intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghị quyết số 210/2019/NQ-HĐND tỉnh Hòa Bình

Chia sẻ: Tomtit_999 Tomtit_999 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

19
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghị quyết số 210/2019/NQ-HĐND ban hành về kết quả giám sát việc tổ chức thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ (2016-2021) đến hết năm 2018. Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Căn cứ Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân ngày 20 tháng 11 năm 2015;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghị quyết số 210/2019/NQ-HĐND tỉnh Hòa Bình

  1. HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH HÒA BÌNH Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  ­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­ Số: 210/NQ­HĐND  Hòa Bình, ngày 10 tháng 12 năm 2019   NGHỊ QUYẾT VỀ KẾT QUẢ GIÁM SÁT VIỆC TỔ CHỨC THỰC HIỆN GIẢI QUYẾT Ý KIẾN, KIẾN NGHỊ  CỬ TRI TỪ ĐẦU NHIỆM KỲ (2016­2021) ĐẾN HẾT NĂM 2018 HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH  KHÓA XVI, KỲ HỌP THỨ 12 Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Căn cứ Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân ngày 20 tháng 11 năm  2015; Thực hiện Nghị quyết số 89/NQ­HĐND ngày 04 tháng 7 năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh  Hòa Bình về Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2019; Nghị quyết số  90/NQ­HĐND ngày 04 tháng 7 năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình về thành lập  Đoàn giám sát chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2019; Trên cơ sở xem xét Báo cáo số 338/BC­ĐGS ngày 29 tháng 11 năm 2019 của Đoàn giám sát của  Hội đồng nhân dân tỉnh về kết quả giám sát việc tổ chức thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị  của cử tri từ đầu nhiệm kỳ (2016­2021) đến hết năm 2018; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội  đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp, QUYẾT NGHỊ: Điều 1. Tán thành với Báo cáo của Đoàn giám sát về kết quả thực hiện, những hạn chế, yếu  kém, nguyên nhân trong việc tổ chức giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ  (2016­2021) đến hết năm 2018. Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá cao Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ động chỉ đạo các cơ quan  chuyên môn, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết và trả lời  các kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh đảm bảo đúng tiến độ, cơ bản  tháo gỡ được các vấn đề vướng mắc và bức xúc trong thực tiễn, đáp ứng được nguyện vọng  chính đáng của cử tri. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ­ xã hội, đảm bảo quốc phòng, an  ninh, trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống của nhân dân trong tỉnh. Chất lượng nội dung báo cáo kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri trình tại các kỳ họp  Hội đồng nhân dân tỉnh từng bước được nâng lên, trả lời đúng trọng tâm những vấn đề mà cử tri  kiến nghị. Đối với những kiến nghị chưa giải quyết xong, cần có lộ trình thực hiện, đã được các  ngành nêu tiến độ thực hiện cụ thể. Với những kiến nghị cần giải trình, cung cấp thông tin, các  cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh cũng nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và các  biện pháp phối hợp trong việc giải quyết để cử tri hiểu và các địa phương thấy rõ trách nhiệm 
  2. trong việc phối hợp giải quyết. Qua đó, giúp cho các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh có thông  tin tương đối đầy đủ để báo cáo cử tri trong các đợt tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Hội  đồng nhân dân tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc giải quyết kiến nghị của cử tri vẫn còn một  số hạn chế, yếu kém đó là: (1) Tiến độ giải quyết kiến nghị của cử tri còn chậm so với thời hạn  đề ra, vẫn còn 70 ý kiến, kiến nghị (có biểu chi tiết gửi kèm) của cử tri chưa được giải quyết.  Công tác kiểm tra, đôn đốc của Ủy ban nhân dân tỉnh đối với các sở, ngành trong việc triển khai  thực hiện các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến kiến nghị của cử tri chưa sát sao;  một số kiến nghị bức xúc của cử tri chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiêm túc xem xét, giải  quyết kịp thời để tồn đọng kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống và niềm tin của cử tri. (2) Nội  dung trả lời một số kiến nghị còn sơ sài, chưa rõ ràng, chưa nêu đầy đủ thông tin cần thiết để  làm cơ sở đánh giá kết quả giải quyết; chưa đưa ra lộ trình, thời gian hoàn thành, phương hướng  giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị. (3) Công tác tuyên truyền, phổ biến và thông tin trên  các phương tiện thông tin đại chúng về trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri chưa thường  xuyên nên còn tình trạng cử tri kiến nghị nhiều lần, trùng lặp về các nội dung đã được giải  quyết. Những hạn chế, yếu kém, bất cập nêu trên do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, song  tập trung chủ yếu vào một số nguyên nhân sau: (1) Các kiến nghị của cử tri liên quan đến hầu  hết các lĩnh vực của đời sống kinh tế ­ xã hội, trong đó có một số kiến nghị thuộc về cơ chế  chính sách vượt thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, phải xin ý kiến, quyết định  của Trung ương, các bộ, ngành liên quan nên ảnh hưởng tới tiến độ giải quyết. (2) Chưa có sự  phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa các cơ quan có liên quan trong việc trả lời các kiến nghị  có liên quan đến trách nhiệm của nhiều sở, ngành, địa phương nên việc trả lời cử tri còn chậm,  kết quả giải quyết một số kiến nghị chưa được cử tri đồng tình. (3) Việc đầu tư kết cấu hạ  tầng kỹ thuật cần có thời gian, nguồn lực, sự phối hợp của nhiều cấp, nhiều ngành và lộ trình  thực hiện lâu dài, trong khi đó, việc xem xét giải quyết, trả lời chỉ được thực hiện trong một  thời gian ngắn, chủ yếu giữa hai kỳ họp Hội đồng nhân dân nên chất lượng giải quyết còn  những hạn chế nhất định. (4) Công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn bộc lộ những  thiếu sót tập trung chủ yếu trong công tác quản lý đất đai, môi trường; quản lý quy hoạch; đầu  tư xây dựng. (5) Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành chưa sâu sắc, quyết liệt. Điều 2. Để khắc phục những hạn chế, yếu kém, bất cập, thực hiện có hiệu lực, hiệu quả việc  giải quyết các kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh. Hội đồng nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân  dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp sau: 1. Đối với Ủy ban nhân dân tỉnh a) Chủ động rà soát, phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được xem xét giải quyết; ý kiến  chưa được giải quyết. Đối với những kiến nghị chưa giải quyết cần tập trung chỉ đạo, phân  công trách nhiệm cụ thể, xác định rõ lộ trình giải quyết cho các sở, ngành. Thường xuyên theo  dõi, đôn đốc các sở, ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ trong việc kiểm tra, giải quyết, trả lời  kiến nghị của cử tri. Định kỳ báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh kết quả giải quyết kiến nghị của  cử tri tại kỳ họp thường kỳ cuối năm. b) Chỉ đạo các sở, ngành nâng cao trách nhiệm tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác  giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri, làm tốt công tác phối hợp với Ủy ban nhân dân các  huyện, thành phố để đảm bảo các kiến nghị của cử tri được xem xét, trả lời và giải quyết đầy 
  3. đủ, kịp thời, về các kiến nghị cử tri quan tâm, kiến nghị nhiều lần tại các kỳ họp Hội đồng nhân  dân tỉnh: ­ Tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu, tìm kiếm, lồng ghép các nguồn vốn nhằm huy động  nguồn lực đầu tư. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư, dự án thuộc danh mục phải  thu hồi đất trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, có biện pháp xử lý các dự án chậm triển khai,  không hiệu quả để thu hồi, đưa ra khỏi danh mục đầu tư, thu hồi đất theo quy định của pháp  luật. ­ Tập trung chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn giải  quyết dứt điểm tình trạng tồn đọng rác thải ở Công ty Hoàng Long trên địa bàn huyện Lương  Sơn đang gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường, đưa ra lộ trình xây dựng khu xử lý rác thải  mới. ­ Chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong thực hiện rà soát cụ thể ranh giới theo từng thửa  đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, diện tích đất có khả năng tiếp tục đầu tư  trồng rừng nguyên liệu để nhà đầu tư thực hiện thủ tục lập hồ sơ điều chỉnh dự án đầu tư. 2. Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành trong giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị  của cử tri. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu giải quyết kịp thời, dứt điểm các kiến  nghị của cử tri được Ủy ban nhân dân tỉnh chuyển giải quyết đảm bảo tiến độ quy định. Điều 3. Tổ chức thực hiện 1. Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền  hạn của mình tổ chức thực hiện Nghị quyết này. 2. Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, các Tổ đại biểu  Hội đồng nhân dân tỉnh, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết này  theo quy định của pháp luật. Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình Khóa XVI, Kỳ họp thứ 12 thông qua  ngày 10 tháng 12 năm 2019 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày thông qua.   CHỦ TỊCH Nơi nhận: ­ UBTV Quốc hội; ­ Chính phủ; ­ TT. Tỉnh ủy; ­ TT. HĐND tỉnh; ­ UBND tỉnh (CT các PCT); ­ Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Đăng Ninh ­ Ủy ban MTTQVN tỉnh; ­ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI; ­ Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; ­ HĐND, UBND các huyện, thành phố, ­ LĐ Văn phòng HĐND tỉnh; ­ Lưu: VT, TH (V01).  
  4. PHỤ LỤC 1 TỔNG HỢP KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT Ý KIẾN, KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI TỪ ĐẦU NHIỆM  KỲ 2016­2021 ĐẾN NAY (Đính kèm Nghị quyết số 210/NQ­HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Hội đồng nhân dân   tỉnh Hòa Bình) KINH TẾ ­ NGÂN  VĂN HÓA ­ XàHỘI SÁCH (82 kiến nghị)NỘI  KINH TẾ ­ NGÂN SÁCH (373 kiến nghị)VĂN  CHÍNH, XÂY DỰNG  (373 kiến nghị) HÓA ­ XàHỘI CHÍNH QUYỀN VÀ  (82 kiến nghị) LĨNH VỰC KHÁC (85  STT Đã giải  Đã chuyển có  Đã giải  Đã chuyển có  Đã giảkiến ngh ị)ển có cơ  i  Đã chuy quyết,  cơ quan có thẩm  quyết,  cơ quan có  quyết,  quan có thẩm  không có  quyền trả lời  không có  thẩm quyền trả  không có  quyền trả lời  tái kiến  nhưng chưa giải  tái kiến  lời nhưng chưa  tái kiến  nhưng chưa giải  nghị quyết xong nghị giải quyết xong nghị quyết xong 1 328 45 73 9 69 16   PHỤ LỤC 2 TỔNG HỢP KIẾN NGHỊ SẼ ĐƯỢC GIẢI QUYẾT VÀ CÓ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN CỤ THỂ (Đính kèm Nghị quyết số 210/NQ­HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Hội đồng nhân dân   tỉnh Hòa Bình) THỜI GIAN DỰ KIẾN  STT NỘI DUNG KIẾN NGHỊ HOÀN THÀNH Ý kiến của cử tri huyện Đà Bắc về việc đề nghị cho  nâng cấp trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ  sở B huyện Đà Bắc thành trường Phổ thông Dân tộc nội  1 trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông B huyện  Năm học 2020­2021 Đà Bắc để con em dân tộc xã Mường Chiềng và các xã  lân cận được học cấp Trung học phổ thông ở trường  phổ thông dân tộc nội trú. Nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lạc Thủy  về “đề nghị các ngành chức năng xem xét xây dựng lại  Lưới điện trên địa bàn xã  trạm biến áp và bổ sung cột, nâng cấp đường điện  Yên Bồng: dự kiến hoàn  2 xuống các khu dân cư xã Yên Bồng và Khoan Dụ vì  thành trong tháng 6 năm  điện quá yếu, không đảm bảo cho sinh hoạt, sản xuất  2019 của nhân dân”. 3 Kiến nghị của cử tri huyện Yên Thủy về “Đề nghị lắp  Dự kiến hoàn thành trong  đặt 01 trạm biến áp tại xóm Lương Cao; kéo điện đến  tháng 6 năm 2019 khu sản xuất 100ha thuộc xóm Thống Nhất và đường  dây 0,4kV từ xóm Yên Mu đến xóm Lương Cao, xã Lạc 
  5. Lương, huyện Yên Thủy” Kiến nghị của cử tri huyện Lạc Thủy về “Chỉ đạo  Công ty Điện lực Hòa Bình quan tâm đầu tư nâng cấp  Dự kiến hoàn thành trong  4 các trạm biến áp để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của  tháng 8 năm 2019 nhân dân” Trong quý III năm 2019,  “Đề nghị chuyển thẩm quyền quản lý điện của Hợp tác  kiểm tra, rà soát các đơn  xã điện năng về Điện lực huyện quản lý vì Hợp tác xã  vị hoạt động kém hiệu  5 quản lý không hiệu quả, tải điện yếu, giá điện cao hơn  quả, báo cáo, đề xuất  quy định chung của ngành điện gây bức xúc cho người  UBND tỉnh bàn giao lưới  dân sử dụng điện” điện cho ngành điện  quản lý Kiến nghị của cử tri huyện Cao Phong về “Chỉ đạo  ngành Điện lực nâng cấp đường điện cao thế khu vực  Dự kiến sẽ hoàn thành  6 huyện Cao Phong để hạn chế sự cố mất điện ảnh  trước ngày 30/9/2019 hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân” Về nội dung liên quan đến tình trạng tồn đọng rác thải  Dự kiến đến tháng  7 ở Công ty Hoàng Long gây ô nhiễm nghiêm trọng đến  12/2020 xử lý hết rác tồn  môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. đọng Cử tri huyện Cao Phong đề nghị tỉnh xem xét cơ chế  Sẽ trình UBND tỉnh trong  8 đặc thù về bồi thường, hỗ trợ đối với cây cam quý III, năm 2019 Cử tri huyện Tân Lạc có kiến nghị Công ty Dược liệu  tỉnh Hòa Bình trên địa bàn xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đã  Hoàn thành trước ngày  9 bỏ hoang từ năm 1990 không sử dụng, trong khi đó nhân  15 tháng 8 năm 2019 dân không có đất để làm nhà văn hóa xóm. Đề nghị tỉnh  xem xét trả lại đất để xã giao cho xóm làm nhà văn hóa Cử tri huyện Lương Sơn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi  trường quan tâm, bố trí trạm quan trắc tự động tại 2  Dự kiến quý III năm  10 Nhà máy xi măng Trung Sơn và nhà máy xi măng Vĩnh  2019 sẽ hoàn thành Sơn để kịp thời kiểm tra, xử lý khi có sự cố về môi  trường Cử tri huyện Yên Thủy đề nghị đề nghị UBND tỉnh xem  xét có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời đối với Khu  công nghiệp Lạc Thịnh do công ty BTG đầu tư tại  Việc thu hồi đất của dự  huyện Yên Thủy được quy hoạch với quy mô diện tích  án sẽ thực hiện sau 24  đất rất lớn, triển khai đến nay đã 5­6 năm, nhưng thực  11 tháng kể từ ngày dự án  tế khu công nghiệp chưa đi vào hoạt động. Trong khi  đầu tư bị chấm dứt hoạt  nhân dân thiếu đất sản xuất, một bộ phận nhân dân  động nằm trong quy hoạch hoang mang tư tưởng, không an  tâm trong đời sống sản xuất, ảnh hưởng đến an ninh  trật tự trên địa bàn.   PHỤ LỤC 3
  6. KIẾN NGHỊ TIẾP TỤC ĐỀ XUẤT CHÍNH PHỦ, BỘ, NGÀNH TRUNG ƯƠNG VÀ CÁC ĐƠN  VỊ LIÊN QUAN (Đính kèm Nghị quyết số 210/NQ­HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Hội đồng nhân dân   tỉnh Hòa Bình) STT NỘI DUNG KIẾN NGHỊ Cử tri huyện Kim Bôi đề nghị có biện pháp chỉ đạo xử lý kho thuốc trừ sâu của  1 Nông trường Thanh Hà tại xóm Mỵ Thanh, xã Mỵ Hòa do có vị trí ở giữa khu dân  cư. Kiến nghị của cử tri huyện Đà Bắc về“Chỉ đạo ngành điện tiếp tục quan tâm,  2 khảo sát, sửa chữa đường dây cao thế, hạ thế quá thấp, gây nguy hiểm đến tính  mạng của người dân, đặc biệt là mùa mưa lũ” Cử tri huyện Cao Phong đề nghị xem xét thu hồi đất của Công ty D&G đối với  3 Dự án trồng rừng không hiệu quả trên địa bàn toàn huyện Cao Phong trả lại cho  dân để sản xuất Cử tri huyện Cao Phong đề nghị để công tác quản lý đất đai được thuận tiện, đề  nghị UBND tỉnh xem xét bố trí kinh phí đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử  4 dụng đất, lập bản đồ địa chính cho huyện Cao Phong trong năm 2017 để UBND  huyện tổ chức đo đạc địa chính chính quy Cử tri huyện Lương Sơn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền giải  quyết dứt điểm việc chuyển dân cư trong phạm vi ảnh hưởng môi trường của  nhà máy xi măng Trung Sơn (trong giai đoạn I di chuyển dân cư khoảng cách  5 150m, với 54 hộ và Trường tiểu học), đồng thời làm rõ các khu vực dân cư (xóm  Bến cuối, xã Trung Sơn; xóm Ao Kềnh, Quán Trắng xã Thành Lập) tiếp giáp nhà  máy xi măng Vĩnh Sơn cũng bị ảnh hưởng môi trường của Nhà máy thì có được di  chuyển hay không. Cử tri thành phố Hòa Bình đề nghị UBND tỉnh giao Sở TNMT xem xét, kiểm tra  6 lượng nước thải của Công ty Pacific, đã có đơn của 15 hộ dân đến nay chưa được  giải quyết. Cử tri huyện Lương Sơn đề nghị xử lý thu hồi đất theo quy định về diện tích phía  7 Tây Nhà máy xi măng Trung Sơn. Cử tri huyện Lạc Sơn đề nghị truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho 01  8 đối tượng đã đủ điều kiện công nhận; cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 02 liệt sĩ  xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn. Cử tri thành phố Hòa Bình đề nghị quan tâm xem xét điều chỉnh lại hướng dẫn  liên ngành số 04/HDLN ngày 21/6/2016 giữa Sở Tài chính ­ Sở Tài nguyên và Môi  trường, Sở Lao động ­ TBXH, Cục Thuế tỉnh Hòa Bình về việc hướng dẫn chính  9 sách miễn giảm tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật đối với người có  công với cách mạng; đề nghị bổ sung đối tượng nạn nhân chất độc hóa học da  cam suy giảm khả năng lao động từ 21 đến 40% và từ 41 đến 60% được hưởng  chính sách miễn giảm tiền sử dụng đất. 10 Cử tri huyện Yên Thủy đề nghị Chỉ đạo ngành chức năng quan tâm, tạo điều kiện  để những người thuộc đối tượng được hưởng chế độ theo quy định tại Thông tư  liên tịch số 28/2013/TTLT­BLĐTBXH­BQP, ngày 22/01/2013 của Liên Bộ Lao 
  7. động Thương binh Xã hội ­ Bộ Quốc phòng nhưng đã phẫu thuật không còn kim  khí và không có giấy tờ chứng minh được đi giám định để hoàn tất hồ sơ hưởng  theo chế độ. Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân có diện tích đất  11 bị thu hồi liên quan đến vườn Quốc gia Ba Vì. 12 Kiến nghị của cử tri liên quan đến đất nông, lâm trường Hiện nay đường điện sinh hoạt của dân nhiều nơi trên địa bàn huyện Lạc Sơn  xuống cấp, không đảm bảo an toàn đề nghị cấp trên đầu tư xây dựng; đường dây  13 đầu tư xây dựng mới chậm đưa vào sử dụng, đề nghị ngành điện quan tâm sớm  đóng điện cho người dân sử dụng “Hiện nay đường điện sinh hoạt của người dân nhiều nơi trên địa bàn huyện  chưa được đảm bảo, nguy hiểm. Đề nghị cấp trên đầu tư xây dựng; đường dây  14 đầu tư xây dựng mới một số nơi chậm đưa vào sử dụng (như xã Hương Nhượng  và một số xã khác), đề nghị ngành điện quan tâm sớm đóng điện cho người dân  sử dụng” “Đề nghị đầu tư xây dựng các trạm biến áp, đường dây 0,4kV đến các khu dân cư  15 ở các xóm vùng khó khăn của huyện (xóm Khoang xã Phúc Tuy, xóm Kén xã Văn  Nghĩa, xóm Khú xã Ngọc Sơn, xóm Đanh Đào xã Tuân Đạo và một số xã khác)” “Đề nghị ngành điện kiểm tra, bổ sung một số trạm biến áp chống quá tải cho  16 đường dây hiện tại” “Đề nghị UBND tỉnh đầu tư nâng cấp đường điện liên xã liên xóm vì đường điện  do dân tự kéo nên đã xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm, khó khăn cho nhân  17 dân trong sinh hoạt và đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư thêm trạm biến áp vì  nhiều xã dùng chung trạm biến áp nên điện rất yếu vào những giờ cao điểm” “Đầu tư nâng cấp đường điện liên xã, liên xóm và lắp đặt thêm một số trạm biến  18 áp vì đường điện do dân tự kéo đã xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm, khó  khăn cho nhân dân trong sinh hoạt”. “Việc đổ thải đất, đá trong quá trình thi công đường 433 trực tiếp xuống lòng  19 suối Voi từ địa phận xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc xuống địa phận xã Hòa Bình  gây bồi lấp dòng chảy của suối, vùi lấp đất ruộng và hoa mầu của người dân  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2