![](images/graphics/blank.gif)
Nghiên cứu biện pháp nâng cao hiệu quả công tác xã hội hóa các giải thi đấu thể thao cho học sinh THCS thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
lượt xem 3
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Bài viết tìm hiểu và đánh giá thực trạng công tác xã hội hóa các giải thi đấu thể thao cho học sinh THCS trên địa bàn Thành phố Đông Hà. Sau khi xác định được những yếu tố ảnh hưởng đến công tác xã hội hóa các giải thi đấu thể thao cho học sinh, đề tài tiến hành nghiên cứu lựa chọn các biện pháp phù hợp với thực tiễn của địa phương nhằm nâng cao hiệu quả công tác xã hội hóa các giải thi đấu thể thao cho học sinh THCS ở Thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu biện pháp nâng cao hiệu quả công tác xã hội hóa các giải thi đấu thể thao cho học sinh THCS thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT NGHIÊN CỨU BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC XÃ HỘI HÓA CÁC GIẢI THI ĐẤU THỂ THAO CHO HỌC SINH THCS THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ TỈNH QUẢNG TRỊ TS. Lê Huy Hà, ThS. Nguy n Song Tu n H i Tr ng i h c TDTT à N ng Tóm t t: Trên c s lí lu n và th c ti n, tài ti n hành tìm hi u và ánh giá th c tr ng công tác xã h i hóa (XHH) các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS trên a bàn Thành ph ông Hà. Sau khi xác nh c nh ng y u t nh h ng n công tác XHH các gi i thi u th thao cho h c sinh, tài ti n hành nghiên c u l a ch n các bi n pháp phù h p v i th c ti n c a a ph ng nh m nâng cao hi u qu công tác xã h i hóa các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS Thành ph ông Hà t nh Qu ng Tr . T khóa: Bi n pháp, Xã h i hóa, Nâng cao, Hi u qu , Gi i thi u th thao, H c sinh. Abstract: On the basis of theory and practice, this paper investigates and evaluates the current situation of socialization of sports competitions for junior high school students in Dong Ha city. After identify ng the factors a ecting the socialization of sports tournaments for students, the paper continues with research to select measures suitable to local practice to improve the e ciency in socializing sports competitions for secondary school students in Dong Ha City, Quang Tri province. Keywords: Measures, Socialization, Enhancement, E ciency, Sports competition, Students. TV N - Ch th nghiên c u: Bi n pháp nâng Thành ph ông Hà, t nh Qu ng Tr là cao hi u qu công tác xã h i hóa các gi i thi m t trong nh ng a ph ng phát tri n kinh u th thao cho h c sinh THCS Thành ph t , xã h i, giáo d c, y t , TDTT còn ch m so ông Hà, t nh Qu ng Tr . v i các Thành ph khác. Bên c nh ó công tác - Khách th nghiên c u: H c sinh THCS, xã h i hóa tr ng h c nói chung, các gi i thi các a i m, công trình TDTT và nh ng gi i u th thao cho h c sinh THCS nói riêng v n thi u th thao cho h c sinh THCS trên a còn không ít nh ng khó kh n, v ng m c, b t bàn Thành ph ông Hà, t nh Qu ng Tr . c p và t phát, ch a t ng x ng v i ti m n ng Trong quá trình nghiên c u tài s d ng c a a ph ng và v n này ch a c quan các ph ng pháp nghiên c u sau: Ph ng tâm nhi u. Vì v y, vi c ra các bi n pháp, pháp phân tích t ng h p tài li u, Ph ng pháp c bi t là l a ch n các bi n pháp t t nh t, phù ph ng v n, Ph ng pháp quan sát s ph m, h p nh t s là i u ki n c n cho vi c nâng cao Ph ng pháp i u tra xã h i h c, Ph ng hi u qu công tác XHH các gi i thi u cho pháp phân tích SWOT, Ph ng pháp toán h c h c sinh THCS Thành ph ông Hà. th ng kê, Ph ng pháp th c nghi m. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT K T QU NGHIÊN C U Sau khi i u tra th c tr ng s l ng h c 1. Th c tr ng v vi c XHH các gi i thi sinh THCS tham gia t p luy n và s d ng c u th thao cho h c sinh THCS trên a s v t ch t trong ho t ng TDTT Thành bàn Thành ph ông Hà t nh Qu ng Tr ph ông Hà n m 2021 tài ti n hành t ng k t s li u và th hi n b ng 1. B ng 1. Th c tr ng s l ng h c sinh THCS tham gia t p luy n và s d ng c s v t ch t trong ho t ng TDTT Thành ph ông Hà n m 2021 (1200 h c sinh THCS) S l ng a i m tham gia Công l p Ngoài công l p TT N i dung n % (nhà n c) (XHH TDTT) n % n % 1 S h c sinh tham gia t p luy n b i l i 280 23% 200 71% 80 29% 2 S h c sinh tham gia t p luy n bóng á 250 21% 180 72% 70 28% 3 S h c sinh tham gia t p luy n bóng chuy n 220 18% 135 61% 85 39% 4 S h c sinh tham gia t p luy n c u lông 120 10% 80 67% 40 33% 5 S h c sinh tham gia CLB th hình 150 13% 95 63% 55 37% S h c sinh tham gia CLB võ thu t 6 180 15% 150 83% 30 17% (kararedo, c truy n) Qua s li u th ng kê trên cho th y s gia ho t ng TDTT các c s công l p l ng h c sinh tham gia tham gia t p luy n chi m t l cao. Vì v y, vi c XHH trong l nh và s d ng c s v t ch t trong ho t ng v c này còn kém. TDTT là ông, tuy nhiên s h c sinh tham B ng 2. Th ng kê các gi i u th thao h c sinh THCS Thành ph ông Hà n m 2021 n v t ch c tài tr Ngân sách TT Tên gi i nhà n c Xã h i hóa 1 Gi i bóng á nam U13 cúp QRTV l n th VII n m 2021. S GD& T Gi i bóng á 5 ng i h c sinh THCS Thành ph ông Công ty 2 Hà. Coca Cola 3 H i kh e Phù ng c p Thành ph . S GD& T Công ty s a TH True 4 Gi i c u lông h c sinh THCS Thành ph ông Hà Milk 5 H i kh e Phù ng c p t nh l n th VI n m 2021. S GD& T H i thao chào m ng ngày thành l p oàn thanh niên Phòng 6 C ng S n H Chí Minh. GD& T TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT T b ng 2 cho th y s l ng các gi i u th thao cho h c sinh THCS trên a bàn Thành ph ông Hà trong n m qua còn ít. B ng 3. Kinh phí tài tr các gi i thi u th thao h c sinh THCS Thành ph ông Hà n m 2021 Kinh phí TT N i dung Tri u ng % Các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS c 1 80 35% XHH. Các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS s 2 150 65% d ng ngân sách c a nhà n c. T ng 230 100% Qua b ng 3 có th th y r ng ch y u các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS trên a bàn Thành ph ông Hà n m 2021 là s d ng ngân sách c a nhà n c, s l ng kinh phí c xã h i hóa còn r t ít (chi m 35% kinh phí tài tr ). B ng 4. T ng s kinh phí XHH u t cho l nh v c th d c th thao n m 2021 TT N i dung nv Kinh phí Ngu n kinh phí c a xã h i tài tr t ch c các gi i thi u 1 Tri u ng 90 th thao cho h c sinh THCS c p tr ng, Thành ph 2 Ngu n kinh phí c a xã h i u t cho TDTT Tri u ng 300 Qua b ng th ng kê 4 có th th y r ng s kinh phí u t cho TDTT c a xã h i là quá ít, ch a áp ng c nhu c u v s l ng và ch t l ng. B ng 5. K t qu ph ng v n nh ng nguyên nhân nh h ng n XHH các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS trên a bàn Thành ph ông Hà t nh Qu ng Tr (n = 40) Không TT Nguyên nhân t n t i, h n ch ng ý (%) (%) ng ý Kh n ng ngân sách Thành ph không áp ng cho nhu c u v TDTT; m t 1 31 77.5 9 22.5 b ng thu nh p c a các t ng l p dân c c a Thành ph ông Hà còn th p. Khách Các chính sách khuy n khích xã h i 2 quan hóa ch a c th rõ ràng thu hút các 36 90 4 10 doanh nghi p, t ch c, cá nhân u t . H th ng v n b n pháp lu t, ch , 3 chính sách v xã h i hoá còn ch a 29 72.5 11 27.5 ng b , th ng nh t. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT Công tác tuyên truy n v ch tr ng, chính sách c a Nhà n c v xã h i hoá 4 các gi i thi u th thao cho h c sinh 36 90 4 10 THCS ch a c ti n hành th ng xuyên. Nh n th c c a m t b ph n cán b các c p, các ngành v xã h i hóa ch a th t s y , ch a th y rõ t m quan 5 29 72.5 11 27.5 tr ng c a công tác xã h i hóa các gi i Ch quan thi u th thao cho h c sinh THCS i v i s phát tri n c a Thành ph . Công tác ch o, t ch c th c hi n, ki m tra, giám sát vi c tri n khai th c 6 hi n xã h i hóa các gi i thi u th 32 80 8 20 thao cho h c sinh THCS còn ch a c quan tâm úng m c. Các c ch , chính sách khuy n khích 7 xã h i hóa các gi i thi u cho h c 35 87.5 5 12.5 sinh THCS ch m c c th hóa. Qua k t qu ph ng v n b ng 5 cho gi i thi u th thao cho h c sinh THCS trên th y các nguyên nhân chính nh h ng n a bàn Thành ph ông Hà và các nguyên vi c xã h i hóa các gi i thi u th thao cho t c khi l a ch n bi n pháp tài ã t ng h p h c sinh THCS trên a bàn Thành ph ông c 9 bi n pháp. Hà v i s phi u ng ý t 70% tr lên. Thông qua phân tích ma tr n SWOT, 2. L a ch n m t s bi n pháp phát tài ã xác nh 6 bi n pháp nâng cao hi u qu tri n công tác xã h i hóa các gi i thi u công tác xã h i hóa các gi i thi u th thao th thao cho h c sinh THCS Thành ph cho h c sinh THCS t i Thành ph ông Hà, ông Hà t nh Qu ng Tr k t qu phân tích xác nh bi n pháp c C n c vào th c tr ng v vi c XHH các trình bày b ng 6. B ng 6. Ma tr n SWOT xác nh bi n pháp nâng cao hi u qu Bi n pháp SO Bi n pháp WO W1W2W3O1O2 S1S2S3O3O4 T o i u ki n, khuy n khích h i Công tác tuyên truy n, nâng cao nh n ph huynh h c sinh ng ra kêu th c v xã h i hóa các gi i thi u th g i, t ch c các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS ph i ti n hành thao cho h c sinh THCS. th ng xuyên. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT S1S2S3O1O4 W2W4O2O4 T ch c tham gia giám sát, ki m tra T ng s l ng t ch c các gi i thi ánh giá k t qu th c hi n k ho ch u th thao trong n m cho h c xã h i hóa các gi i thi u th thao cho sinh THCS. h c sinh THCS. Bi n pháp ST Bi n pháp WT Liên k t, ti p c n v i t ch c; cá S1S2S3T1T2T3 W1W3T1T2T3 S d ng ng i có uy tín trong nhân; doanh nghi p kêu g i u c ng ng v công tác TDTT t , huy ng ngu n l c tài chính, v n kêu g i u t trang thi t b t p ng tham gia vào công tác xã h i luy n ph c v cho các gi i thi hóa các gi i thi u th thao cho h c u th thao h c sinh THCS. sinh THCS. Sau khi ã t ng h p c 06 bi n pháp ph ng v n 60 chuyên gia l a ch n ra các trên qua phân tích ma tr n SWOT, có c bi n pháp t t nh t K t qu thu c tài th s khoa h c, khách quan, chúng tôi ti p t c hi n b ng 7. B ng 7. K t qu ph ng v n các bi n pháp nâng cao hi u qu công tác xã h i hóa các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS trên a bàn Thành ph ông Hà (n=60) K t qu l a ch n TT Bi n pháp ng Không (%) (%) ý ng ý T o i u ki n, khuy n khích h i ph huynh h c sinh 1 ng ra kêu g i, t ch c các gi i thi u th thao cho 50 83.3 10 16.7 h c sinh THCS. T ng s l ng t ch c các gi i thi u th thao trong 53 88.3 7 11.7 2 n m cho h c sinh THCS. Hình thành mô hình t ch c và qu n lý ho t ng 3 GDTC, các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS 34 56.7 26 43.3 theo h ng xã h i hóa TDTT. T ng c ng s u t cho GDTC, các gi i thi u, các 4 ho t ng TDTT thông qua s tài tr , óng góp c a các 33 55 27 45 cá nhân, t ch c xã h i. Phát tri n s l ng, ch t l ng CLB t p luy n TDTT 5 35 58.3 25 41.7 trong tr ng h c. Công tác tuyên truy n, nâng cao nh n th c v xã h i 6 hóa các gi i thi u th thao h c sinh THCS ph i ti n 49 81.7 11 18.3 hành th ng xuyên. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT S d ng ng i có uy tín trong c ng ng v công tác 7 TDTT kêu g i u t trang thi t b t p luy n ph c 52 86.7 8 13.3 v cho các gi i thi u th thao h c sinh THCS. Liên k t, ti p c n v i t ch c; cá nhân; doanh nghi p kêu g i u t , huy ng ngu n l c tài chính, v n 8 51 85 9 15 ng tham gia vào công tác xã h i hóa các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS. T ch c tham gia giám sát, ki m tra ánh giá k t qu 9 th c hi n k ho ch xã h i hóa các gi i thi u th 48 80 12 20 thao cho h c sinh THCS. Qua k t qu ph ng v n b ng 7 cho u th thao h c sinh THCS ph i ti n hành th y: nâng cao h n n a vi c xã h i hóa th ng xuyên. các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS - Bi n pháp 4: S d ng ng i có uy tín trên a bàn Thành ph ông Hà có r t nhi u trong c ng ng v công tác TDTT kêu bi n pháp khác nhau, nh ng hi n nay i v i g i u t trang thi t b t p luy n ph c v Thành ph ông Hà ch n 6 bi n pháp có t l cho các gi i thi u th thao h c sinh THCS. ý ki n tán thành cao t 80% tr lên nâng cao hi u qu công tác xã h i hóa các gi i thi - Bi n pháp 5: Liên k t, ti p c n v i t u th thao cho h c sinh THCS trên a bàn ch c; cá nhân; doanh nghi p kêu g i u Thành ph trong th i gian t i là: t , huy ng ngu n l c tài chính, v n ng tham gia vào công tác xã h i hóa các gi i thi - Bi n pháp 1: T o i u ki n, khuy n u th thao cho h c sinh THCS. khích h i ph huynh h c sinh ng ra kêu - Bi n pháp 6: T ch c tham gia giám g i, t ch c các gi i thi u th thao cho h c sát, ki m tra ánh giá k t qu th c hi n k sinh THCS. ho ch xã h i hóa các gi i thi u th thao cho - Bi n pháp 2: T ng s l ng t ch c h c sinh THCS. các gi i thi u th thao trong n m cho h c kh ng nh m c c n thi t và tính sinh THCS. kh thi c a các bi n pháp trên, chúng tôi ã - Bi n pháp 3: Công tác tuyên truy n, ph ng v n 40 chuyên gia. K t qu kh o sát nâng cao nh n th c v xã h i hóa các gi i thi th hi n qua b ng 8 B ng 8. K t qu kh o sát c a chuyên gia v m c c n thi t và tính kh thi các bi n pháp nâng cao hi u qu công tác XHH các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS (n=40) M c c n thi t Tính kh thi TT Tên bi n pháp C n thi t Ch a CT Kh thi Ch a KT n % n % n % n % T o i u ki n, khuy n khích h i ph huynh h c sinh ng ra kêu g i, t 40 100 0 0 36 90 4 10 1 ch c các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS. T ng s l ng t ch c các gi i thi u 35 87.5 5 12.5 33 82.5 7 17.5 2 th thao trong n m cho h c sinh THCS. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT Công tác tuyên truy n, nâng cao nh n th c v xã h i hóa các gi i thi u th 40 100 0 0 38 95 2 5 3 thao cho h c sinh THCS ph i ti n hành th ng xuyên. S d ng ng i có uy tín trong c ng ng v công tác TDTT kêu g i u 4 40 100 0 0 40 100 0 0 t trang thi t b t p luy n ph c v cho các gi i thi u th thao h c sinh THCS. Liên k t, ti p c n v i t ch c; cá nhân; doanh nghi p kêu g i u t , huy 5 ng ngu n l c tài chính, v n ng 40 100 0 0 40 100 0 0 tham gia vào công tác xã h i hóa các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS. T ch c tham gia giám sát, ki m tra ánh giá k t qu th c hi n k ho ch 6 34 85 6 15 32 80 8 20 xã h i hóa các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS. K t qu kh o sát m c c n thi t và tính c l a ch n áp d ng, chúng tôi c bi t kh thi c a các bi n pháp c các các chuyên u tiên n 3 bi n pháp có i u ki n th c gia có kinh nghi m thu c l nh v c xã h i hóa hi n tr c, ó là các bi n pháp: 1, 3,5 TDTT l a ch n có t l r t cao g n 100%. vi c áp d ng các bi n pháp nhanh ánh giá hi u qu các bi n pháp ã chóng thu c k t qu , tài ti n hành t c l a ch n và xây d ng, chúng tôi ã ch c ng lo t và sau th i gian 6 tháng áp xu t ý ki n v i ban lãnh o Thành ph d ng các bi n pháp vào th c ti n (t tháng cho áp d ng các bi n pháp ó vào th c ti n. 10/2021 n tháng 3/2022) k t qu thu c Vì i u ki n th i gian nghiên c u c a trình bày b ng 9, 10. tài không cho phép nên trong các bi n pháp B ng 9. K t qu th ng kê các gi i u th thao cho h c sinh THCS c xã h i hóa trên a bàn Thành ph ông Hà tr c và sau th c nghi m S gi i S gi i T l t ng TT N i dung tr c TN sau TN tr ng % 1 Các gi i thi u th thao c xã h i hóa. 2 4 100% Qua b ng 9 cho th y: Sau 6 tháng áp (t ng 100%), các gi i u có ch t l ng cao d ng các bi n pháp s l ng các gi i thi u và quy mô h n tr c khi áp d ng các bi n c xã h i hóa t ng lên rõ r t c th : tr c pháp mà tài ã l a ch n, t o à thu n l i khi áp d ng bi n pháp s l ng các gi i thi cho vi c nâng cao hi u qu công tác xã h i u c XHH trong n m là 2 gi i sau khi hóa các gi i thi u th thao cho h c sinh áp d ng bi n pháp s gi i u t ng là 4 gi i THCS trên a bàn Thành ph ông Hà. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT B ng 10. K t qu th ng kê kinh phí tài tr các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS c XHH trên a bàn Thành ph ông Hà tr c và sau th c nghi m Kinh phí Kinh phí sau T l t ng TT N i dung tr c TN TN tr ng % Kinh phí tài tr các gi i thi 1 u th thao cho h c sinh 80 tri u ng 150 tri u ng 87.5% THCS Thành ph ông Hà. Qua b ng 10 cho th y: Tr c khi áp d ng - Thông qua ph ng pháp ph ng v n và các bi n pháp s kinh phí c xã h i hóa là phân tích SWOT tài ã l a ch n c 06 80 tri u ng, sau khi áp d ng các bi n pháp bi n pháp nâng cao hi u qu công tác XHH thì s kinh phí c tài tr t ng lên 150 tri u các gi i thi u th thao cho h c sinh THCS ng (t ng 87.5%). và c các chuyên gia ánh giá m c c n thi t và tính kh thi r t cao v i t l K T LU N t 80 – 100%. Và sau 6 tháng th c nghi m - Th c tr ng vi c XHH các gi i thi u 03 bi n pháp c b n trong th c ti n ã em th thao cho h c sinh THCS trên a bàn TP l i hi u qu rõ r t; s gi i u c XHH ông Hà có phát tri n tuy nhiên t c còn t ng tr ng 100%, s kinh phí t ng 87,5%. r t ch m, s l ng các gi i thi u th thao i u ó cho th y các bi n pháp mà tài ã còn r t ít, t l h c sinh tham gia t p luy n l a ch n phù h p v i i u ki n t nhiên và thi u TDTT còn r t th p, ch y u các gi i con ng i c a a ph ng góp ph n nâng thi u th thao là do c quan nhà n c t cao hi u qu công tác XHH các gi i thi u ch c, s gi i u c tài tr là quá ít, s t th thao cho h c sinh THCS trên a bàn TP ch c cá nhân tài tr không a d ng. ông Hà, Qu ng Tr . TÀI LI U THAM KH O [1]. án phát tri n công tác xã h i hóa TDTT Thành ph ông Hà n m 2020. [2]. Báo cáo t ng k t cu c v n ng “Toàn dân rèn luy n thân th theo g ng Bác H v i” giai o n 2012 – 2020 trên a bàn Thành ph ông Hà. [3]. Ngh quy t s 08/NQ-TW ngày 01 tháng 12 n m 2011 c a B Chính tr . [4]. V n ki n ih i i bi u toàn qu c l n th XII c a ng. Bài n p ngày 09/9/2022, ph n bi n ngày 30/9/2022, duy t ng ngày 30/10/2022 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Các biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học môn Vovinam cho sinh viên trường Đại học FPT (Cơ sở Hà Nội)
4 p |
109 |
5
-
Các biện pháp nâng cao tính tự giác, tích cực trong giờ học giáo dục thể chất của sinh viên Học viện An ninh nhân dân
5 p |
60 |
4
-
Nghiên cứu biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa của sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
6 p |
6 |
3
-
Nghiên cứu biện pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất cho sinh viên trường Cao đẳng Sơn La
7 p |
8 |
3
-
Biện pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng kiến thức môn học Lý luận và phương pháp giáo dục thể chất vào thực tập nghiệp vụ lần 2 của sinh viên khoa Giáo dục thể chất trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh
6 p |
22 |
3
-
Nghiên cứu biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất cho học sinh hệ Trung cấp trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên
7 p |
27 |
3
-
Ứng dụng biện pháp nâng cao chất lượng soạn giáo án cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội trong thực hành sư phạm tại trường THCS Ngô Sỹ Liên – Chương Mỹ - Hà Nội
4 p |
21 |
2
-
Lựa chọn biện pháp nâng cao thái độ học tập môn Giáo dục thể chất cho sinh viên trường Đại học Xây dựng
5 p |
29 |
2
-
Nghiên cứu biện pháp nâng cao hiệu quả học tập môn Bơi lội cho sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
6 p |
31 |
2
-
Biện pháp nâng cao thể lực chung cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung, Sơn Tây, Hà Nội
8 p |
3 |
2
-
Lựa chọn biện pháp nâng cao hiệu quả giờ học ngoại khóa cho sinh viên trường Đại học Y khoa Vinh
8 p |
23 |
2
-
Lựa chọn biện pháp nâng cao hiệu quả chuẩn bị tâm lý cho vận động viên Cờ vua đẳng cấp cao Việt Nam
6 p |
39 |
2
-
Lựa chọn biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất cho nam sinh viên năm thứ hai Học viện y dược học cổ truyền Việt Nam
4 p |
40 |
2
-
Lựa chọn các biện pháp nâng cao chất lượng giờ học thể dục cho học sinh trường Trung học cơ sở xã Thiệu Dương, huyện Thiệu hoá, tỉnh Thanh Hóa
4 p |
67 |
2
-
Nghiên cứu biện pháp nâng cao chất lượng giáo án cho sinh viên trường đại học sư phạm TDTT Hà Nội trong thực hành sư phạm tại trường THCS Phụng Châu-Chương Mỹ-Hà Nội
5 p |
31 |
1
-
Nghiên cứu biện pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất cho sinh viên trường Đại học Công đoàn
6 p |
15 |
1
-
Lựa chọn giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng cho sinh viên trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh
4 p |
46 |
0
-
Hiệu quả các biện pháp nâng cao tính tích cực học tập môn tâm lý học thể dục thể thao cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội
4 p |
80 |
0
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)