intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

MỤC ĐÍCH CỦA NGHIÊN CỨU MARKETING

Chia sẻ: Huy Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

868
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của nghiên cứu marketing là gì? Kết nối người tiêu dùng với người làm marketing thông qua việc cung cấp thông tin có thể sử dụng được để ra các quyết định marketing.Nghiên cứu marketing được sử dụng như thế nào? Nhận diên cơ hội và vấn đề marketing Tạo ra, điều chỉnh, và đánh giá các quyết định marketing Kiểm soát kết quả marketing Cải tiến qui trình marketing

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: MỤC ĐÍCH CỦA NGHIÊN CỨU MARKETING

  1. 1 MỤC ĐÍCH CỦA NGHIÊN CỨU MARKETING Marketing Research
  2. Mục đích của nghiên cứu marketing là gì? 2 Kết nối người tiêu dùng với người làm  marketing thông qua việc cung cấp thông tin có thể sử dụng được để ra các quyết định marketing.
  3. Nghiên cứu marketing được sử dụng như thế nào? 3 Nhận diên cơ hội và vấn đề marketing   Tạo ra, điều chỉnh, và đánh giá các quyết định marketing  Kiểm soát kết quả marketing  Cải tiến qui trình marketing
  4. Các loại Nghiên cứu Marketing 4 Nhận diên cơ hội và vấn đề marketing   Xác định cầu thị trường  Xác định phân đoạn thị trường  Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa (SWOT)
  5. Các loại Nghiên cứu Marketing 5 Tạo ra, điều chỉnh, và đánh giá các quyết định  marketing  Đánh giá phối thức marketing  Thử nghiệm sản phẩm mới  Thử nghiệm quảng cáo
  6. Các loại Nghiên cứu Marketing 6 Kiểm soát kết quả marketing   Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu  Nghiên cứu theo dõi doanh số, thị phần của thương hiệu  Nghiên cứu sự hài lòng khách hàng
  7. Các quyết định Marketing và vai trò của Nghiên cứu Marketing 7 Các quyết định Vai trò của Nghiên cứu Marketing Quyết định phân đoạn thị trường và chọn thị Nghiên cứu lợi ích và phong cách sống trường mục tiêu Nghiên cứu mô tả Nghiên cứu hành vi của khách hàng Quyết định về cạnh tranh Phân tích tầm quan trọng – kết quả Đánh giá cơ hội, đe dọa Phân tích môi trường bên ngoài Quyết định phát triển thương hiệu Nghiên cứu định vị (lập bản đồ nhận thức) Quyết định danh mục sản phẩm Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng Nghiên cứu chất lượng dịch vụ Quyết định phát triển sản phẩm Thử nghiệm khái niệm sản phẩm Marketing thử nghiệm Quyết định phân phối Nghiên cứu bán lẻ Nghiên cứu hậu cần (log Quyết định về giá Nghiên cứu độ giãn của cầu theo giá Dự báo doanh số Quyết định về truyền thông Nghiên cứu hiệu quả quảng cáo Nghiên cứu thái độ
  8. Quyết định phân đoạn thị trường 8  Làm thế nào chia một thị trường ra thành nhiều phân đoạn.  Mục đích của nghiên cứu marketing là: Thu thập thông tin về đặc điểm nhân khẩu của  khách hàng, lợi ích sản phẩm mà họ cảm nhận được, và thị hiếu về thương hiệu của họ. Những đặc điểm trên liên quan đến hành vi như  thói quen mua sắm và sử dụng sản phẩm. Sử dụng những thông tin trên để tiến hành phân đoạn thị trường.
  9. Đặc điểm của thị trường mục tiêu 9 Nhân khẩu học  Tâm lí  Thói quen sử dụng sản phẩm  Thị hiếu về thương hiệu  Lòng trung thành, sự nhận biết  Tiến trình ra quyết định  Số lượng mua, tần suất mua sắm, khả năng mua   Là người sử dụng nhiều, trung bình hay ít.
  10. Phân tích khách hàng 10  Giúp xác định: Phân đoạn thị trường nào để phục vụ.  Cách tốt nhất để phục vụ thị trường mục tiêu.   Cung cấp thông tin về: Cơ hội sản phẩm mới  Hồ sơ người sử dụng  Tính hữu hiệu của chiến lược hiện tại 
  11. Phân tích đối thủ cạnh tranh 11  Đánh giá cơ hội  Giúp xác định phân đoạn thị trường nào để phục vụ. Đưa ra những đánh giá về chiến lược, điểm  mạnh, hạn chế và kế hoạch trong tương lai của đối thủ cạnh tranh.
  12. Phân tích môi trường bên ngoài 12  Liên quan đến việc thu thập thông tin về các phân đoạn thị trường để nhận diện những thay đổi.  Có ba phương pháp thu thập dữ liệu: Phân tích nội dung  Phỏng vấn sâu  Điều tra kinh nghiệm 
  13. Phát triển thương hiệu 13 Tiến trình thiết lập ý nghĩa cho sản phẩm  mà ý nghĩa này nhất quán với nhu cầu của khách hàng.  Hoàn thành bởi kết hợp các thành phần trong phối thức marketing để đáp ứng hoặc đáp ứng vượt trội mong đợi của khách hàng.
  14. Quyết định danh mục sản phẩm 14 Tập trung và dòng sản :  Hỗ trợ ra quyết định về việc giảm chi phí, và điều  chỉnh phối thức marketing cho dòng sản phẩm.  Bao gồm: Nghiên cứu sự hài lòng khách hàng.  Nghiên cứu chất lượng dịch vụ tập trung vào  mức độ mà doanh nghiệp đáp ứng được những mong đợi về dịch vụ.
  15. Tiến trình phát triển sản phẩm 15  Các nghiên cứu liên quan đến relate to: Thử nghiệm khái niệm và sản phẩm.  Marketing thử nghiệm.  Mục đích là để xác định:  Liệu sản phẩm mới có được chấp nhận?  Sản phẩm này đối với khách hàng như thế nào?  Làm thế nào để cải tiến sản phẩm để đáp ứng  những kỳ vọng của khách hàng một cách vượt trội?
  16. Chiến lược phân phối 16 Liên quan đến việc xem xét các chiến lược  kết nối nhà sản xuất với ngơời sử dụng cuối cùng.  Bao gồm: Nghiên cứu bán lẻ  Nghiên cứu hậu cần 
  17. Chiến lược định giá 17  Liên quan đến: Định giá sản phẩm mới, thiết lập các mức giá để  sử dụng cho marketing thử nghiệm, điều chỉnh giá cho sản phẩm hiện tại. Đánh giá độ giãn của cầu theo giá, độ nhạy cảm  về giá,những yếu tố không phải giá, và mối quan hệ giữa doanh số và giá.  Bao gồm: Phân tích cầu  Dự báo doanh số 
  18. Truyền thông Marketing 18  Bao gồm: Nghiên cứu sự hữu hiệu của quảng cáo, bao gồm  nghiên cứu nhận biết và lợi ích sản phẩm cảm nhận được. Nghiên cứu thái độ, bao gồm nhận thức, tình cảm, và  kết quả về hành vi. Nghiên cứu về hình ảnh  Theo dõi doanh số 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2