intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mô tả công việc nhân viên nhập khẩu (Import Executive)

Chia sẻ: Lan Jing Yi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

87
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhân viên nhập khẩu sẽ làm các công việc tương tự như một nhân viên thu mua (Purchasing Staff). Nhưng điểm khác biệt là họ không cần phải đi tìm nhà cung cấp. Bởi thường các nhân viên nhập khẩu sẽ làm việc trong cách doanh nghiệp mà nhà cung cấp đã ổn định, chuyên kinh doanh một mặt hàng hoặc nhãn hiệu độc quyền.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mô tả công việc nhân viên nhập khẩu (Import Executive)

  1. Code :   LOGO COMPANY NAME Version : 5.0 Dated :  Address:  Page : Page 1 of 2 Phone:                 Email: Document name:  BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN NHẬP KHẨU  (IMPORT EXECUTIVE) Bộ phận Phòng xuất nhập khẩu Chức danh Nhân viên nhập khẩu (Import Executive) Mã công việc XNK­NV Cán bộ quản lý trực tiếp Trưởng phòng 1. Mô tả công việc nhân viên nhập khẩu (Import Executive): - Lập kế hoạch nhập hàng, tìm kiếm hàng hóa, nhà cung cấp ở trong và ngoài nước, đề xuất   với Ban giám đốc lựa chọn nhà cung cấp, đối tác. Soạn thảo và ký kết hợp đồng, tiến hành  nhập hàng hóa theo yêu cầu kinh doanh của Công ty. Thực hiện các giao dịch, đàm phán, kí   kết hợp đồng với khách và nhà cung cấp. - Theo dõi tiến độ  hàng về  đảm bảo hàng về  đúng tiến độ, chất lượng và số  lượng. Giải  quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến lô hàng nhập khẩu trong quá trình vận chuyển. - Tiếp nhận, đối chiếu hồ  sơ hàng hóa với số  lượng thực tế  tại cửa khẩu. Liên hệ  với nhà  cung cấp để nhận và kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ. Xác định HS code cho các mặt hàng   nhập khẩu. - Khai báo hải quan. Lưu trữ chứng từ và kiểm tra chi phí nhập khẩu. - Theo dõi đơn hàng, liên hệ với bên vận chuyển và đảm bảo lịch giao nhận hàng theo đúng  yêu cầu - Thực hiện thủ tục liên quan xuất khẩu hàng hóa, theo dõi công nợ khách hàng. Quản lý, theo   dõi đơn hàng, hợp đồng, phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao   hàng và thu tiền. - Chuẩn bị và hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa. - Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất nhập khẩu - Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa Xuất nhập khẩu. - Thực hiện các yêu cầu khác từ cấp trên Có thể  nói, nhân viên nhập khẩu sẽ  làm các công việc tương tự  như  một nhân viên thu mua   (Purchasing Staff). Nhưng  điểm khác biệt là họ  không cần phải  đi tìm  nhà cung cấp. Bởi  thường các nhân viên nhập khẩu sẽ làm việc trong cách doanh nghiệp mà nhà cung cấp đã ổn   định, chuyên kinh doanh một mặt hàng hoặc nhãn hiệu độc quyền. 2. Yêu cầu: 1
  2. Code :   LOGO COMPANY NAME Version : 5.0 Dated :  Address:  Page : Page 2 of 2 Phone:                 Email: Document name:  - Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học trở  lên các chuyên ngành liên quan đến ngoại thương, xuất  nhập khẩu - Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong xuất nhập khẩu hàng hóa hoặc vị trí tương đương - Có kiến thức về xuất nhập khẩu, thương mại quốc tế - Tiếng Anh giao tiếp tốt - Nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, khả năng chịu áp lực cao 3. Quyền lợi: ­ Hưởng đầy đủ  các chế  độ  bảo hiểm xã hội theo quy định Nhà nước, các chế  độ  đãi ngộ  của công ty ­ Thưởng vào các dịp lễ tết, lương thưởng tháng thứ 13 ­ Môi trường làm việc năng động, cơ hội phát triển bản thân ­ … 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2