intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghệ thuật thương lượng kinh doanh hiệu quả

Chia sẻ: Hong Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

165
lượt xem
45
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghệ thuật thương lượng kinh doanh hiệu quả giúp các bạn nắm được nghệ thuật thương lượng, giai đoạn trọng yếu trong thương lượng kinh doanh, các nguyên tắc thương lượng mà bạn cần tuân thủ, các chiến thuật và biện pháp đối phó trong thương lượng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghệ thuật thương lượng kinh doanh hiệu quả

  1. Nghệ thuật thương lượng kinh doanh hiệu quả Trên đà gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), các doanh nghiệp Việt Nam đang chờ đón nhiều cơ hội mở rộng các quan hệ hợp tác kinh doanh quốc tế. Để tận dụng các cơ hội này, doanh nghiệp cần phải chú trọng nâng cao năng lực cho cán bộ và nhân viên về khả năng đàm phán, thương lượng hiệu quả trong kinh doanh. Đàm phán phải được công nhận là mắt xích quan trọng trong các hoạt động kinh doanh, cần chuẩn bị tốt về nhân lực và thu thập các thông tin cần thiết phục vụ cho cuộc đàm phán. Năng lực đàm phán phải được đem ra thực hành, cọ xát liên tục để chuyển lên thành một nghệ thuật trong giao dịch kinh doanh hiện đại. Mặt khác, trong nội bộ các doanh nghiệp, kĩ năng thương lượng cũng rất cần thiết và được sử dụng hàng ngày trong tất cả các bộ phận, đặc biệt là ngay tại bộ phận tuyển dụng nhân sự – nơi đầu vào của nguồn nhân lực – nguồn phát sinh năng lực chất xám quý giá của một doanh nghiệp. Các
  2. giám đốc nhân sự giỏi chính là những người thường xuyên phải vận dụng kĩ năng thương lượng để đạt đến các thỏa thuận hiệu quả trong tuyển dụng nhằm tạo niềm tin cho người lao động đồng thời mang lại nguồn nhân lực ổn định và hiệu quả cho sự phát triển của doanh nghiệp. Để hỗ trợ các doanh nghiệp, LBS đã tổ chức giới thiệu “Nghệ thuật thương lượng trong kinh doanh” với các vị khách mời là các cấp quản lí, phụ trách về nhân sự trong các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ Khách hàng của HNPR và LBS. Buổi workshop này (do bà Nguyễn Anh Thi – Chủ tịch HNPR, Chủ tịch LBS kiêm Trưởng ban giảng huấn LBS làm diễn giả) đã diễn ra tại Hội trường lầu 10, Tòa nhà VCCI 171 Võ Thị Sáu, Quận 3 vào sáng ngày 10/10/2009. Đây là chương trình hỗ trợ các hội viên và không thu phí tham dự và đã được khá nhiều doanh nghiệp hưởng ứng với sự hiện diện của hơn 100 người tham dự. Nội dung được bà Anh Thi giới thiệu dẫn nhập bằng một quan điểm thương lượng cổ xưa thông qua vận dụng và giải đáp từ Kinh Dịch. Đây thực sự là những khái niệm và triết lí có cơ sở văn hóa sâu đậm và chứng minh rất rõ về tư duy tổng hợp của người châu Á. Nhờ sự giải thích quẻ
  3. Khuê một cách tinh giản nhất, người tham dự có khả năng hiểu được khái quát nhất về các triết lí liên quan đến thuật thương lượng trước khi đi vào phần phân tích về kĩ năng và quy trình thương lượng. Nội dung chính gồm có: Giới thiệu về nghệ thuật thương lượng - Chuẩn bị các nguồn lực để thương lượng - 6 giai đoạn trọng yếu trong thương lượng kinh doanh - Các nguyên tắc thương lượng mà bạn cần tuân thủ - 6 quyền hạn trong thương lượng với khách hàng - Các chiến thuật và biện pháp đối phó - Các nguyên tắc về nhượng bộ - Cân bằng về quyền thương lượng - Để trở thành nhà thương lượng hiệu quả -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0