cho thuê và Bên Thuê đồng ý thuê một phần của Tòa nhà như mô tả Trang 4/34
- trong phần 2 của Phụ lục A (“Khu Vực Thuê”) để làm văn phòng, tùy thuộc vào những điều khoản và điều kiện sau đây: Trang 5/34
- ĐIỀU I: QUY ĐỊNH CHUNG 1. Định Nghĩa Trong Hợp Đồng này, các từ ngữ được dùng dưới đây có nghĩa như sau: “ Tòa Nhà” : Là tòa nhà được miêu tả trong phần 2 của phụ lục A; “Ngày Làm Việc” : Là ngày mà các ngân hàng thương mại tại Việt Nam mở cửa hoạt động, giao dịch bình thường (ngoại trừ các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ theo quy định của Bộ Luật Lao Động Việt Nam); “Giờ Làm Việc” : Là thời gian từ 8.00 giờ sáng đến 18.00 giờ chiều từ Thứ Hai đến Thứ Sáu và từ 8.00 giờ sáng đến 12.00 giờ trưa vào Thứ Bảy (không bao gồm các ngày Chủ Nhật và ngày lễ Việt Nam theo quy định của Bộ Luật Lao Động Việt Nam; “Khu Vực Công Cộng và : Là các tiện ích và các khu vực công cộng được mô tả Các Tiện Ích " tại Điều I.(2).(i); “Đặt Cọc” : Là một khoản Tiền được được quy định tại Phần IX (1) và Phần 8 của Phu Lục A (không bao gồm phần Tiền Cọc Trang Trí Nội Thất tại tại Phần III (2) của Hợp Đồng này); “Phí Phụ Trội” : Là phí được nêu tại Phần II (4) mà có thể được tính nếu có sử dụng Dịch Vụ Phụ Trội; “Dịch Vụ Thêm” : Là dịch vụ không phải Phí Dịch Vụ Quản Lý, được nêu tại Phần II (4) (1); “Tiền Cọc Trang Trí Nội : Là tiền cọc phải trả cho việc trang trí nội thất, được nêu Thất” tại Phần III (2)(d); “Ngày Bàn Giao” : Là ngày được nêu tại Phần 5 của Phụ Lục A; “Pháp Luật” : Tất cả các quy định và điều luật Việt Nam liên quan đến và điều chỉnh hợp đồng này; “Hợp Đồng” hoặc “Hợp : Có nghĩa là Hợp Đồng Này, bao gồm các mục lục và phụ Đồng Này” hoặc “Hợp lục đi kèm, các điều khoản hợp lý và liên quan được Đồng Thuê Này” quyđịnh trong Sổ Tay Khách Hàng và Hướng Dẫn Trang Bị Nội Thất được nêu tại Phần XI (2) có thể được điều chỉnh theo thời gian; “Thời Hạn Bắt Đầu Hợp : Thời hạn được mô tả trong Phần 6 của Phụ lục A; Trang 6/34
- Đồng” “Phí Dịch Vụ Quản Lý” : Là phí dịch vụ quản lý được mô tả trong Phần II (2) (4); “Khu Vực Thuê” : Khu Vực Thuê được mô tả trong Phần 2 của Phụ Lục A và theo bản vẽ đính kèm tại Phụ Lục C; “Kỳ Thanh Toán” : Việc thanh toán Tiền Thuê trả theo kỳ và được thực hiện trước đầu mỗi kỳ. Bên Thuê sẽ thanh toán cho Bên Cho Thuê kỳ thanh toán đầu tiên trong vòng Năm (5) ngày làm việc kể từ Ngày Bắt đầu thuê. “Tiền Thuê” : Tiền Thuê được quy định trong Phần 9 (9.1) của Phụ Lục A ; “Thời Gian Miễn Phí” : Là thời gian được quy định trong Phần 11 của Phụ Lục A; “Phí Dịch Vụ” : Các chi phí cho Các Dịch Vụ Quản Lý nêu tại Phần 9.2 của Phụ Lục A; “Thuế” : Tất cả khoản thuế, lệ phí, chi phí, phạt và các chi phí khác do Nhà Nước Việt Nam (hoặc cơ quan có thẩm quyền khác) quy định hay sẽ quy định đối với Tiền Thuê và hoặc Phí Dịch Vụ hoặc bất kỳ khoản tiền nào khác do Bên Cho Thuê nhận hoặc Bên Cho Thuê phải trả theo Hợp Đồng này. “Đồng Việt Nam” hay : Là tiền hợp lệ của nước Việt Nam; “VND” 2. Hợp Đồng Bên Cho Thuê và Bên Thuê đồng ý như sau: (i) Chấp Nhận Thuê Bên Cho Thuê đồng ý cho Bên Thuê thuê và Bên Thuê đồng ý thuê từ Bên Cho Thuê Khu Vực Thuê, là một phần của Tòa Nhà cùng với các quyền sử dụng Khu Vực Công Cộng và Các Tiện Ích chung với Bên Cho Thuê và các đơn vị thuê khác cùng có quyền này bắt đầu từ Ngày Bàn Giao trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng như được quy định trong Hợp Đồng Thuê. Khu Vực Công Cộng và Các Tiện Ích bao gồm: (a) Các lối ra vào, cầu thang, các khu vực trước cửa thang máy hoặc thang bộ, chân cầu thang, tiền sảnh, hành lang và lối đi, các thiết bị vệ sinh và các khu vực nhà bếp (trong trường hợp không phải là một phần của Khu Vực Thuê) và tất cả các khu vực khác của Tòa Nhà được dự kiến để sử dụng chung cho những người cư ngụ tại hoặc lân cận với Tòa Nhà trong phạm vi các khu vực đó là cần thiết để Trang 7/34
- Bên Thuê sử dụng Khu Vực Thuê theo đúng mục đích; (b) Thang máy và dịch vụ điều hòa không khí trong Tòa Nhà; (c) Các đường dẫn nước, chất thải, điện và các dịch vụ khác qua các đường ống, cống rãnh, ống dẫn, cáp, dây dẫn và các phương tiện, tiện ích khác trong và xung quanh Tòa Nhà và đang phục vụ cho Khu Vực Thuê luôn luôn thông suốt và không bị cản trở; và (d) Các lối đi Bên Cho Thuê cung cấp kể cả các khu vực đậu xe (“Bãi Đậu Xe”) do Bên Cho Thuê và những bên thuê khác sử dụng trên cơ sở không độc quyền. (ii) Tiền Thuê và Phí Dịch Vụ Trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, Bên Thuê đồng ý trả Tiền Thuê và Phí Dịch Vụ (theo quy định trong Phụ lục A đính kèm). Tiền Thuê và phí dịch vụ phải được thanh toán đúng hạn, chưa bao gồm các chi phí khác và các khoản khấu trừ. Bên Thuê chịu trách nhiệm trả thuế giá trị gia tăng đối với Tiền Thuê, Phí Dịch Vụ và các phí khác phù hợp với quy định tại Hợp đồng và là nghĩa vụ của Bên Thuê theo quy định của Pháp luật. Nếu bất kỳ khoản thanh toán nào theo Hợp Đồng này đến hạn thanh toán rơi vào ngày không phải là Ngày Làm Việc thì khoản thanh toán đó sẽ được thanh toán vào Ngày Làm Việc kế tiếp. (iii) Mục Đích Sử Dụng Bên Thuê cam kết sử dụng Khu Vực Thuê chỉ để làm văn phòng, không được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác. Nếu Bên thuê sử dụng Khu Vực Thuê sai mục đích này sẽ được xem như vi phạm Hợp Đồng này. ĐIỀU II: THANH TOÁN TIỀN THUÊ VÀ CÁC CHI PHÍ KHÁC 1. Thanh toán Mọi khoản Tiền Thuê, Phí Dịch Vụ và các khoản chi phí khác phải thanh toán cho Bên Cho Thuê theo Hợp Đồng này sẽ được thanh toán vào tài khoản được chỉ định của Bên Cho Thuê như sau: (1) Tài khoản số (12) Tại Ngân hàng (13) Hoặc bất kỳ tài khoản nào khác mà Bên Cho Thuê có thể tùy từng thời điểm thông báo bằng văn bản cho Bên Thuê. Tiền Thuê và Phí Dịch Vụ được thanh toán bằng Đồng Việt Nam (theo quy định trong Phụ lục A đính kèm). 2. Phí Dịch Vụ 2. 1 . Phí Dịch Vụ (được định nghĩa bên dưới) sẽ được thanh toán trước theo quy định tại Mục này. 2. 2 . Bên Thuê phải thanh toán khoản Phí Dịch Vụ đầu tiên trong thời gian miễn phí tiền thuê chậm nhất là năm (05) ngày làm việc kể từ Ngày Bàn Giao. Trong vòng năm (05) ngày làm việc đầu tiên của mỗi sáu tháng trong suốt Thời Hạn Thuê, Bên Thuê phải trả cho Bên Cho Thuê Phí Dịch Vụ cho toàn bộ sáu tháng đó, cộng với Các Khoản Thuế tương ứng. Trang 8/34
- 2. 3 . Bên Cho Thuê sẽ gửi Đề nghị thanh toán tương ứng với mỗi đợt thanh toán Phí Dịch Vụ và Các Khoản Thuế tương ứng hai mươi (20) ngày trước ngày hết hạn thanh toán. Bên Thuê sẽ được xuất Hóa đơn tài chính (hóa đơn VAT) trong vòng năm (5) ngày kể từ ngày Bên Cho Thuê nhận đủ tiền. 2. 4 . Theo Hợp đồng này, Phí Dịch Vụ bao gồm những khoản phí cho các dịch vụ do Bên Cho Thuê cung cấp cho Bên Thuê như sau: (a) Bảo dưỡng, lau chùi, sửa chữa, thay và làm mới, sơn lại và trang trí lại hay những công việc khác mà Bên Cho Thuê thấy phù hợp cho Toà Nhà; (b) Vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng, lau chùi, sửa chữa, thay và làm mới hệ thống đèn chiếu sáng ở những khu vực sử dụng chung, thang máy, nồi hơi, máy điều hoà không khí, đồng hồ nước và các đồng hồ đo khác, thiết bị phòng, chữa, báo động và phát hiện hoả hoạn, máy phát điện và tất cả những máy móc thiết bị khác tại hoặc phục vụ cho Toà Nhà; (c) Điều hoà không khí cho Toà Nhà theo tiêu chuẩn hợp lý chấp nhận được; (d) Cung cấp điều hoà không khí miễn phí cho Khu Vực Thuê trong giờ làm việc bình thường; Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu: từ 8:00 giờ sáng đến 06:00 giờ tối; Việc cung cấp điều hoà không khí ngoài giờ có thể được sắp xếp thông qua Ban Quản Lý Tòa Nhà mỗi khi có yêu cầu. Chi phí cung cấp điều hòa không khí ngoài giờ (bao gồm Thứ 7, Chủ Nhật và các ngày lễ) được xem là dịch vụ phụ trội và được tính phí, dựa theo các quy định như quy định tại Điều II.4 của Hợp đồng này; (e) Tổ chức cung cấp điện cho Khu Vực Thuê và nước cho Toà Nhà, xử lý chất thải; (f) Cung cấp và bảo dưỡng các thiết bị vệ sinh và các dịch vụ vệ sinh trong các phòng vệ sinh ở những khu vực sử dụng chung, bao gồm cung cấp, bảo dưỡng bảo trì, sửa chữa và thay mới; (g) Cung cấp nhân sự để đảm bảo việc quản lý và an ninh của Toà Nhà và kiểm soát khu vực xung quanh Toà Nhà; (h) Giữ gìn sạch sẽ và ngăn nắp những khu vực sử dụng chung trong Toà Nhà và lau chùi định kỳ mặt ngoài các cửa sổ của Toà Nhà; trừ trường hợp Ban Quản Lý Tòa Nhà cho rằng phải lau chùi thường xuyên hơn. (i) Cung cấp nguồn điện dự phòng dùng cho trường hợp khẩn cấp cho Toà Nhà; (j) Cung cấp điện liên tục không gián đoạn cho Khu Vực Thuê ngay cả khi nguồn điện cung cấp của Nhà Nước bị gián đoạn; và (k) Cung cấp các dịch vụ khác bất kỳ mà Bên Cho Thuê thấy hợp lý và có lợi cho Toà Nhà, các tiện ích, người thuê của Toà Nhà hoặc khách đến thăm; Trang 9/34
- (l) Cung cấp dịch vụ diệt côn trùng định kỳ; (m) Cung cấp đường dẫn liên lạc và điện thoại bên ngoài khu vực thuê đúng kỳ và hiệu quả bảo đảm chúng được bảo trì tốt bởi các nhà cung cấp bên ngoài. Các phần nêu trên được gọi là “Dịch Vụ Quản Lý”. 3. Các Khoản Thanh Toán Khác Bên Thuê phải thanh toán bất kỳ và tất cả các khoản khác phải thanh toán theo các điều khoản của Hợp Đồng này. Bên Thuê chịu trách nhiệm thanh toán thuế Giá Trị Gia Tăng mà Bên Thuê có nghĩa vụ thanh toán theo quy định của pháp luật và theo Hợp đồng này, ngoại trừ thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc các loại thuế tương tự khác mà Bên Cho Thuê phải có nghĩa vụ thanh toán theo quy định pháp luật hiện hành. Do vậy, trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, với nghĩa vụ của Bên Thuê quy định trong Hợp Đồng này, vào cùng ngày thanh toán Tiền Thuê và Phí Dịch Vụ, Bên Thuê phải thanh toán cho Bên Cho Thuê thuế Giá Trị Gia Tăng cùng lúc với các khoản thanh toán Tiền Thuê và Phí Dịch Vụ theo thời hạn thanh toán. 4. Các Khoản Chi Phí Khác Được gọi là Phí Dịch Vụ Phụ Trội: 4. 1 . Với điều kiện phải thanh toán phí áp dụng, Bên Thuê được phép sử dụng các dịch vụ phụ trội không thuộc danh sách các dịch vụ quy định tại Điều 2 do Bên Cho Thuê cung cấp, bao gồm nhưng không giới hạn việc cung cấp điều hòa không khí ngoài giờ, (“Dịch Vụ Phụ Trội”). Để tránh nhầm lẫn, tiền cước phí điện thoại sẽ được nhà cung cấp dịch vụ gửi hóa đơn trực tiếp đến cho Bên Thuê tự thanh toán. 4. 2 . Bên Cho Thuê có quyền tính phí một số hạng mục như phí kết nối điện thoại, phí kết nối cáp truyền hình, phí kết nối cáp Internet (nếu có), điện sử dụng của khách hàng theo chỉ số đồng hồ riêng và mức phí là 2,823VND/KW chưa bao gồm thuế GTGT. Những loại phí này sẽ được quy định cụ thể trong Sổ Tay Khách Thuê. 4. 3 . Bên Cho Thuê sẽ gửi Đề nghị thanh toán hàng tháng cho phí liên quan đến Dịch Vụ Phụ Trội và Bên Thuê phải thanh toán trong vòng mười lăm (15) ngày sau khi nhận được Đề nghị thanh toán. 4. 4 . Bên Cho Thuê, tùy từng thời điểm, và bằng cách gửi thông báo cho Bên Thuê, có quyền cung cấp, sửa đổi hoặc bỏ việc cung cấp Dịch Vụ Phụ Trội. Bên Cho Thuê cũng có quyền thay đổi mức phí áp dụng cho Dịch Vụ Phụ Trội sau khi thông báo cho Bên Thuê bằng văn bản trước Ba Mươi (30) ngày. Trong trường hợp bất kỳ Dịch Vụ Phụ Trội nào tạm thời bị gián đoạn, Bên Thuê sẽ không được khiếu kiện và không được nhận bất kỳ khoản tiền bồi thường nào, cũng như không được giảm Tiền Thuê hay Phí Dịch Vụ. 4. 5 . Bên Thuê phải trả ngay và thanh toán tất cả các khoản tiền đặt cọc và các phí liên quan đến nước và điện theo chỉ số đồng hồ riêng của Bên Thuê tương ứng với mức tiêu thụ các tiện ích đó tại Khu Vực Thuê. ĐIỀU III: CAM KẾT CỦA BÊN THUÊ Bên Thuê cam kết với Bên Cho Thuê: Trang 10/34
- 1. Tuân Thủ Pháp Luật (a) Chấp hành và tuân thủ tất cả các luật, nghị định, pháp lệnh, thông tư, quy chế, quyết định, quy định, luật lệ và yêu cầu của bất kỳ cơ quan chính phủ nào hay các cơ quan thẩm quyền khác liên quan đến việc sử dụng và chiếm giữ Khu Vực Thuê và liên quan đến việc thực hiện kinh doanh của Bên Thuê trong Khu Vực Thuê. Bên Thuê đồng ý thông báo ngay tức khắc cho Bên Cho Thuê biết về bất kỳ thông báo nào mình nhận được từ bất kỳ cơ quan Chính Phủ hay cơ quan có thẩm quyền liên quan đến Khu Vực Thuê hay bất kỳ dịch vụ nào cung cấp cho Khu Vực Thuê; (b) Có được và duy trì hiệu lực, chấp hành và tuân thủ các điều khoản của mọi phê chuẩn, giấy chứng nhận hoặc giấy phép theo yêu cầu của bất kỳ cơ quan Chính Phủ hay cơ quan thẩm quyền nào có liên quan đến việc kinh doanh, sử dụng và chiếm giữ Khu Vực Thuê của Bên Thuê. 2. Lắp đặt nội thất (a) Việc trang trí nội thất của Khu Vực Thuê trong thời hạn nêu tại Phần 12 của Phụ Lục A bằng chi phí của Bên Thuê phải theo các thiết kế và quy cách như đã được gửi trước cho Bên Cho Thuê và đã được Bên Cho Thuê chấp thuận bằng văn bản Mười Bốn (14) ngày sau khi nhận được thiết kế và các quy cách đó (việc chấp thuận này do kiến trúc sư và/ hoặc các nhà tư vấn chuyên nghiệp của Bên Cho Thuê đề xuất). Thời hạn xem xét và chấp thuận có thể phải thay đổi tùy theo độ phức tạp của phương án thiết kế. Bên thuê sẽ tự chịu trách nhiệm về những chậm trễ của mình trong việc trình nộp hồ sơ thiết kế. Việc trang bị và các công việc khác của Bên Thuê về mọi phương diện và tại mọi thời điểm phải phù hợp với bản thiết kế trang trí nội thất mà Bên Cho Thuê đã chấp thuận. (b) Trong suốt Thời hạn Hợp đồng, Bên Thuê không được thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với trang trí đã được chấp thuận hoặc đối với thiết kế nội thất hoặc sơ đồ của Khu Vực Thuê mà không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Bên Cho Thuê, sự đồng ý này không được rút lại bất hợp lý. Bên Thuê bảo đảm rằng tất cả các công việc trang trí, sửa chữa hoặc thay đổi Khu Vực Thuê phải tuân thủ các quy định pháp luật xây dựng và đảm bảo không làm hư hại toà nhà cũng như gây ra các thiệt hại cụ thể đến các khu vực thuê bên cạnh. (c) Trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng, Bên Thuê sẽ không được phép thay đổi bất kỳ thiết kế hoặc lắp đặt thiết bị nào bên trong Khu Vực Thuê mà không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Bên Cho Thuê, sự đồng ý này không được rút lại bất hợp lý. (d) Trước khi tiến hành các công việc sửa chữa, trang trí, trang bị, Bên Thuê phải đặt cọc cho Bên Cho Thuê một khoản tiền cọc (“Tiền Đặt Cọc Trang Bị”) là 210.000 VND cho mỗi mét vuông của Khu Vực Thuê nhưng tối thiểu là 31.500.000 VND. Sau khi Khu Vực Thuê được trang bị hoàn tất theo đúng các bản vẽ đã được Bên Cho Thuê xét duyệt, khoản tiền đặt cọc này sẽ được hoàn lại không tính lãi trong vòng Mười (10) ngày, sau khi trừ mọi khoản chi phí cần thiết để phục hồi các tổn thất hay thiệt hại trên thực tế cho Tòa Nhà hay Bên Cho Thuê do bất kỳ vi phạm nghiêm trọng nào của Bên Thuê đối với Hướng Dẫn Trang Bị Nội Thất. (e) Bảo đảm rằng khi tiến hành bất cứ công việc nào, các nhân viên, nhà thầu và công nhân của Bên Thuê phải hợp tác chặt chẽ và chấp hành các hướng dẫn được quy định trong Hướng Dẫn Trang Bị Nội Thất và không gây bất cứ thiệt hại nào cho Khu Vực Thuê hay Tòa Nhà. Bên Thuê phải tuân thủ mọi luật áp dụng đối với xây dựng và sử dụng Khu Vực Thuê và /hoặc Tòa Nhà; Trang 11/34
- (f) Bên Thuê phải chịu trách nhiệm với Bên Cho Thuê về tất cả hành vi của các nhà thầu và công nhân của họ trong khi làm việc trong Tòa nhà; và (g) Bên Thuê phải khắc phục mọi thiệt hại xảy ra và hợp lý do Bên Thuê gây ra trong quá trình trang trí, sửa chữa, trang bị hay tiến hành bất kỳ sửa đổi nào sau đó đối với Khu Vực Thuê (cho dù việc trang bị hay thay đổi đó được Bên Cho Thuê chấp nhận trước). 3. Phục Hồi và Sửa Chữa Tốt Bằng chi phí của mình, Bên Thuê phải bảo quản và giữ gìn toàn bộ nội thất bên trong của Khu Vực Thuê bao gồm nhưng không giới hạn sàn nhà và vữa tường hay vật liệu trang trí nào khác trên các bức tường, sàn nhà và trần nhà, các đồ đạc cố định và thiết bị của Bên Cho Thuê bao gồm cửa sổ, các thiết bị và đường dây điện, các bóng đèn, các tấm trần treo lửng, các thiết bị chống cháy và các ống dẫn hơi điều hòa không khí, tất cả các ống dẫn chất thải, rác, ống nước và các ống dẫn khác, cùng các thiết bị vệ sinh bên trong Khu Vực Thuê (nếu có); và tất cả các bề mặt sơn, giấy dán tường và trang trí trong tình trạng tốt, sạch sẽ, có thể cho thuê được (trừ các hao mòn hợp lý) tại từng thời điểm, được sơn và trang trí phù hợp; và Khi Hợp Đồng chấm dứt hay thanh lý, Bên thuê phải khôi phục và bàn giao lại Khu Vực Thuê cùng tất cả các đồ đạc, thiết bị và vật dụng trong đó (trừ các đồ đạc và thiết bị thuộc sở hữu của Bên Thuê) cho Bên Cho Thuê trong tình trạng tốt, sạch sẽ như Ngày Bàn Giao (trừ các hao mòn hợp lý) để Bên Cho Thuê có thể tiếp tục cho khách hàng khác thuê khu vực này ngay lập tức.. 4. Sửa Chữa Các Thiết Bị Điện Nếu được công ty chức năng tương ứng hoặc cơ quan thẩm quyền yêu cầu thì phải sửa chữa hoặc thay thế tất cả các đường dây, trang thiết bị điện trong Khu Vực Thuê do Bên Thuê lắp đặt và đường dây từ (các) đồng hồ điện Bên Thuê dẫn tới Khu Vực Thuê . 5. Hệ Thống An Toàn và Khóa Bên Cho Thuê phải cung cấp hệ thống an toàn một cách đầy đủ tại tầng mà Bên Thuê cư ngụ cũng như cho bên trong và các khu vực xung quanh của Tòa Nhà mà không tính thêm bất kỳ phí nào cho Bên Thuê. Mặt khác, Bên Thuê sẽ có quyền lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào bên trong và tại Khu Vực Thuê nếu như được yêu cầu bởi Bên Cho Thuê, đảm bảo rằng hệ thống này có thể hoạt động hợp lý với hệ thống an ninh của tòa nhà.. 6. Bồi Thường Cho Bên Cho Thuê Bên Thuê sẽ phải chịu trách nhiệm toàn bộ về: (a) Mọi tổn thất, thiệt hại hay thương tích hợp lý và được chứng minh thực tế gây ra trực tiếp cho bất cứ người nào hay tài sản nào do việc vận hành hay tình trạng hư hỏng hay sai sót của bất cứ phần nội thất nào của Khu Vực Thuê hay bất kỳ máy móc, đồ đạc cố định, trang thiết bị, đường dây hay ống dẫn mà Bên Thuê phải chịu trách nhiệm sửa chữa hay giữ gìn trong tình trạng tốt; (b) Mọi tổn thất, thiệt hại hay thương tích hợp lý và được chứng minh thực tế gây ra do việc phát cháy, khói, hơi, hay rò rỉ hay tràn nước từ Khu Vực Thuê hay bất cứ phần nào của Khu Vực Thuê, qua hành động hay bất cẩn của Bên Thuê hay những người làm thuê, đại diện, hay nhà thầu của Bên Thuê; và Trang 12/34
- (c) Khắc phục bằng việc thanh toán và bồi thường cho Bên Cho Thuê về mọi chi phí hợp lý và được chứng minh thực tế, yêu cầu, kiện tụng và các thủ tục tố tụng về các tổn thất thiệt hại hay thương tích trong điều khoản này do bất kỳ người nào có liên quan tiến hành chống lại Bên Cho Thuê. 7. Bảo Hiểm Bên Thuê, bằng chi phí và phí tổn của mình, sẽ mua và duy trì hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm cho Khu Vực Thuê vào mọi thời điểm trong suốt Thời Hạn Thuê thông qua một công ty bảo hiểm có uy tín phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam. Bảo hiểm này phải bao gồm (i) trách nhiệm pháp lý đối với Bên Cho Thuê, những người khác đang cùng sử dụng Khu Vực Thuê và/hoặc Tòa Nhà và bên thứ ba nói chung cho mọi thương tích và tổn thất tài sản gây ra cho họ phát sinh do việc Bên Thuê sử dụng Khu Vực Thuê, và (ii) bất kỳ và tất cả những tổn thất, thiệt hại hoặc thương tích phát sinh do hoặc liên quan đến các mảnh vỡ (kể cả mảnh vỡ cửa sổ), hỏa hoạn hay hư hỏng hệ thống cấp nước thuộc phạm vi trách nhiệm của Bên Thuê hoặc do sơ suất của Bên Thuê. Bản sao hợp đồng bảo hiểm của Bên Thuê hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm (giấy chứng nhận đã thanh toán phí bảo hiểm, và bản sao thông báo gia hạn hợp đồng bảo hiểm phải được gửi cho Bên Cho Thuê kịp thời Bên Thuê, bằng chi phí và phía tổn của mình, vào tất cả mọi thời điểm trong suốt Thời Hạn Thuê, sẽ mua và duy trì hiệu lực hợp đồng bảo hiểm cho nhân viên của mình đối với trách nhiệm pháp lý của người sử dụng lao động hoặc bồi thường tai nạn lao động khi cần thiết theo đúng các quy định của Pháp luật Việt Nam. Các Bên hiểu rõ rằng các hợp đồng bảo hiểm quy định trong đây hoàn toàn không miễn trừ cho bất kỳ bên nào khỏi trách nhiệm của mình quy định bởi Hợp Đồng Thuê này cũng như không thay thế bất kỳ trách nhiệm nào trong số đó. 8. Phòng Chống Thời Tiết Xấu Tiến hành các biện pháp đề phòng cần thiết và thích hợp để tránh cho nội thất Khu Vực Thuê khỏi bị thiệt hại do bão, giông hay các điều kiện thời tiết bất lợi khác và cụ thể đảm bảo rằng tất cả các cửa và cửa sổ được đóng an toàn khi có thời tiết bất lợi. 9. Vào Khu Vực Thuê và Xem Xét (a) Bên Cho Thuê, đại diện của Bên Cho Thuê và những người được Bên Cho Thuê ủy quyền hợp pháp, tại mọi thời điểm hợp lý, đuợc quyền vào Khu Vực Thuê để xem xét tình trạng Khu Vực Thuê sau khi thông báo trước cho Bên Thuê trong vòng 24 giờ, kiểm tra các trang thiết bị và tài sản cố định của Bên Cho Thuê và tiến hành các công việc hay sửa chữa nếu cần. Trong trường hợp khẩn cấp, Bên Cho Thuê, đại diện của Bên Cho Thuê và những người được Bên Cho Thuê ủy quyền, có thể vào Khu Vực Thuê mà không cần thông báo trước. Tuy nhiên, khi vào Khu Vực Thuê để tiến hành các công việc trên Bên Cho Thuê phải tránh gây thiệt hại hay phiền hà cho Bên Thuê, đảm bảo giữ gìn các tài sản và tài liệu của Bên Thuê và phải khắc phục các thiệt hại đã gây ra cho Khu Vực Thuê (trừ trường hợp khẩn cấp phát sinh do Bên Thuê, trong trường hợp này Bên Cho Thuê sẽ cung cấp bằng chứng). Bên Thuê phải thông báo cho Bên Cho Thuê nếu có hệ thống an ninh báo động được lắp đặt trong Khu Vực Thuê; (b) Trong Sáu (6) tháng cuối của Thời Hạn Hợp Đồng, Bên Cho Thuê, đại diện của Bên Cho Thuê hoặc những người được Bên Cho Thuê ủy quyền đuợc quyền đưa những người muốn mua, nhận thế chấp hoặc muốn thuê Khu Vực Thuê vào xem Khu Vực Thuê trong Trang 13/34
- giờ làm việc sau khi có thông báo chính thức cho Bên Thuê trước hai mươi bốn (24) giờ và phải có sự có mặt của đại diện Bên Thuê và Bên Cho Thuê phải đảm bảo không gây phá rối môi trường làm việc yên tĩnh của Bên Thuê; 10. Tiến Hành Sửa Chữa Khi Được Thông Báo Khi Khu Vực Thuê cũng như các trang thiết bị bên trong bị hư hỏng, thiệt hại do Bên Thuê gây ra, Bên Thuê có trách nhiệm sửa chữa trong vòng mười bốn (14) ngày kể từ khi nhận đươc thông báo bằng văn bản của Bên Cho Thuê. Nếu Bên Thuê không tiến hành các công việc sửa chữa đó, thì Bên Cho Thuê có thể tự mình hoặc sử dụng Nhà thầu khác vào Khu Vực Thuê để tiến hành các công việc sửa chữa. Chi phí sửa chữa sẽ do Bên Thuê chịu và nếu Bên Cho thuê đã trả thì Bên Thuê phải hoàn trả lại cho Bên Cho Thuê mọi chi phí thực tế hợp lý và có đầy đủ chứng từ. 11. Các Cửa Sổ (a) Không mở bất kỳ cửa sổ bên ngoài nào của Khu Vực Thuê hay thay thế bất kỳ cửa sổ ngoại thất nào của Tòa Nhà hay Khu Vực Thuê, nhưng nếu bất kỳ cửa sổ hay kính cửa sổ nào khác bị tổn hại, vỡ hay hư hỏng thì thông báo cho Bên Cho Thuê. Đặc biệt, Bên Thuê đồng ý bồi thường cho Bên Cho Thuê về chi phí hợp lý và đã được chứng minh thực tế để thay thế các cửa sổ bị Bên Thuê hay nhân viên, khách mời hay nhà thầu của Bên Thuê làm vỡ hay hư hại; và (b) Chịu trách nhiệm lau chùi định kỳ các bề mặt bên trong của các cửa sổ tại Khu Vực Thuê. 12. Thông Báo Về Các Thiệt Hại Thông báo ngay cho Bên Cho Thuê hay đại diện của Bên Cho Thuê về bất kỳ thiệt hại nào đối với Khu Vực Thuê và về bất kỳ hư hỏng nào về các đường ống nước, các đường dây hay các trang thiết bị điện hoặc các thiết bị tiện ích khác do Bên Cho Thuê cung cấp. 13. Làm Vệ Sinh và Các Dịch Vụ Vệ Sinh Giữ gìn Khu Vực Thuê tại mọi thời điểm trong tình trạng sạch sẽ và vệ sinh, và tuyển dụng những người tạp vụ hay nhân viên vệ sinh bằng chi phí của Bên Thuê. 14. Xử Lý Rác Xử lý an toàn tất cả các đồ vật phế thải, rác rưởi, vật dụng bỏ đi theo định kỳ do Bên Cho Thuê quy định và tại vị trí trong Tòa Nhà được Bên Cho Thuê chỉ định sử dụng cho mục đích này. Nếu Bên Thuê không thể thực hiện các nghĩa vụ của mnh theo ́ điều này, Bên Cho Thuê có quyền (dù không có nghĩa vụ phải làm) thực hiện điều này và chi phí và phí tổn hợp lý và được minh chứng thực tế phát sinh cho Bên Cho Thuê sẽ được Bên Thuê thanh toán cho Bên Cho Thuê trong vòng bảy (7) ngày sau khi Bên Cho Thuê thông báo cho Bên Thuê về khoản tiền đó cùng với những giấy tờ cụ thể kèm theo. 15. Lắp Đặt Cáp Điện Thoại Bên Thuê phải tự thu xếp về việc lắp đặt điện thoại hay các hệ thống thông tin liên lạc khác trong Khu Vực Thuê. Việc lắp đặt điện thoại và các đường dây thông tin liên lạc bên ngoài Khu Vực Thuê phải do các nhà thầu được Bên Thuê lựa chọn, để thực hiện việc lắp đặt theo đường dẫn chung được cung cấp trong Toà nhà và trên mọi phương diện đều phải tuân thủ các chỉ dẫn của Bên Cho Thuê. Trang 14/34
- 16. Treo Trên Trần Nhà Không được treo bất kỳ vật nào trên trần nhà Khu Vực Thuê nếu không có sự đồng ý trước bằng văn bản của Bên Cho Thuê. 17. Bảng Chỉ Dẫn Thanh toán cho Bên Cho Thuê các chi phí hợp lý và đã được minh chứng thực tế cho việc sửa chữa hay thay thế nếu cần đối với tên của Bên Thuê bằng chữ gắn trên bảng chỉ dẫn ở lối vào Tòa Nhà và trên bảng chỉ dẫn ở tầng lầu mà Khu Vực Thuê tọa lạc, ngoại trừ chi phí lắp đặt ban đầu bảng tên của Bên Thuê được cung cấp bởi Bên Cho Thuê, theo quy định tại Điều IV.8 bên dưới. 18. Các Nhà Thầu, Nhân Viên, Khách Mời và Những Người Được Phép Vào Khu Vực Thuê: (a) Bên Thuê được phép sử dụng các nhà thầu và được sự chấp thuận của Bên Cho Thuê bằng văn bản trước khi tiến hành bất kỳ công việc nào đối với hay liên quan đến Khu Vực Thuê, kể cả các công việc trang bị, với điều kiện sự chấp thuận này không được từ chối, trì hoãn hoặc có điều kiện một cách không hợp lý. Bất kỳ công việc và dịch vụ nào nói trên chỉ được tiến hành vào các giờ và ngày đã được Bên Cho Thuê chấp thuận trước đó. (b) Chịu trách nhiệm về mọi hành động, bất cẩn hay thiếu sót của các nhà thầu, nhân viên, khách mời hay người được phép vào Khu Vực Thuê của Bên Thuê, như thể đó chính là hành động bất cẩn hay thiếu sót của Bên Thuê và phải bồi thường cho Bên Cho Thuê về tất cả các chi phí hợp lý và được chứng minh thực tế, khiếu nại, yêu cầu, phí tổn hay trách nhiệm pháp lý nào đối với bên thứ ba có liên quan đến những vấn đề nói trên và bảo đảm rằng các nhà thầu, nhân viên, khách mời hay người được phép vào Khu Vực Thuê không gây phiền hà hay khó chịu cho Bên Cho Thuê hay những người cư ngụ khác trong Tòa Nhà. 19. Thiệt Hại Cho Tòa Nhà Khi Bên cho Thuê yêu cầu, Bên Thuê phải thanh toán ngay cho Bên Cho Thuê các chi phí hợp lý và được minh chứng thực tế cho việc sửa chữa bất kỳ phần nào của Tòa Nhà, thang máy và các thiết bị khác được lắp đặt trong Tòa Nhà bị hư hại vì bất kỳ hành động, bất cẩn hay thiếu sót về phía Bên Thuê hay nguời đại diện, người làm thuê, khách mời của Bên Thuê hay người được Bên Thuê cho phép vào Khu Vực Thuê. 20. Các Quy Định Tại mọi thời điểm chấp hành và tuân thủ mọi quy định, hạn chế và thông báo liên quan đến Khu Vực Thuê và(hoặc Tòa Nhà, bản sao của quy định, hạn chế và thông báo do Bên Cho Thuê cung cấp cho Bên Thuê được xem như là phần không thể tách rời dựa theo điều 11.2. Các quy định và hạn chế này có thể được bổ sung và( hoặc sửa đổi theo yêu cầu hợp lý của Bên Cho Thuê dựa trên thông báo bằng văn bản được gửi đến Bên Thuê. 21. Bãi Đỗ Xe Trả phí tháng cho mỗi nơi đậu xe và phí được trả trước từng quý. Mức phí hàng tháng được điều chỉnh bởi Bên Cho Thuê sau khi đã cân nhắc một cách thận trọng theo từng thời điểm. Bên Thuê phải bảo đảm rằng, trong mọi trường hợp các nhân viên, đại diện, nhà thầu và khách mời của mình sẽ không để các phương tiện đi lại của họ (bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở xe hai bánh, xe gắn máy, xe xcúttơ hoặc xe đẩy tay) Trang 15/34
- đỗ tại các khu vực chung trong Tòa Nhà (bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở các lối ra vào, cầu thang bộ, cầu thang, lối đi, thang máy, thang cuốn, hành lang hoặc các khu vực đỗ xe) trong bất kỳ trờng hợp nào. 22. Duy Trì Giấy Phép Bên Cho Thuê sẽ duy trì và gia hạn tất cả các giấy phép cần thiết để Bên Thuê có quyền một cách hợp pháp thuê Khu Vực Thuê và thực hiện công việc kinh doanh tại Khu Vực Thuê. 23. Chất Hàng Chỉ bốc và dỡ hàng hóa vào các thời gian và qua các lối ra vào và bằng các thang phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa mà Bên Cho Thuê chỉ định cho mục đích này vào từng thời điểm. Không được bốc hay dỡ bất kỳ hàng hóa hoặc vật tư nào từ bất kỳ loại phương tiện vận chuyển nào trừ khi các phương tiện này đỗ trong khu vực chất hàng mà Bên Cho Thuê chỉ định và không được gây ra tắc nghẽn tại khu vực chất hàng hay bất kỳ khu vực chất hàng lân cận nào và cũng không được gây trở ngại đến bất kỳ người sử dụng nào khác trong khu vực này. Không cho phép bất kỳ loại phương tiện nào của Bên Thuê hay của bất kỳ người nào đến Khu Vực Thuê với sự cho phép của Bên Thuê một cách rõ ràng hay ngụ ý được đỗ trên lối đi chung hoặc trên vỉa hè, trừ khi và trong khoảng thời gian mà các phương tiện này đang thực sự bốc hoặc dỡ hàng hóa và vật tư tại các khu vực chất hàng và bảo đảm rằng những người đến Khu Vực Thuê sẽ không cho phép bất kỳ phương tiện nào đỗ trên bất kỳ lối đi, vỉa hè hay khu vực chất hàng nào nêu trên. Không được vận chuyển bất kỳ hàng hóa hay vật tư nào đến hoặc ra khỏi Khu Vực Thuê trừ khi qua các lối ra vào và các khu vực công cộng được quy định cho mục đích nói trên. 24. Trả Lại Khu Vực Thuê và Bàn Giao Bên Thuê phải trả lại Khu Vực Thuê với tất cả các thiết bị, đồ đạc cố định và các vật dụng kèm theo Khu Vực Thuê của Bên Cho Thuê khi Hợp Đồng này hết thời hạn (hoặc chấm dứt trước thời hạn) trong tình trạng tốt, sạch sẽ (ngoại tr ừ những hao mòn hợp lý)và có thể ngay lập tức cho người khác thuê cùng với các chìa khóa để vào các khu vực trong Khu Vực Thuê.Nếu Bên Thuê đã có thay đổi hay lắp đặt bất kỳ thiết bị, đồ đạc cố định hay vật dụng trong Khu Vực Thuê và mặc dù đã có hay được xem là đã có sự chấp thuận của Bên Cho Thuê về việc đó, Bên Cho Thuê có toàn quyền yêu cầu Bên Thuê với chi phí do Bên Thuê chịu, tái tạo hay gỡ bỏ tất cả hay bất kỳ các thay đổi, thiết bị, đồ đạc cố định hay vật dụng nào mà không gây ảnh hưởng đáng kể đến Khu Vực Thuê và khôi phục các thiệt hại đối với Khu Vực Thuê và các thiết bị, đồ đạc cố định của Bên Cho Thuê trong Khu Vực Thuê trước khi bàn giao Khu Vực Thuê cho Bên Cho thuê để Khu Vực Thuê ở trong tình trạng và trang trí giống như vào Ngày Bàn Giao, không kể các hao mòn thông thường do sử dụng. ĐIỀU IV: NGHĨA VỤ VÀ QUYỀN CỦA BÊN CHO THUÊ Bên Cho Thuê đồng ý với Bên Thuê như sau: 1. Quyền Sử Dụng Khu Vực Thuê Không Bị Cản Trở Nếu Bên Thuê thanh toán đầy đủ Tiền Thuê và các khoản tiền khác phải trả cho Bên Cho Thuê, và thực hiện đúng mọi cam kết và nghĩa vụ trong Hợp Đồng này, Bên Trang 16/34
- Thuê sẽ có quyền sử dụng Khu Vực Thuê không bị cản trở trong suốt Thời Hạn Hợp Đồng và sẽ không bị Bên Cho Thuê hay bất cứ người thay mặt hợp pháp cho Bên Cho Thuê làm gián đoạn, trừ khi thỏa thuận khác. 2. Mái Nhà Và Kết Cấu Chính: Bảo trì và giữ gìn mái nhà, các đường cáp cung cấp điện chính, các đường cống rãnh chính, các ống nước chính, các bức tường chính và các khung cửa sổ ngoại thất của Tòa Nhà trong tình trạng hợp lý (tùy thuộc vào những việc gì là khả thi cho một Tòa Nhà văn phòng như thế này tại Việt Nam). 3. Trang Trí Các Khu Vực Chung Thực hiện các công việc trang trí và cải tạo cần thiết đối với các khu vực chung của Tòa Nhà khi Bên Cho Thuê, với toàn quyền quyết định, cho là cần thiết và giữ gìn các khu vực chung trong tình trạng sạch sẽ và vệ sinh trên mọi phương diện và theo kiểu dáng và trạng thái bảo trì thích hợp. 4. Bảo Trì Các Dịch Vụ: Bảo trì các thang máy, thiết bị và máy điều hòa không khí, và các máy móc, thiết bị cần thiết cho việc cung cấp Các Dịch Vụ Quản Lý khác trong Tòa Nhà trong tình trạng và điều kiện hoạt động tốt. 5. Điều Hòa Không Khí (a) Tùy thuộc vào tình trạng phục vụ điện và Hợp Đồng này, Bên Cho Thuê sẽ duy trì dịch vụ điều hòa không khí cho Khu Vực Thuê trong giờ làm việc bình thường; (b) Chi phí cho việc sửa chữa và bảo trì thiết bị ðiều hòa không khí sẽ được tính trong Phí Dịch Vụ. 6. Quyền Dành Riêng Các Bên theo đây đồng ý và xác nhận rằng các quyền sau đây được dành riêng cho Bên Cho Thuê (những người kế thừa và những người được chỉ định của Bên Cho Thuê) trong Thời Hạn Hợp Đồng và gia hạn sau đó: (a) Quyền giữ thông suốt và không bị gián đoạn đối với hành lang và các đường ống nước, cống rãnh, khí đốt, nước thải, dây điện và các dịch vụ hay cung ứng khác qua đường cống, lạch nước, máng nước, ống dẫn, dây dẫn, dây cáp và các đường dẫn hiện có hay sẽ được lắp đặt sau, trên bề mặt hay nằm dưới Khu Vực Thuê và phục vụ hay có khả năng phục vụ cho Tòa Nhà hay bất kỳ tài sản nào ở sát bên hay lân cận. Bên Cho Thuê sẽ phải thông báo cho Bên Thuê bằng văn bản trước 24 giờ khi muốn vào khu vực thuê để xem xét, sửa chữa, thay thế hay bảo trì mọi đường cống rãnh, ống nước, lạch nước, ống dẫn, dây dẫn, dây cáp và đường dẫn khác, miễn là trong quá trình thực thi quyền này, Bên Cho Thuê phải cố gắng gây càng ít tổn hại hay phiền phức cho Bên Thuê càng tốt và phải khắc phục mọi tổn hại gây ra; (b) Toàn quyền tự do vào Khu Vực Thuê trong những trường hợp được Hợp Đồng này cho phép và toàn quyền vào Khu Vực Thuê tại mọi thời điểm với thông báo trước 24 giờ đến Bên Thuê và có sự giám sát của một đại diện Bên Thuê nhằm mục đích kiểm tra bất kỳ máy móc, cầu dao điện, hay các hạng mục tương tự hoặc bất kỳ Khu Vực Thuê nào dưới quyền quản lý của Bên Cho Thuê; Trang 17/34
- (c) Toàn quyền tại từng thời điểm ngưng hệ thống điều hòa không khí, thang máy, thang nâng (nếu có) , điện, nước và các dịch vụ khác trong Tòa Nhà nhằm mục đích phục vụ, bảo trì, sửa chữa, gia cố, nâng cấp hay thay thế bất kỳ hệ thống nào sau khi có thông báo hợp lý cho Bên Thuê và có sự giám sát của một đại diện của Bên Thuê (thông báo này không cần thiết trong trường hợp khẩn cấp hay có sự cố); và (d) Quyền thế chấp, bảo lãnh, bán, chuyển nhượng hay xử lý theo cách khác đối với Tòa Nhà hoặc bất cứ phần nào của Tòa Nhà cho bất cứ người cho vay của Bên Cho Thuê hay người mua nào trong Thời Hạn Hợp Đồng, và Bên Thuê sẽ ký, xác nhận, hay trao bất kỳ giấy tờ nào cần thiết và sẽ tiến hành những việc cần thiết để Bên Cho Thuê được thế chấp, bán, chuyển nhượng hay xử lý miễn là việc thế chấp, bán, chuyển nhượng hay xử lý đó phải bảo đảm rằng người mua sẽ công nhận Hợp Đồng này và chịu tiếp nhận các nghĩa vụ của Bên Cho Thuê theo Hợp Đồng này. Bên Cho Thuê mới phải đảm bảo thực hiện và tuân theo tất cả các nghĩa vụ của Bên Cho Thuê như đã nêu.. 7. Bảo Hiểm (a) Mua bảo hiểm cho Khu Vực Thuê theo hợp đồng bảo hiểm liên quan có hiệu lực tại Việt Nam, trừ khi việc bảo hiểm đó bị làm mất hiệu lực bởi vì bất kỳ hành động nào của Bên Thuê hay bất kỳ người nào khác ở Khu Vực Thuê dù là rõ ràng hay bằng ẩn ý với sự ủy quyền của Bên Thuê, khỏi các Rủi Ro Được Bảo Hiểm (được xác định trong Điều (b) (iii) dưới đây); (b) Bảo hiểm phải được mua: (i) Từ một công ty bảo hiểm đáng tin cậy được Bên Cho Thuê chọn tại từng thời điểm; (ii) Với số tiền bảo hiểm được Bên Cho Thuê quyết định tại từng thời điểm là đầy đủ để xây dựng và phục hồi lại Khu Vực Thuê, bao gồm phí kiến trúc sư, phí giám sát và các phí chuyên gia khác, các phí phải trả khi xin các giấy phép hay phê chuẩn theo yêu cầu liên quan đến việc xây dựng lại hay phục hồi lại Khu Vực Thuê, chi phí thu dọn xà bần, phá hủy, giải tỏa mặt bằng và các chi phí phụ khác; và (iii) Đối với các thiệt hại hay phá hủy do hỏa hoạn, sét nổ, máy bay (bao gồm các vật rơi từ máy bay), bạo loạn, bạo động, manh động, động đất, bão, lốc, lũ lụt, nổ hay tràn ống nước, bồn chứa nước và các thiết bị khác, các tổn thất về Tiền Thuê trong thời hạn mà Bên Cho Thuê toàn quyền quyết định là phù hợp và các rủi ro khác mà Bên Cho Thuê tại từng thời điểm toàn quyền quyết định là phù hợp để bảo hiểm (“Các Rủi Ro Được Bảo Hiểm”) . 8. Bảng Chỉ Dẫn Cung cấp các bảng chỉ dẫn và sắp xếp trên đó tên của Bên Thuê theo kiểu chữ và đặc điểm thống nhất theo chỉ định của Bên Cho Thuê. 9. Hệ thống an ninh tòa nhà Cung cấp hệ thống an ninh đầy đủ trong mọi thời điểm ở trong và các khu vực xung quanh của Tòa Nhà. Trang 18/34
- 10. Quyền vào Khu Vực Thuê Cho phép Bên Thuê và các nhân viên của Bên Thuê vào Khu Vực Thuê 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, bao gồm tất cả các ngày nghỉ lễ. ĐIỀU V: CÁC HẠN CHẾ VÀ NGĂN CẤM Bên Thuê đồng ý với Bên Cho Thuê và cam kết: 1. Lắp Đặt và Thay Thế (a) Không thực hiện hay cho phép thực hiện bất cứ việc thay đổi đối với hệ thống cứu hỏa, các thiết bị và dây dẫn điện, ống dẫn điều hòa không khí, các thiết bị chiếu sáng hay bất cứ các đồ đạc cố định nào của Bên Cho Thuê tại Khu Vực Thuê hoặc lắp đặt bất cứ máy móc, thiết bị nào mà không được sự chấp thuận trước bằng văn bản của Bên Cho Thuê, sự chấp thuận này không được từ chối hay trì hoãn một cách không hợp lý; (b) Không đặt bất cứ loại vật nào trong Khu Vực Thuê (kể cả bất kỳ két tiền) với trọng lượng tạo ra tải trọng kết cấu động vượt quá 200 kilogam phân bố trên mét vuông trừ khi đã được Bên Cho Thuê chấp thuận trước bằng văn bản, sự chấp thuận này không được từ chối hay trì hoãn một cách không hợp lý. Trước khi mang bất kỳ vật nào nói trên vào Khu Vực Thuê, Bên Thuê phải được Bên Cho Thuê phê chuẩn bằng văn bản về việc bố trí vật đó. Từ đó về sau Bên Thuê không được di chuyển vật này ra khỏi vị trí đã được phê chuẩn mà không được sự phê chuẩn bằng văn bản của Bên Cho Thuê. Tất cả các chi phí hợp lý phát sinh mà Bên Cho Thuê phải chịu trong việc xin các kiến trúc sư hay chuyên gia của Bên Cho Thuê tư vấn về vị trí đặt vật đó sẽ do Bên Thuê chịu và việc thanh toán các chi phí đó sẽ được ấn định tiên quyết đối với Bên Thuê để được cho phép; (c) Không thực hiện hay cho phép thực hiện bất cứ thay đổi nào hay bổ sung nào đối với các thiết bị cơ khí hay điện trong Tòa Nhà. Đặc biệt, Bên Thuê không được lắp đặt bất kỳ thiết bị hay máy móc nào vượt quá điện tải của các thiết bị điện trong Tòa Nhà hoặc các đường dây điện chính hay tiêu thụ điện không đo bằng đồng hồ điện riêng của Bên Thuê; và (d) Không thực hiện hay cho phép thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các thiết bị hay đồ đạc cố định mà ảnh hưởng hay có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp nước, điện hay các tiện ích hoặc dịch vụ khác đối với Tòa Nhà hay trong Tòa Nhà. 2. Tổn hại đối với Các Bức Tường, Vách ngăn Không gây thiệt hại hay cho phép gây thiệt hại cho bất kỳ cửa ra vào, cửa sổ, tường, xà nhà, tấm ốp tường hay các phần khác trong kết cấu Khu Vực Thuê. 3. Không Thay Đổi về Ngoại Thất Không gắn bất cứ vật gì kể cả các thứ sau: TiVi hay thiết bị truyền thông vô tuyến, cáp hay ăngten, bảng tên, bảng yết thịhoặc sơn hay làm bất cứ thay đổi gì đối với ngoại thất của Khu VựcThuê mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của Bên Cho Thuê, sự chấp thuận này không được từ chối hay trì hoãn một cách không hợp lý. 4. Cản Trở các Cửa Sổ Ngoại Thất Không chặn lại, làm tối đi, cản trở hay làm mờ đi bất kỳ của sổ hay đèn thuộc về Khu Vực Thuê.Tất cả rèm cửa hay tấm chắn các cửa sổ ngoại thất đều phải được Bên Cho Trang 19/34
- Thuê chấp thuận trước khi lắp đặt, sự chấp thuận này không được từ chối hay trì hoãn một cách không hợp lý. 5. Không Dựng Cổng hay Khung Lưới Không dựng hay lắp đặt cửa ra vào, cổng, khung lưới kim loại, cửa chớp hay các thiết bị tương tự khác (dù là tạm thời hay dài hạn) tại cửa ra vào hay lối vào Khu Vực Thuê hoặc bất kỳ lối thoát hiểm nào mà không được sự đồng ý trước của Bên Cho Thuê. 6. Phiền Hà Không thực hiện hay cho phép bất kỳ hành động nào hay sự việc nào được thực hiện tại Khu Vực Thuê hay trong Tòa Nhà mà trái luật hay có hại đối với sức khỏe và an ninh hoặc khó chịu, ồn ào hoặc bất kỳ cách thức nào khác mà quấy rối, gây tức giận hay làm phiền những người thuê khác hay Bên Cho Thuê hay người cư ngụ khác trong những tòa nhà hay khu vực lân cận. 7. Cản Trở Lối Đi Không đặt hoặc để hoặc cho phép bất kỳ nhà thầu, nhân viên, khách mời hoặc người được cho phép của Bên Thuê đặt hoặc để bất kỳ thùng, đồ đạc hoặc rác thải trên khu vực đi bộ, các lối ra vào, thang bộ, lối ra đầu cầu thang, hành lang của Tòa Nhà hoặc những nơi này ngoài mục đích ra vào Khu Vực Thuê hoặc Toà Nhà. 8. Bảng Hiệu Không triển lãm hay trưng bày bên trong hay bên ngoài ngoại thất của Khu Vực Thuê hay Tòa nhà bất kỳ bảng viết, bảng hiệu, bảng báo, hay các phýõng tiện khác có thể nhìn thấy từ bên ngoài Khu Vực Thuê hoặc Tòa Nhà hoặc gắn bất kỳ bảng viết, bảng báo hay các phương tiện khác trong các khu vực chung của Ta Nhà n ̣ ếu không được sự chấp thuận trước bằng văn bản của Bên Cho Thuê. 9. Sử Dụng Trái Luật hay Trái Đạo Đức, Thuần Phong Mỹ Tục Không sử dụng hay cho phép người khác sử dụng bất cứ phần nào của Khu Vực Thuê để đánh bạc hay cho bất kỳ mục đích trái luật, trái đạo đức, thuần phong mỹ tục hay không đúng đắn nào khác. 10. Cất Trữ Vật Phẩm và Hàng Hóa Nguy Hiểm Không sử dụng Khu Vực Thuê để tiến hành bất cứ việc đấu giá nào, hoặc để sản xuất hàng hóa hay cất trữ các hàng hóa hay thương phẩm nguy hiểm với số lượng lớn không phù hợp với bản chất thương mại hay kinh doanh của Bên Thuê hoặc lưu giữ hay cất trữ hay cho phép lưu giữ hay cất trữ bất kỳ loại vũ khí hay đạn dược, thuốc súng, diêm tiêu, xăng, khí đốt hóa lỏng, khí butan, dầu lửa hay các hàng hóa dễ nổ, nguy hiểm, độc hại, phóng xạ hay bị cấm khác theo quy định của pháp luật và quy định của Bên Cho Thuê. 11. Sử Dụng Để Ngủ hay cho Mục Đích Riêng Không sử dụng hay cho phép bất cứ phần nào của Khu Vực Thuê được sử dụng làm phòng ngủ hay nhà riêng hoặc cho phép bất cứ người nào ở lại Khu Vực Thuê qua đêm mà không được sự chấp thuận trước bằng văn bản của Bên Cho Thuê. 12. Giao Hàng và Sử Dụng Thang Máy Dành cho Khách Không giao đồ đạc hay các đồ vật lớn khác đến cho Khu Vực Thuê mà không có sự đồng ý trước của Ban Quản Lý Tòa Nhà và không để hay cho phép sử dụng thang máy dùng cho khách để giao hàng vào bất kỳ thời điểm nào hay chất xếp hay cho phép chất xếp vào thang máy dành cho khách một trọng lượng lớn hơn trọng lượng Trang 20/34
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG
2 p | 2023 | 245
-
Hợp đồng Thuê hội trường, phòng ngủ và các dịch vụ
3 p | 1637 | 204
-
Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh
3 p | 997 | 163
-
Trình tự miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước
3 p | 710 | 115
-
Biểu mẫu"Hợp đồng mượn văn phòng"
2 p | 414 | 109
-
Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng thông dụng hiện nay
1 p | 499 | 58
-
Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng
3 p | 582 | 57
-
Xin cấp giấy nộp tiền vào NSNN bằng tiền mặt
1 p | 199 | 36
-
Những mẫu hợp đồng thuê nhà thông dụng
39 p | 292 | 35
-
Đăng ký thuế, đăng ký kinh doanh lần đầu qua Sở KHĐT đối với chi nhánh, văn phòng đại diện
8 p | 174 | 19
-
Giảm tiền thuê đất đối với trường hợp thuê đất để sử dụng làm mặt bằng sản xuất kinh doanh đối với hợp tác xã do Chi cục thuế quản lý
6 p | 203 | 18
-
Miễn thuế TNCN đối với cá nhân Việt Nam làm việc tại văn phòng đại diện của các tổ chức Liên hiệp quốc tại Việt Nam
2 p | 151 | 18
-
MẪU BÁO CÁO KẾT QUẢ CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, HỖ TRỢ NNT
2 p | 578 | 14
-
Giảm tiền thuê đất, mặt nước (tiền thuê đất) trong thời gian ngừng SXKD đối với các trường hợp thuê đất, mặt nước để SD vào mục đích SXKD...
8 p | 143 | 10
-
Giảm tiền thuê đất đến năm 2010 đối với diện tích đất SXNN vượt hạn mức theo quy định của pháp luật...
6 p | 166 | 8
-
Biểu mẫu"Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện"
3 p | 124 | 8
-
Giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước (dưới đây gọi chung là tiền thuê đất) đối với các trường hợp thuê đất để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp
2 p | 121 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn