intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mở rộng quan hệ.

Chia sẻ: Ngocminh84 Ngocminh84 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

65
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn có biết trong những ngày hội lớp thường hay nói về ba vấn đề gì không? Mở rộng quan hệ Trong ấn tượng của chúng tôi thì các bạn học gặp nhau hầu như đều xoay quanh ba vấn đề sau: 1. Những việc trước kia 2. Khoe con cái 3. Thu nhập hàng năm Không chỉ những giao tiếp cá nhân hay trong công tác những câu chuyện giữa các đồng nghiệp với nhau nếu có độ tuổi sàn sàn bằng nhau thì ít khi có những ý tưởng mới. Vì tuổi tác giống nhau thì giá trị quan...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mở rộng quan hệ.

  1. Mở rộng quan hệ
  2. Bạn có biết trong những ngày hội lớp thường hay nói về ba vấn đề gì không? Mở rộng quan hệ Trong ấn tượng của chúng tôi thì các bạn học gặp nhau hầu như đều xoay quanh ba vấn đề sau: 1. Những việc trước kia 2. Khoe con cái 3. Thu nhập hàng năm Không chỉ những giao tiếp cá nhân hay trong công tác những câu chuyện giữa các đồng nghiệp với nhau nếu có độ tuổi sàn sàn b ằng nhau thì ít khi có những ý tưởng mới. Vì tuổi tác giống nhau thì giá trị quan cũng gần giống nhau, giữa đôi bên rất khó có thể thoát ra khỏi cái chung suy nghĩ chung vì thế cũng khó có những câu chuyện mới.
  3. Bất kể bạn là người kinh doanh tuổi cao thấp như thế nào, cũng đề nghị bạn nên có quan hệ giao tiếp với nhiều tầng lớp người độ tuổi khác nhau. Nếu bạn là người kinh doanh trẻ mới hơn 20 tuổi, bạn nên có quan hệ giao tiếp với những người 40, 50 tuổi. Nếu bạn là người 50 tuổi, bạn nên giao tiếp với những người 75 tuổi và những người 40, 40 tuổi. Nhất là người ta khi đã qua tuổi 40 sức khoẻ đã bắt đầu cảm thấy suy giảm, suy nghĩ cũng có vẻ bảo thủ. N ếu muốn tránh hiện tượng suy thoái này, bạn nên năng giao tiếp với những người ít tuổi hơn mình. Những người trẻ tuổi thường có nhiều cái mới, có cách nhìn mới, nếu tích cực giao tiếp với những người đó, đầu óc có vẻ sơ cứng của bạn sẽ có thêm nguồn kích thích mới. Có nhà kinh doanh kể rằng 10 năm trước ông ta chủ trương tăng cường giao tiếp với những người ít tuổi hơn ông ta tới 15 tuổi. Trải qua 10 năm cái người trẻ hơn ông ta 15 tuổi đã biến thành người hơn 50 tuổi. Nói như vậy không có nghĩa là người hơn 50 tuổi không tốt, nhưng khả năng giao tiếp với những người trẻ tuổi (30-40 tuổi) là những người nắm đ ược mạch đập của thời đại mới là điều rất quan trọng. Muốn làm cho suy nghĩ của mình luôn luôn mới nên thường xuyên giao tiếp với những người trẻ hơn mình vài chục tuổi. Trong cuốn sổ ghi tên những người bạn thường hay giao tiếp những người có độ tuổi trẻ hơn bạn chiếm bao nhiêu phần trăm (%)? N ếu là dưới 10% thì đó là đèn đỏ, nếu dưới 20% thì thuộc khu vực đèn vàng. N ếu là nhà kinh doanh đã có những tín hiệu nguy hiểm như thế bạn cần kịp
  4. thời chú ý nên tăng cường giao tiếp với những người trẻ tuổi hơn mình. Bạn có thể tổ chức những buổi giao lưu có sự tham gia của nhiều người trẻ tuổi. Tìm cơ hội năng tiếp xúc với những người trẻ tuổi trong công ty của bạn, dù chỉ là những lời thăm hỏi tình hình gia đình, con cái họ hoặc nói về những sản phẩm mới của công ty bạn… Qua đó bạn sẽ phát hiện ra những cách nhìn mới rất có ý nghĩa mà bạn không ngờ tới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2