intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mua sắm giới trẻ

Chia sẻ: Share For Share | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

84
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cần nhiều hơn thương hiệu ma thuật Harry Potter để các marketer có thể hiểu được thói quen sử dụng tiền bạc, cũng như thời gian của thị trường trẻ những người trong độ tuổi từ 6 -18.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mua sắm giới trẻ

  1. Marketing tới giới trẻ Cần nhiều hơn thương hiệu ma thuật Harry Potter để các marketer có thể hiểu được thói quen sử dụng tiền bạc, cũng như thời gian của thị trường trẻ những người trong độ tuổi từ 6 -18. Thực tế, điều đó đòi hỏi sự hiểu biết linh động về những vấn đề nhỏ hơn trong mạng lưới giới trẻ rộng lớn này. Và rút cục, thành công sẽ cần đến sự kết hợp sức ảnh hưởng mạnh mẽ và các chiến lược cho phép những người trẻ tuổi nhận thấy và kết nối với thương hiệu của bạn. Ngày nay, thị trường trẻ bao gồm trẻ nhỏ (6-9 tuổi), trẻ mới lớn (10-13 tuổi), teen (14-18 tuổi) và những thứ như mối quan tâm, thái độ, tính cách, thói quen mua sắm của h ọ t ương t ự nh ư b ản sao nh ững đưa trẻ của Gryffindor và bản sao của Slytherin. Nhưng, nh ững ng ười tiêu dùng tr ẻ tu ổi này thường phức tạp hơn nhiều những gì mà các marketer thấy. Nó thực sự khó khăn bởi vị quyết định mua sắm bị của nhóm này ch ịu tác động c ủa đ ộ tuổi và cả giới tính. Ví dụ, những chú nhóc trong cùng một nhóm tuổi riêng bi ệt có th ể đ ưa ra quy ết đ ịnh mua sắm rất khác so với những cô bé trong cùng nhóm tuổi. Xác định xem ai sẽ là người tiêu phần lớn thu nhập của họ cho đ ồ ch ơi trong m ối quan h ệ t ương quan với các nhu cầu khác như quần áo và âm nhạc đòi hỏi các marketer ph ải t ập trung k ết h ợp những kỹ thuật khéo léo được tạo ra từ kinh nghiệm, các xu hướng và d ữ liệu thô. Ngày nay, toàn bộ thị trường trẻ đều được cung cấp thông tin rất t ốt. Lũ trẻ đang tr ở thành nh ững “chuyên gia” mua sắm, khi bước vào cấp 2, và chúng tiếp t ục t ận d ụng khả năng ảnh h ưởng lên quyết định mua sắm của cha mẹ chúng. Khi chúng lớn hơn, những người tiêu dùng đang phát triển này sẽ gi ỏi h ơn trong vi ệc nh ận bi ết những nỗ lực không thật trong tiếp thị sản phẩm tới nhóm của họ. Nh ững đ ứa trẻ ch ịu ảnh hưởng của không chỉ quảng cáo trên TV mà còn bởi những món đồ mà nh ững đ ứa trẻ khác s ử dụng hoặc có ở trường hay nơi cắm trại. Những đưa bé và trẻ mới lớn phụ thuộc vào cha mẹ của chúng trong vi ệc mua s ắm nh ững s ản phẩm mà chúng thích. Khi lớn hơn, chúng có thể tự tìm kiếm, nghiên c ứu, thể hi ện hành vi mua sắm của mình, đó là những hành động người trưởng thành đang làm. Dưới đây là vài điều các marketer nên cân nhắc khi tiếp cận phân khúc đa d ạng đ ược g ọi là tr ẻ. Họ vân có tiên dù cho nên kinh tế đang suy thoai ̃ ̀ ̀ ́ Nghiên cứu gân đây cho thấy giới trẻ đang bị anh hưởng bởi cơn bao kinh tê, nh ưng chúng không ̀ ̉ ̃ ́
  2. bị giới hạn chi tiêu giống như cha mẹ của chúng. Theo như bao cao YouthBeat cua C&R Research: ́ ́ ̉ * Hơn 40% teen cho biêt họ có nhiêu tiên để tiêu hơn trong năm nay, chi ̉ có 16% cho răng ho ̣ ́ ̀ ̀ ̀ có it hơn trong năm nay. ́ * Gân 40% teen cho biêt họ chi tiêu nhiêu hơn năm ngoai, trong khi 33% cho răng ho ̣ chi tiêu it ̀ ́ ̀ ́ ̀ ́ hơn. * Gân 90% nhân biêt được tinh trang hiên taị cua nên kinh tế và 77% cho bi ết cha mẹ chúng đã ̀ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ̉ ̀ nói cho chúng biết về tình hình kinh tế. * Còn như những gì chúng có trong túi, khi vào tuổi m ới l ớn, h ơn 78% có gân 50 USD đê ̉ tiêu. ̀ * Hâu như tât cả những người tham gia vao cuôc khao sat kiêm tiên băng cach lam viêc văt ̀ ́ ̀ ̣ ̉ ́ ́ ̀ ̀ ́ ̀ ̣ ̣ trong nhà như là cho thú cưng ăn, lau don phong ôc, và phụ gup trong nhà bêp. ̣ ̀ ́ ́ ́ * Khi lớn hơn, giới trẻ kiêm tiên băng viêc chăm soc em nhỏ và chuân bị b ữa ăn – và thâm chi ́ ́ ̀ ̀ ̣ ́ ̉ ̣ là chay viêc văt khi mà họ được phep lai xe hơi cua gia đinh. ̣ ̣ ̣ ́ ́ ̉ ̀ Vân đề khach hang và trai nghiêm trong cửa hang ́ ́ ̀ ̉ ̣ ̀ Những tác động ngang hàng rất quan trọng khi người mua sắm trẻ tuổi cân nh ắc địa đi ểm mua sản phẩm cho cá nhân họ, nhưng cách họ được đối đãi khi thực sự mua s ắm cũng rất quan tr ọng trong việc phát triển lòng trung thành thương hiệu. Nếu trải nghiệm bao gồm việc họ được đối xử một cách tôn trọng, có nhi ều khả năng h ọ s ẽ phát triển mối quan hệ với cửa hàng hay thương hiệu. Thiếu điều này, họ sẽ tránh xa c ửa hàng đó và truyền tải trải nghiệm xấu này tới bạn bè của họ thường xuyên đến m ức h ọ có thể. Theo bao cao YouthBeat, trong mua săm trực tuyên, hơn (63%) nam thi ếu niên mua săm taị ́ ́ ́ ́ ́ những cửa hang “chỉ thuân trực tuyên” hơn là những trang trực tuyên cua cac cửa hang “thanh ̀ ̀ ́ ́ ̉ ́ ̀ ̀ đông vach săt” (51%), những cô gai thì không thực sự yêu thich cai nao hơn, măc dù tỷ lệ mua ̀ ́ ́ ́ ́ ́ ̀ ̣ săm thuân internet (57%) vượt xa hơn tỷ lệ mua săm tai trang web cua cửa hang (54%). ́ ̀ ́ ̣ ̉ ̀ Theo doi là yêu tố then chôt ̃ ́ ́ Các marketer cần sử dụng các nghiên cứu tới đảm bảo rằng họ luôn đáp ứng t ốt nhu c ầu c ủa ba phân khúc trẻ chính của mình. Ví du, trong danh sách của những đưa trẻ dưới 10 tuổi, video game, keo, và banh snack la ̀ 3 mon ̣ ̣ ́ ́ đâu tiên mà chung muôn mua. ̀ ́ ́ Trai lai, trong danh sach cua teen thì quân ao, ăn ngoai, và đi xem phim là 3 l ựa chon hang đâu ̣́ ́ ̉ ̀́ ̀ ̣ ̀ ̀ cua chung, sự khac biêt rõ rêt đó chinh là thu nhâp. Nhân biêt và đap ứng những khac biêt nay có ̉ ́ ́ ̣ ̣ ́ ̣ ̣ ́ ́ ́ ̣ ̀ thể giup cac marketer phat triên cac chiên lược hiêu qua, những chiên lược nhăm đên thị phân ́ ́ ́ ̉ ́ ́ ̣ ̉ ́ ́ ́ ̀ mong muôn trong giới tre. ́ ̉
  3. Bởi vậy, cac marketer không thât sự cân đên phép thuật của Harry để tiêp cân thanh công thi ̣ ́ ̣ ̀ ́ ́ ̣ ̀ phân săn có nay. Băng viêc đam bao họ có thể theo doi giới tinh và hình mẫu mua săm cua m ột ̀ ̃ ̀ ̀ ̣ ̉ ̉ ̃ ́ ́ ̉ phân khúc trẻ, cac marketer có thể lên các chương trinh khuyên thi ̣ và các chiên dich cho phep họ ́ ̀ ́ ́ ̣ ́ ̣ ́ ̀ ̉ ̉ tao ra tiêng vang thanh công cho san phâm. (Theo Vie
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2