1
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
B LAO ĐNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG XÃ HI
--------------
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành:
Mã ngành:
Người hướng dn khoa hc
:
Hc viên
:
Mã s hc viên
:
HÀ NI - 2022
Đề tài:
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁN B QUAN
H KHÁCH HÀNG NHÂN TI NGÂN
HÀNG THƯƠNG MI C PHẦN ĐẠI CHÚNG
VIT NAM PVCOMBANK
II
Mục lục
Lời cam đoan ................................................................................................... VI
Li cảm ơn ..................................................................................................... VII
Danh mc viết tt ......................................................................................... VIII
Danh mc bng biu, hình nh ........................................................................ IX
M đầu .............................................................................................................. 1
Chương 1: sở lý lun v nâng cao chất lượng cán b quan h khách hàng
nhân trong ngân hàng ........................................................................................ 9
1.1 Khái nim v cán b quan h khách hàng cá nhân trong ngân hàng ...... 9
1.1.1 Chuyên viên quan h khách hàng .................................................... 9
1.1.2 Chuyên viên quan h khách hàng cá nhân trong ngân hàng .......... 10
1.1.3 Chất lượng ngun nhân lc ............................................................ 12
1.1.4 Nâng cao chất lượng chuyên viên quan h khách hàng cá nhân ... 14
1.2 Tiêu chí đánh giá cht ng cán b quan h khách hàng nhân trong
ngân hàng .................................................................................................... 15
1.2.1 Các tiêu chí đánh giá về trí lc ...................................................... 15
1.2.2 Các tiêu chí đánh giá về tâm lc .................................................... 18
1.2.3 Các tiêu chí đánh giá về th lc ..................................................... 20
1.3 Các hoạt động nâng cao chất lượng cán b quan h khách hàng nhân
trong ngân hàng ........................................................................................... 21
1.3.1 Hoạt động tuyn dng .................................................................... 21
1.3.2 Hoạt động b trí và s dng ngun nhân lc ................................. 23
1.3.3 Hoạt động đào tạo bồi dưỡng cán b quan h khách hàng cá nhân
................................................................................................................. 24
III
1.3.4 Hoạt động nâng cao chăm sóc sc khe cán b quan h khách
hàng cá nhân ............................................................................................ 25
1.3.5 Hoạt động khuyến khích vt cht và tinh thn ............................... 26
1.3.6 Xác đnh nhu cu nâng cao chất lượng cán b quan h khách hàng
................................................................................................................. 28
1.4 Các nhân t ảnh hưởng đến chất lượng cán b quan h khách hàng cá
nhân trong ngân hàng .................................................................................. 29
1.4.1 Các yếu t bên trong ...................................................................... 29
1.4.2 Các yếu t bên ngoài ...................................................................... 31
1.5 Các kinh nghim nâng cao chất lượng cán b quan h khách hàng nhân
trong ngân hàng bài hc rút ra cho Ngân hàng TMCP Đại Chúng Vit
Nam PVcomBank ....................................................................................... 33
1.5.1 Kinh nghim nâng cao chất lượng cán b quan h khách hàng
nhân ti mt s ngân hàng ....................................................................... 33
1.5.2 Bài học rút ra cho Ngân hàng TMCP Đại Chúng Vit Nam
PvcomBank ............................................................................................. 36
Tiu kết chương 1 ............................................................................................ 38
Chương 2: Thực trng nâng cao chất lượng lượng cán b quan h khách hàng
cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Vit Nam PVcomBank ............... 39
2.1. Khái quát v Ngân hàng TMCP Đại Chúng Vit Nam PVcomBank . 39
2.1.1 Lch snh thành và phát trin ..................................................... 39
2.1.2 Các hoạt động kinh doanh ch yếu ................................................ 40
2.1.3 T chc b máy tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Vit Nam
PvcomBank ............................................................................................. 42
2.1.4 cấu nhân lc tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Vit Nam
PvcomBank ............................................................................................. 42
IV
2.2 Thc trng chất lượng lượng cán b quan h khách hàng nhân ti Ngân
hàng TMCP Đại Chúng Vit Nam PVcomBank ....................................... 44
2.2.1 Các tiêu chí đánh giá về trí lực người cán b quan h khách hàng 44
2.2.2 Các tiêu chí đánh giá v tâm lực người cán b quan h khách hàng
................................................................................................................. 50
2.2.3 Các tiêu chí đánh giá v th lực người cán b quan h khách ng
................................................................................................................. 53
2.3 Thc trng các hoạt động nâng cao chất lượng cán b quan h khách
hàng cá nhân ................................................................................................ 56
2.3.1 Hoạt động tuyn dng .................................................................... 56
2.3.2 Công tác b trí và s dng ngun nhân lc ................................... 60
2.3.3 Hoạt động đào tạo bồi dưỡng cán b quan h khách hàng cá nhân
................................................................................................................. 62
2.3.4 Hoạt động nâng cao chăm sóc sc khe cán b quan h khách
hàng cá nhân ............................................................................................ 66
2.3.5 Hoạt động khuyến khích vt cht và tinh thn ............................... 69
2.3.6 Xác đnh nhu cu nâng cao chất lượng cán b quan h khách hàng
................................................................................................................. 72
2.3 Thc trng các yếu t ảnh hưởng đến chất lượng cán b quan h khách
hàng cá nhân Ngân hàng TMCP Đại Chúng Vit Nam PVcomBank ....... 74
2.3.1 Các yếu t bên ngoài ...................................................................... 74
2.3.2 Các yếu t bên trong ...................................................................... 76
2.4 Đánh giá chung ..................................................................................... 78
2.4.1 Những ưu điểm ............................................................................... 78
2.4.2 Hn chế và nguyên nhân ................................................................ 79
V
Tiu kết chương 2........................................................................................ 82
Chương 3: Giải pháp, định hướng nâng cao chất lượng cán b quan h khách
hàng cá nhân Ngân hàng TMCP Đại Chúng PVcomBank ............................ 84
3.1 Định hướng nâng cao chất lượng cán b quan h khách hàng cá nhân ti
Ngân hàng TMCP Đại Chúng PVcomBank ............................................... 84
3.2 Gii pháp nâng cao chất lượng các hoạt động nâng cán b quan h khách
hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng PVcomBank .................... 86
3.2.1 Hoàn thin hoạt động tuyn dng .................................................. 86
3.2.2 Hoàn thin công tác b trí và s dng ngun nhân lc ................. 87
3.2.3 Hoàn thin hoạt động đào tạo bồi dưỡng cán b quan h khách
hàng cá nhân ............................................................................................ 88
3.2.4 Hoàn thin hoạt động nâng cao chăm sóc sc khe cán b quan
h khách hàng cá nhân ............................................................................ 92
3.2.5 Hoàn thin hoạt động khuyến khích vt cht và tinh thn ............. 93
3.3 Nâng cao chất lượng khi qun tr nhân s .......................................... 94
3.4 Kiến ngh vi các cấp nhà nước ............................................................ 95
Tiu kết chương 3........................................................................................ 96
KT LUN ..................................................................................................... 97
Tài liu tham kho ........................................................................................... 98
Ph lc ........................................................................................................... 100