intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mô phỏng thuật toán xác định độ liên quan giữa link và content trong các page

Chia sẻ: Mai Thu Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

65
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đợt cập nhật penguin 2.0 vừa qua làm cho anh em trong cộng đồng SEO mất ăn mất ngủ, có lẽ thời kỳ của build link tay to thiên về số lượng sẽ không còn nữa, chúng ta phải bước vào 1 kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên chất lượng link. Trên Search Engine Land tôi đã từng nghe một chuyên gia nói rằng với việc build link: Build link phù hợp hay là chết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mô phỏng thuật toán xác định độ liên quan giữa link và content trong các page

  1. Mô phỏng thuật toán xác định độ liên quan giữa link và content trong các page
  2. Đợt cập nhật penguin 2.0 vừa qua làm cho anh em trong cộng đồng SEO mất ăn mất ngủ, có lẽ thời kỳ của build link tay to thiên về số lượng sẽ không còn nữa, chúng ta phải bước vào 1 kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên chất lượng link. Trên Search Engine Land tôi đã từng nghe một chuyên gia nói rằng với việc build link: Build link phù hợp hay là chết. Với một chút kinh nghiệm về các thuật toán của google và đôi chút hiểu biết về toán học tôi xin đưa ra dự đoán của mình về cách mà google đánh giá link của bạn có phù hợp với nội dung của page đặt link hay không. Để nghiên cứu chúng ta phải đưa về những điều kiện đơn giản và lý tưởng: tôi giả sử trang đặt link được gắn với từ khóa “Vietnam travel” có 3 link với anchor text dưới đây, chúng ta sẽ xác định chỉ số liên hệ của mỗi link đó với từ khóa gốc
  3. vietnam hotels thailand travel Vietnam girl Trong thế giới của từ khóa thì các từ luôn có những mối hiên hệ theo các chiều khác nhau: ví dụ “đá” và “đấm” đều là những động từ, “khách sạn” và resort đều thuộc lĩnh vực du lịch. Để cho dễ dàng đánh giá độ liên quan ta đánh giá theo những chiều cụ thể. Để đánh giá sự phù hợp của từ “Vietnam travel” với 3 từ kia tôi sẽ đánh giá theo 2 chiều Ngành nghề và Địa lý: Vietnam hotel: ngành nghề: 1 – cùng lĩnh vực du lịch địa lý: 1 – cùng vùng địa lý Việt Nam
  4. Thailand travel: ngành nghề: 1 – cùng lĩnh vực du lịch địa lý: 5 – khác đất nước Vietnam girl ngành nghề: 5 – khác lĩnh vực địa lý:1 – cùng vùng địa lý Việt Nam Để tính khoảng cách từ 1 điểm đến gốc tọa độ 2 chiều chúng ta dùng công thức đơn giản: Như vậy độ liên quan của 3 link trên trang gốc với từ khóa “Vietnam travel” như sau:
  5. “Vietnam hotel” là từ gần nhất với từ khóa gốc của trang đặt link với từ “Vietnam travel” Đây chỉ là một mô hình đơn giản trong thực tế Google có thể có hàng nghìn chiều và với một khối lượng từ khóa khổng lồ thì việc xác định được chỉ số liên hệ giữa link và nội dung page đặt link sẽ diễn ra phức tạp hơn. Với google họ cần phải dùng hàng nghìn hàng vạn máy tính để xác định các thông số này còn với chúng ta việc xác định đơn giản hơn nhiều, đọc qua 3 từ là bạn có thể đoán ra ngay từ nào có mối liên hệ gần hơn. Bản chất thuật toán của google là mô tả lại những hoạt động của con người nên anh em SEOs cứ yên tâm dù thế nào thì máy tính nó vẫn ngu hơn con người
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1