intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Năm vấn đề khó truyền thông xã hội có thể giải quyết

Chia sẻ: Sunflower Sunflower_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

133
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luôn nằm ở vị trí dẫn đầu của tin tức mới nhất về truyền thông xã hội? Kết hợp 5 chiếc máy tính khác nhau để cần thiết cho việc bạn quản lý cuộc sống cuộc mình theo cách trực tuyến? Tìm kiếm những người bạn trực tuyến trên thế giới thực để bạn có thể cùng đi uống bia? Với quá nhiều giải pháp hiện hữu, tất cả những vấn đề vẫn chưa được giải quyết đều đáng chú ý hơn. Đây là năm trong các vấn đề khó khăn nhất mà các phương tiện xã hội và ứng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Năm vấn đề khó truyền thông xã hội có thể giải quyết

  1. Năm vấn đề khó truyền thông xã hội có thể giải quyết Luôn nằm ở vị trí dẫn đầu của tin tức mới nhất về truyền thông xã hội? Kết hợp 5 chiếc máy tính khác nhau để cần thiết cho việc bạn quản lý cuộc sống cuộc mình theo cách trực tuyến? Tìm kiếm những người bạn trực tuyến trên thế giới thực để bạn có thể cùng đi uống bia? Với quá nhiều giải pháp hiện hữu, tất cả những vấn đề vẫn chưa được giải quyết đều đáng chú ý hơn. Đây là năm trong các vấn đề khó khăn nhất mà các phương tiện xã hội và ứng dựng trang web vẫn chưa giải quyết được thành công: Quá tải danh sách liên lạc: Nếu như bạn đăng ký truy cập một loạt các mạng xã hội và dịch vụ web - nghĩ đến Gmail, Twitter, Facebook, LinkedIn và FourSquare - bạn đã có một quá nhiều danh sách liên lạc để quản lý ở mỗi nơi. Thật vậy, hầu hết các dịch vụ này đều cho phép bạn nhập các liên lạc từ ít nhất hai hoặc nhiều người khác, và thậm chí lặp lại việc nhập vào để tìm các bạn bè đã truy cập gần đây vào dịch vụ mà bạn đã sử dụng một thời gian. Nhưng bạn có thể sử dụng được hầu hết trong số các công cụ xã hội đó khi bạn có thời gian để chỉnh sửa các liên lạc của bạn, tổ chức chúng theo bối cảnh khác nhau và phân chia mức độ liên lạc theo sự thân thiết về mối quan hệ. Nhưng không có cách nào để giữ cho danh sách liên lạc của bạn ở trang Twitter đồng bộ với danh sách ở trang Facebook, hoặc tạo ra các mối quan hệ LinkedIn cho thấy cách tổ chức danh sách liên lạc trong Gmail. Với quá nhiều mạng lưới và liên lạc cần phải được tổ chức, tất nhiên là chúng ta không thể có trải nghiệm nào hoàn toàn hài lòng với bất kỳ một mạng lưới nào.
  2. Quá tải nhu cầu tìm kiếm: Nhu cầu tìm kiếm trực tuyến vẫn còn khá tách rời với mạng xã hội, mặc dù các mạng lưới xã hội và ứng dụng xã hội đã trở thành một phần lớn hơn bao giờ của đời sống trực tuyến. Nhảy từ đang truy cập ở trang Facebook sang tìm kiếm ở trang Google và bạn sẽ chỉ thấy sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến các kết quả được đưa ra. Bảng tìm kiếm xã hội gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi ở hội nghị SXSW về các công cụ cho phép bạn huy động nguồn sáng tạo của công chúng (crowdsourcing) cho quá trình tìm kiếm, nhưng chúng ta mới chỉ bắt đầu thấy được sự xuất hiện của các kiến thức được xã hội tạo ra trong các công cụ tìm kiếm cơ bản. Khi dịch vụ tìm kiếm Google biết điều gì tôi muốn thấy dựa trên việc tôi là bạn với ai trên trang Twitter, Facebook và FourSquare - và điều cốt yếu hơn là, tôi chú ý tới ai - thì sẽ trở nên vô cùng thú vị. Trong khi, bạn sẽ tiếp tục phải kiên trì với những trang hiển thị kết quả tìm kiếm không liên quan. Quá tải thông tin: RSS bắt đầu như một cách để thu thập mọi nguồn thông tin mà chúng ta tìm thấy ở trên mạng, nhưng ngày nay chúng ta dường như thích được chìm trong một dòng chảy thông tin từ nhiều nguồn (feeds) - không phải nhắc tới thư điện tử e-mail, văn bản, thông tin cập nhật, diễn giải thư voicemail.... liệu tôi có cần phải tiếp tục? Chúng ta có những công cụ tuyệt vời để tạo ra, tìm kiếm, tổ chức và xem xét nội dung, nhưng rất ít công cụ lại có thể giúp ta làm giảm bớt và quản lý dung lượng thông tin mà trôi nổi trên mạng. Thách thức về sự quá tải thông
  3. tin và cách thức quản lý thông tin không còn chỉ là một vấn đề kỹ thuật, mà một số công cụ tốt hơn chắc chắn sẽ giúp ích. Quá tải nhãn hiệu: Bởi vì phương tiện truyền thông xã hội là một vấn đề nóng hổi trong lĩnh vực marketing, các nhãn hiệu lớn đã chuyển sang nắm bắt các cơ hội để xây dựng thương hiệu và mối quan hệ. Từ các trang chủ đích đến sự xuất hiện chủ yếu của các nhãn hiệu trên Facebook và các mạng khác, ngày càng nhiều các trang web xã hội giống như một dạng quảng cáo chìm. Các nhà tiếp thị, các mạng xã hội, và (tất cả chúng ta) những người tiêu dùng có quyền tìm ra những cách thức mới để tạo ra giá trị vật chất cho các nhà tài trợ và nhà quảng cáo cho các trang chủ đó, mà không làm mất đi tính chân thực và sự tin tưởng cần thiết cho sự thành công của các mối quan hệ trực tuyến và các mạng xã hội. Quá tải sự thờ ơ: Trong bài phát biểu chính tại hội nghị của mình, nhà hoạch định và người chủ trương chính Valerie Casey chỉ ra rằng các nhà hoạch định và phát triển tại hội nghị SXSW chính là những người bảo vệ cho chính những gì đang nhanh chóng trở thành phương tiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Thật vậy, chỉ một chút sức mạnh của tri thức là được dành cho các vấn đề cấp bách về xã hội và môi trường của thế giới. Một chút ít đó đã tạo ra những thử nghiệm và ví dụ hay về cách các phương tiện xã hội có thể huy động nguồn sáng tạo để mang lại các giải pháp xã hội và môi trường và gây ra những thay đổi xã hội, nhưng thật sự chúng ta phải nhìn thấy được các bằng chứng rằng các phương tiện xã hội sẽ mang lại những tiềm năng thay đổi thế giới. Tìm kiếm và triển khai những mô hình hấp dẫn, có thể phát triển vì mục tiêu đổi mới xã hội và môi trường trực tuyến có thể là thách thức khó khăn của các mạng xã hội - và là thách thức lớn nhất. Nếu các thách thức trên vẫn chưa được giải quyết, đó là bởi vì một vài trong số chúng phải tuân theo một giải pháp kỹ thuật nghiêm ngặt. Thiết kế, chiến lược và hầu hết các phân tích xã hội sẽ đều cần đến để tìm ra câu trả lời cho các vấn đề nêu trên. - Bài viết của Alexandra Samuel trên Harvard Business Publishing. Tác giả là Giám đốc của Social + Interactive Media Centre tại trường đại học Emily Carr, và là đồng sáng lập viên của Social Signal, một hãng truyền thông xã hội đặt tại Vancouver.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2