intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mười quyền lợi cơ bản khi gia nhập vào hệ thống Franchise

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

86
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Danh Tiếng Danh tiếng, hay thương hiệu từ lâu được coi là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, thông thường, để xây dựng được một thương hiệu được coi là uy tín, các doanh nghiệp thường phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, mà cũng chẳng mấy khi thành công. Trên thực tế, có nhiều công ty rất lớn thật ra chỉ sở hữu độc có thương hiệu chứ chẳng có nhà xưởng sản xuất gì, như Nike, P&G. Hãy cân nhắc xem danh tiếng của đơn vị nhượng quyền có đủ mạnh? 2....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mười quyền lợi cơ bản khi gia nhập vào hệ thống Franchise

  1. Mười quyền lợi cơ bản khi gia nhập vào hệ thống Franchise 1. Danh Tiếng Danh tiếng, hay thương hiệu từ lâu được coi là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, thông thường, để xây dựng được một thương hiệu được coi là uy tín, các doanh nghiệp thường phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, mà cũng chẳng mấy khi thành công. Trên thực tế, có nhiều công ty rất lớn thật ra chỉ sở hữu độc có thương hiệu chứ chẳng có nhà xưởng sản xuất gì, như Nike, P&G. Hãy cân nhắc xem danh tiếng của đơn vị nhượng quyền có đủ mạnh? 2. Công Nghệ và sản phẩm Bạn có thể chế biến món gà rán ngon lành, ổn định trong vòng 5 phút, bạn có thể điều hành một trường học với mức học sinh tốt nghiệp luôn trên 80%? Công nghệ chính là một trong những thứ xây dựng nên thương hiệu nổi tiếng của các đơn vị nhượng quyền, là cái mà họ đã trải qua rất nhiều thử nghiệm, nghiên cứu thất bại lẫn thành công. Bằng việc sử dụng 1 công nghệ hoặc sản phẩm đã thành công, đơn vị nhận quyền có cơ hội rất tốt để tối ưu hiệu quả công việc. Hãy cân nhắc xem công nghệ và sản phẩm của đơn vị nhượng quyền có nhiều ưu điểm và độc đáo riêng hay không? 3. Dự báo và tư vấn Đầu tư vào một doanh nghiệp mới, bạn có h àng tỷ thứ mơ hồ, mà dự đoán lúc đúng lúc sai. Ngược lại, đối với Franchise, Franchisor có thể báo trước hầu như chính xác về các chi tiết quan trọng như thời gian, mức đầu tư, khả năng lãi lỗ, để
  2. qua đó, bạn có được những tính toán sát thực nhất. Hãy xem mức độ hỗ trợ và tư vấn cam kết đến đâu? 4. Lực Lượng Lực lượng hùng hậu và chuyên nghiệp của Franchisor chính là những “Khai Quốc Công Thần” của bạn. Trong lúc doanh nghiệp còn mới, nhân sự thiếu thốn thì chính những người này sẽ là những cánh tay rắn chắc cùng lúc nhấc doanh nghiệp của bạn lên và đẩy nó vào guồng. Hãy xem đội ngũ quản trị của đơn vị nhượng quyền có kinh nghiệm và năng lực ra sao? 5. Đào Tạo Lực lượng nhân viên mới toanh của bạn, thay vì nhức đầu đào tạo, thì họ được đào tạo và thực hành ngay ở những cơ sở của Franchisor, vậy là bạn bắt đầu ngay bằng một lực lượng nhân sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm. Hãy tìm hiểu hệ thống và chương trình đào tạo của đơn vị nhượng quyền 6. Quyền Lực Tham gia vào hệ thống Franchise cũng giống nh ư gia nhập một đội quân hùng mạnh, với số lượng giao dịch lớn, hệ thống Franchise có rất nhiều quyền lực đ àm phán đối với các nhà cung cấp, nhà phân phối, điều này giảm đáng kể chi phí của tất cả đơn vị trong hệ thống. Hãy xem hệ thống chi nhánh của đơn vị nhượng quyền có đủ lớn mạnh?
  3. Tham gia vào hệ thống Franchise cũng giống như gia nhập một đội quân hùng mạnh 7. Tiết kiệm bộ máy Với mô hình của một doanh nghiệp, cho dù hoạt động nhiều hay ít thì một số bộ phận gần như là bắt buộc phải có như kế toán, thiết kế. Tất nhiên, bạn có thể thuê ngoài nhưng chất lượng và sự cam kết là không ổn định. Thông thường, các đơn vị nhượng quyền có thể hỗ trợ rất nhiều dịch vụ cho bạn theo h ướng quản lý từ xa. Với hệ thống doanh nghiệp nhiều kinh nghiệm, nhất là quản lý bằng phần mềm thì giải quyết phần việc phát sinh thêm của 1 chi nhánh thật là đơn giản. Hãy xem các bộ phận mà Franchisor hỗ trợ là những gì, điều này có giúp bạn tinh giảm được bộ máy của mình không?
  4. 8. Marketing Có một số phương tiện truyền thông có độ phủ lớn, và rất hiệu quả trên diện rộng, ở Việt Nam ví dụ như báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VTV3, HTV7, tất nhiên, giá cả thì trên trời. Một doanh nghiệp nhỏ đơn độc khó lòng sử dụng những kênh này. Tuy nhiên, một hệ thống Franchise thì khác, với sự đóng góp của cả hệ thốn g khiến doanh nghiệp có được một ngân sách Marketing lớn. Hãy xem xét các kênh Marketing diện rộng truyền thống của đơn vị nhượng quyền là gì, với đầu tư và tần suất ra sao, có phủ kín địa phương mà bạn dự định đầu tư hay không? 9. Quản Lý Chất Lượng Xây dựng một công ty tốt đã khó, giữ được chất lượng còn khó hơn, nhất là kiểm soát chất lượng từ khía cạnh chủ quan th ường khiến tầm nhìn của bạn bị giới hạn. Trong hệ thống Franchise, các Franchisor vì luôn phải giữ gìn thương hiệu của hệ thống, họ sẽ là những người đánh giá chuyên nghiệp, và báo hiệu những dấu hiệu tiêu cực rất kịp thời. Hãy xem xét việc thực hiện quản lý chất lượng được thực hiện thế nào đối với các chi nhánh khác? 10. Tự Chủ Dù luôn được các Franchisor hỗ trợ, kiểm tra, nhưng doanh nghiệp vẫn là sở hữu của đơn vị nhận quyền, bạn quản lý doanh nghiệp hàng ngày, thậm chí có thể mua, bán, sang nhượng. Điều này mang lại cảm giác rất khoan khoái so với việc đi làm thuê cho người khác. Franchise cũng giống như một hoạt động đầu tư thông thường, để có được đàm phán và quyết định đầu tư đúng đắn, việc thấu hiểu bản chất, cơ cấu và phương thức hoạt động của nó là điều rất quan trọng. Với nhà đầu tư, thì đầu tư kiến thức là khoản đầu tư rẻ, ít rủi ro và hiệu quả nhất.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2