intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một vài suy nghĩ về phẩm chất nhà giáo công an nhân dân

Chia sẻ: Long Nguyễn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

56
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mỗi người thầy Công an nhân dân phải tận tâm, sống trọn đời và gắn bó với nghề giáo, thường xuyên tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, cập nhật thực tiễn công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và năng lực công tác để hoàn thành nhiệm vụ cao cả, góp phần đào tạo nguồn lực chất lượng cao cho lực lượng Công an nhân dân, luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho, góp phần bảo vệ và xây dựng tổ quốc Việt Nam tươi đẹp hiện tại và tương lai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một vài suy nghĩ về phẩm chất nhà giáo công an nhân dân

  1. Chaøo möøng ngaøy Nhaø giaùo Vieät Nam 20/11 Moät vaøi suy nghó veà phaåm chaát Nhaø giaùo Coâng an nhaân daân Trần Văn Ký - Nguyễn Tiến Giáp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân “Tôn sư trọng đạo” là lấy thầy”. Điều đó đã cho thế hệ con người có ích truyền thống vô cùng thấy vị trí người thầy thật cho xã hội. Đặc biệt, đối quý báu của dân tộc Việt quan trọng biết bao, là tấm với những “người thầy Nam. Truyền thống ấy đã gương sáng để học trò noi mang màu xanh áo lính”, in sâu vào tâm trí mỗi con theo, là “người đưa đò” ngoài việc phải có những người Việt Nam, mỗi khi dẫn lối đưa đường các thế phẩm chất cơ bản của một nghe đến câu ca: “muốn hệ học trò. người thầy còn phải giữ qua sông thì bắc cầu Kiều, Dạy học là một nghề vững phẩm chất của một muốn con hay chữ thì yêu trực tiếp đào tạo ra những sỹ quan Công an nhân dân. 58 - TẠP CHÍ KHGD CSND / SỐ 95 - THÁNG 11
  2. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Để được như vậy thì huống sư phạm trong quá Chí Minh đã dạy: “Vấn đề trước hết nhà giáo Công trình giảng dạy các môn then chốt, quyết định chất an nhân dân phải là người nghiệp vụ cơ bản, cũng lượng giáo dục là phải xây có “ tài”. Khổng tử đã nói như nghiệp vụ chuyên dựng được đội ngũ đông rằng: “vi nhân nan”, “vi sư ngành. Kết hợp giữa nội đảo những người làm công nan” (nghĩa là: làm người dung và phương pháp tác giáo dục yêu nghề, khó, làm thầy còn khó giảng dạy linh hoạt phù yêu trường, tự bồi dưỡng hơn), bởi lẽ để có thể giáo hợp sẽ làm cho bài giảng nâng cao tay nghề để thực dục được người khác thì phong phú, sinh động, lôi sự là tấm gương sáng cho trước hết thầy phải là người cuốn hấp dẫn người nghe, người học noi theo". Người có “tài”. “Tài” đó được thể làm cho người học hứng luôn luôn đánh giá cao vai hiện ở tài năng về trí tuệ thú, say mê, tránh được trò của thầy giáo cô giáo và tài năng về nghiệp vụ nhàm chán, đặc biệt là trong xã hội mới, coi họ sư phạm. Tài năng sẽ giúp các môn học vốn xưa nay là lớp người vẻ vang của cho người thầy giáo Công được xem là “khô, khó, đất nước, vì không có thầy an nhân dân nắm vững và khổ” như Giáo dục thể giáo, cô giáo hết lòng dạy nhuần nhuyễn nội dung chất, Giáo dục quốc phòng dỗ con em lao động ngày hệ thống kiến thức cơ bản và Võ thuật Công an nhân hôm nay thì không thể xây của môn học, kiến thức dân. Từ đó giúp sinh viên, dựng được một xã hội tốt nghiệp vụ chuyên sâu của học viên trong các học đẹp trong tương lai. từng bài giảng và khả năng viện, nhà trường Công an Sự trưởng thành và lớn cập nhật kiến thức mới nhân dân chủ động, tích mạnh của lực lượng Công vào nội dung bài học sinh cực nghiên cứu, tìm tòi và an nhân dân Việt Nam, có động và mang tính thời áp dụng bài học một cách công lao đóng góp to lớn sự, giúp sinh viên nhanh linh hoạt vào thực tiễn của đội ngũ nhà giáo trong chóng nắm bắt được tình đấu tranh phòng chống các học viện, trường Công hình thực tiễn công tác tội phạm và các hành vi vi an nhân dân. Đó là những phòng ngừa, đấu tranh phạm pháp luật. người trực tiếp tiến hành tội phạm của lực lượng Bên cạnh đó, người thầy các hoạt động sư phạm, Công an nhân dân. Tài còn phải có “đức”. Chủ tịch là nhân tố trung tâm, lực năng nghiệp vụ sư phạm Hồ Chí Minh đã từng nói: lượng nòng cốt quyết định được thể hiện ở việc áp “Có tài mà không có đức là chất lượng giáo dục và đào dụng các phương pháp người vô dụng, có đức mà tạo trong lực lượng Công giảng dạy, khả năng trình không có tài thì làm việc gì an nhân dân. bày và khả năng xử lý tình cũng khó”. Chính vì vậy, SỐ 95 - THÁNG 11 / TẠP CHÍ KHGD CSND - 59
  3. Chaøo möøng ngaøy Nhaø giaùo Vieät Nam 20/11 “đức” là một yêu cầu không “đức” đó còn được biểu là đủ để cho họ trở thành thể thiếu đối với mỗi người hiện ở sự kiên quyết đấu một thầy giáo tốt. thầy nói chung và người tranh chống những cái “Tâm” của một người thầy Công an nhân dân nói xấu, cái tiêu cực, cái sai trái thầy phải được thể hiện riêng. Cái “đức” của người trong xã hội, trong chính bằng những hành động thầy Công an nhân dân thể bản thân người thầy và cụ thể, tích cực, luôn nêu hiện ở tinh thần thái độ, trong cả đồng nghiệp. Chủ cao tinh thần trách nhiệm tác phong đúng điều lệnh tịch Hồ Chí Minh đã từng trong công việc dạy người Công an nhân dân khi thực nói: “Thầy giáo và học sinh của mình. Đối với nhà hành giảng dạy và chuẩn phải thật thà. Sống thật, nói giáo Công an nhân dân mực cả trong lối sống thật, làm thật để cống hiến không những yêu nghề sinh hoạt hàng ngày. Trở thật sự, để lời nói đi đôi với giảng dạy của mình, mà thành tấm gương sáng, việc làm, làm có ích cho Tổ còn phải nhận thức một vừa là thầy, vừa là sỹ quan quốc, cho nhân dân, cho cách sâu sắc về nhiệm Công an nhân dân ưu tú, xã hội, cho gia đình và cho vụ chính trị mà Đảng và chuẩn mực cho sinh viên chính bản thân mình”. Nhà nước giao cho - đó và đồng chí, đồng đội noi Nhưng quan trọng hơn là đào tạo, huấn luyện theo. Ngoài ra cái “đức” cả vẫn là cái “tâm” của ra đội ngũ sỹ quan Công trên không những biểu người thầy. Bởi vì người an nhân dân trung thành hiện như vậy mà còn được thầy có tâm huyết với nghề tuyệt đối với Đảng Cộng bộc lộ ra bằng sự giúp đỡ mới có hứng thú, say mê, sản Việt Nam, vừa hồng người học một cách chân chăm chút cho từng bài vừa chuyên, tinh thông thành, không vụ lợi, không giảng, từng nội dung tiết về pháp luật, vận dụng phân biệt đối xử, giúp đỡ giảng; mới có động lực để linh hoạt nghiệp vụ trong trau dồi kiến thức đến nơi tìm tòi, nghiên cứu, chỉnh công tác và có thể lực dồi đến chốn. Tuy nhiên, việc lý nội dung và cải tiến dào sẵn sàng nhận nhiệm “giúp” ở đây không phải là phương pháp giảng dạy để vụ phòng, chống tội phạm dễ dãi cho qua, hay chấm đem lại hiệu quả cho nhất và hành vi vi phạm pháp cho người học được điểm cho người học. L.Tônxtôi luật. Chính vì vậy đòi hỏi cao trong quá trình học đã từng nói: Để đạt được người thầy Công an nhân tập tại các học viện, trường thành tích trong công tác, dân phải không ngừng Công an nhân dân, mà đó người thầy giáo phải có học tập nâng cao trình độ là sự tận tình chỉ bảo, sẵn một phẩm chất - đó là tình chuyên môn, nghiệp vụ, sàng giải đáp mọi vướng yêu, một người thầy có bên cạnh đó phải thường mắc của người học. Cái tình yêu trong công việc xuyên tu dưỡng đạo đức 60 - TẠP CHÍ KHGD CSND / SỐ 95 - THÁNG 11
  4. cách mạng để là tấm tư tưởng vững vàng và tâm huyết với nghề, hết gương sáng cho sinh viên phẩm chất đạo đức nhằm lòng vì học viên, sinh viên noi theo, nhằm đáp ứng giáo dục cho học viên, sinh thân yêu; có “Tài” sẽ trang sự đòi hỏi ngày càng cao viên các học viện, trường bị được nhiều kiến thức và khắc nghiệt trong tình Công an nhân dân những cho học viên, sinh viên và hình mới. Nhất là trong phẩm chất đạo đức cách làm tròn được chữ “Tâm”; thời đại xu thế quốc tế mạng trong sáng, có tinh người thầy có “đức” là hóa, toàn cầu hóa diễn ra thần cảnh giác cách mạng người luôn giữ được bản mạnh mẽ, kéo theo đó là cao trước những âm mưu chất cách mạng của người sự phát triển như vũ bão thủ đoạn chống phá của Công an nhân dân, phát của khoa học công nghệ các thế lực thù địch đối với huy và cống hiến tài năng, như hiện nay thì sự phấn sự nghiệp cách mạng của trí tuệ cho sự nghiệp trồng đấu nỗ lực không ngừng Đảng và Nhà nước ta, lợi người. Chính vì vậy mỗi học hỏi, tu dưỡng đạo đức dụng giới trẻ để thực hiện người thầy Công an nhân cách mạng, đạo đức nhà chiến lược “ diễn biến hòa dân phải tận tâm, sống giáo Công an nhân dân lại bình”, bạo loạn lật đổ và trọn đời và gắn bó với là điều cần thiết hơn bao những âm mưu thủ đoạn nghề giáo, thường xuyên giờ hết. tinh vi khác nhằm xóa bỏ tu dưỡng đạo đức, nâng Với đặc thù của các chế độ xã hội chủ nghĩa ở cao trình độ nghiệp vụ, môn học nghiệp vụ về Việt Nam, xóa bỏ vai trò cập nhật thực tiễn công an ninh trật tự dành cho lãnh đạo của Đảng Cộng tác đấu tranh phòng chống lực lượng Công an nhân sản Việt Nam, phủ nhận tội phạm và năng lực công dân - làm nòng cốt trong tính chính trị (tính giai tác để hoàn thành nhiệm công tác đấu tranh phòng cấp) của lực lượng Công an vụ cao cả, góp phần đào chống tội phạm và hành vi nhân dân, chuyển hóa cách tạo nguồn lực chất lượng vi phạm pháp luật, những mạng nước ta đi chệch cao cho lực lượng Công người làm công tác giảng hướng chủ nghĩa xã hội. an nhân dân, luôn sẵn dạy không chỉ là người Để hoàn thành sứ mệnh sàng hoàn thành nhiệm vụ thầy, mà họ còn là những cao cả nhà giáo Công an chính trị mà Đảng và Nhà sỹ quan Công an nhân dân nhân dân phải hội tụ đầy nước giao cho, góp phần Việt Nam đầy vinh dự, tự đủ cả ba phẩm chất cao bảo vệ và xây dựng tổ quốc hào về trách nhiệm của quý “Tâm - Tài - Đức”. Việt Nam tươi đẹp hiện tại mình. Cho nên nhà giáo Ba yếu tố trên có quan hệ và tương lai. Công an nhân dân cần mật thiết với nhau, người T.V.K - N.T.G phải giữ vững lập trường thầy có “Tâm” sẽ luôn SỐ 95 - THÁNG 11 / TẠP CHÍ KHGD CSND - 61
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2