intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Module 1 Thị trường bảo hiểm thế giới và Việt Nam

Chia sẻ: Lan Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

145
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bảo hiểm là một cơ chế, theo cơ chế này, một người, một doanh nghiệp hay một tổ chức chuyển nhượng rủi ro cho công ty bảo hiểm, công ty đó sẽ bồi thường cho người được bảo hiểm các tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm và phân chia giá trị thiệt hại giữa tất cả những người được bảo hiểm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Module 1 Thị trường bảo hiểm thế giới và Việt Nam

  1. MÔN HỌC: NGUYÊN LÝ VÀ THỰC HÀNH BẢO HIỂM Module 1 Thị trường bảo hiểm thế giới và Việt Nam HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CASE STUDY Biên soạn: NGUYỄN TIẾN HÙNG - UEH
  2. STUDY CASES Câaâu hoûi thaûo luaän nhoùm: Muïc tieâu nghieân cöùu: Nhaän daïng yeáu toá caáu thaønh vaø phaân tích moâi tröôøng cuûa thò tröôøng baûo hieåm Vieät Nam (Phaân tích PETS vaø Moâ hình 5-forces); Taøi lieäu boå sung vaø caäp nhaät: Caùc baøi vieát, baøi baùo veà thò tröôøng baûo hieåm Vieät Nam. Baøi taäp tình huoáng: Muïc tieâu nghieân cöùu: Ñaùnh giaù, döï baùo vaø giaûi phaùp thuùc ñaåy thò tröôøng baûo hieåm Vieät Nam (Phaân tích SWOT); Taøi lieäu boå sung vaø caäp nhaät: Caùc baøi vieát, baøi baùo veà thò tröôøng baûo hieåm Vieät Nam, keát quaû hoaït ñoäng cuûa thò tröôøng baûo hieåm Vieät Nam trong thôøi gian gaàn nhaát.
  3. P HAÂN TÍCH MOÂI TRÖÔØN G CAÙC YEÁU CAÙC YEÁU TOÁ CHÍNH TOÁ KINH TRÒ TEÁ Ño á i thuû t ie à m Nh a ø aån NGAØN Kh a ù c h cung H haøng öùng SP thay the á CAÙC YEÁU CAÙC YEÁU TOÁ XAÕ TOÁ HOÄI COÂNG
  4. CHÍNH TRỊ CÔNG NGHỆ TỰ NHIÊN Thể chế Trình độ phát Vị trí địa lý triển Khí hậu Chính sách Cơ sở hạ tầng Địa chất Pháp luật Địa hình CƠ HỘI/ RỦI RO Tình hình và chất Văn hóa lượng tăng trưởng Cơ cấu Dân trí Quy mô Dân số KINH TẾ XÃ HỘI
  5. MÔ HÌNH 5 TÁC LỰC CẠNH TRANH Ng u y c ô nhaäp c u o äNguy c cô ñe doa töø nhöõng ngöôøi môùi nhaäp cuoäc Quyeàn löïc Quyeàn löïc Ño á i t h u û Nhaø thöông löôïng c a ïn h t ra n h thöông löôïng Khaùch cuûa cung öùng cuûa t ro n g n g a ø n h haøng nhaø cung caáp ngöôøi mua Söï caïnh tranh giöõa caùc doái thuû Nguyhieän cô ñe doa taïitöø caùc SP vaø dòch vuï thay theá Saûn phaåm thay theá
  6. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH SẢN PHẨM THAY THẾ Hiện có Tiết kiệm Tiềm ẩn nhập cuộc An sinh, BHXH Năng lực cạnh tranh Sư biến động của Các sản phẩm môi trường đầu tư tài chính ĐIỂM MẠNH Thống kê kinh tế - xã hội Thu nhập - Khả / Y ẾU năng thanh toán Thông tấn Dịch vụ tài chính – ngân hàng Khách hàng tiềm năng Công nghệ thông tin Khách hàng hiện tại Đào tạo nguồn nhân lực NHÀ CUNG CẤP KHÁCH HÀNG
  7. SWOT  S trengths - Điểm mạnh  W eaknesses - Điểm yếu  O pportunities – Cơ hội  T hreats – Thách thức S W O T
  8. MA TRẬN SWOT VÀ GIẢI PHÁP CƠ HỘI RỦI RO ĐIỂM MẠNH ? ? ĐIỂM YẾU ? ?
  9. GIẢI PHÁP G S T A O E
  10. METHODOLOGIE  INTRODUCTION  SUMMARY  RESEARCH METHOLOGY  MAIN IDEA(S)  SOLUTION (S)  LESSON (S)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2