intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mỹ thuật 3, 4 - VẼ TRANH ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

337
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu : HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm và màu sắc của một số các con vật quen thuộc. Biết cách vẽ một số con vật. Vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích . Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật. II/Chuẩn bị : Sưu tầm tranh ảnh về các con vật . Một vài tranh dân gian Đông Hồ: Gà mái, lợn nái ,Lợn ăn cây ráy . Một số bài vẽ con vật của hS III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động 1:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật 3, 4 - VẼ TRANH ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT

  1. Mỹ thuật VẼ TRANH ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT
  2. I/ Mục tiêu : HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm và màu sắc của một số các con vật quen thuộc. Biết cách vẽ một số con vật. Vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích . Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật. II/Chuẩn bị : Sưu tầm tranh ảnh về các con vật . Một vài tranh dân gian Đông Hồ: Gà mái, lợn nái ,Lợn ăn cây ráy . Một số bài vẽ con vật của hS III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động 1: Quan sát nhận xét .Tìm chọn nội dung đề tài Giáo viên đưa tranh , học sinh quan sát và nhận ra con gì?( gà , heo , mèo , thỏ .. Con vật có dáng như thế nào? ( học sinh tự trả lời theo thứ tự tranh cô cho HS quan sát .Về hình dáng các bộ phận của con vật. Em sẽ vẽ con vật gì? ( học sinh tự trả lời ) Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ con vật Vẽ hình dáng con vật( vẽ một hoặc hai con có dáng khác nhau) -Vẽ cảnh vật phù hợp với nội dung bức tranhcho tranh sinh động hơn ( cây nhà , sông núi …) Vẽ màu theo ý thích ( màu con vật, cây, cảnh , nền …)
  3. Hoạt động 3: Thực hành . Cho học sinh thực hành giáo viên quan sát bao quát lớp . Gợi ý để học sinh vẽ đúng , vẽ đẹp. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá Cho học sinh tìm và đánh giá sản phẩm đẹp của các bạn. Giáo viên nhận xét sau cùng và đưa ra kết luận. Động viên học sinh vẽ chưa tốt . Dặn dò : Bài sau xé dán hình người .
  4. Mỹ thuật MẪU CÓ DẠNG HÌNH TRỤ VÀ HÌNH CẦU
  5. I/ Mục tiêu : Học sinh hiểu cấu tạo và đặc điểm của mẫu có dạng hình trụ và hình cầu -HS biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu. Học sinh ham thích tìm hiểu các vật xung quanh. II/Chuẩn bị : SGK, SGV Mẫu vẽ 2 hoặc ba mẫu khác nhau để vẽ theo nhóm . Hình gợi ý cách vẽ. Bài vẽ của học sinh các lớp trước . III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động 1: Quan sát nhận xét . -Vị trí của mẫu ( Ca đặt sau quả , che góc phải của quả …) -Hình dáng tỷ lệ của từng vật mẫu ( Ca to hơn cao hơn và là hình trụ, quả nhỏ hơn là hình cầu . -Màu sắc, độ đậm nhạt của mẫu ( Nơi có ánh sáng nhiều mẫu sáng , trắng . Nơi ít ánh sáng , khuất ánh sáng màu sẫm đen… Giáo viên : chúng ta còn thấy cái bóng của ca và quả khi ánh sáng chiếu vào để lại.Chúng ta chú ý kỹ màu sắc của mẫu để tô màu mẫu vẽ đẹp hơn. Hoạt động 2: Cách vẽ. Giáo viên gợi ý để HS nhớ lại bài vẽ mẫu ca quả và xem SGK trang 75 hình gợi ý cách vẽ.
  6. Vẽ khung hình chung của ca và quả. Vẽ khung hình của từng vật mẫu . Phác nét chính của từng vật mẫu bằng các nét thẳng nhẹ. Vẽ chi tiết cho giống mãu . Lưu ý : Vẽ hình vừa với khổ giấy, sao cho cân đối giữa hình vẽ và khoảng trống của nền. Giáo viên cho HS xem một số bài vẽ mẫu ca và quả của HS năm học trước để các em tự tin hơn trong khi vẽ. Hoạt động 3: Thực hành Học sinh nhìn mẫu vẽ như hướng dẫn ở phần trên . Giáo viên bao quát lớp và hướng dẫn học sinh ước lượng tỷ lệ chung, tỷ lệ từng vật mẫu , cách vẽ hình. Giáo viên gợi ý cụ thể hơn với những học sinh còn lúng túng .Giáo viên có thể gợi ý trực tiếp cho các em còn lúng túng . Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá Giáo viên gợi ý HS nhận xét một số bài đã hoàn thành : -Bố cục ( hình vẽ cân đối với tờ giấy ) -Hình vẽ ( rõ đặc điểm ) Học sinh nhận xét và xếp loại theo ý thích . giáo viên nhận xét sau cùng và đưa ra kết luận .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2