
Nghiên cứu giải pháp phát triển câu lạc bộ bóng đá nam sinh viên trường Đại học Thủy lợi Hà Nội
lượt xem 1
download

Nghiên cứu này tập trung vào việc tìm kiếm các giải pháp phát triển câu lạc bộ bóng đá nam sinh viên tại Trường Đại học Thủy lợi Hà Nội. Thông qua khảo sát nhu cầu, sở thích của sinh viên, cũng như đánh giá các yếu tố cơ sở vật chất, huấn luyện viên và kinh phí, nghiên cứu đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên. Mục tiêu cuối cùng là xây dựng một môi trường thể thao lành mạnh, phát triển tài năng bóng đá trong cộng đồng sinh viên.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu giải pháp phát triển câu lạc bộ bóng đá nam sinh viên trường Đại học Thủy lợi Hà Nội
- Tuyển tập Hội nghị Khoa học thường niên năm 2015. ISBN: 978-604-82-1710-5 NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÂU LẠC BỘ BÓNG ĐÁ NAM SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦY LỢI HÀ NỘI Vũ Văn Trung Đại học Thủy lợi, email: trung@tlu.edu.vn. 1. GIỚI THIỆU CHUNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Trường Đại học Thủy lợi Hà Nội là 3.1. Các giải pháp có tính cơ bản chiến trường đầu ngành của nước ta về công tác lược thủy lợi, có đặc thù là một trường đào tạo kỹ 3.1.1. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp Ủy thuật do vậy tỷ lệ sinh viên nam chiếm đa số Đảng và Ban Giám hiệu. khoảng 85%, chính vì thế nhu cầu tham gia 3.1.2. Tăng cường công tác tuyên truyền ngoại khóa đặc biệt là hoạt động tập luyện, giáo dục. thi đấu bóng đá rất lớn. Nhận thấy tầm quan 3.1.3. Tăng cường quản lý chuyên môn của trọng của công tác giáo dục Thể chất và tổ Bộ môn giáo dục thể chất và tổ chức Đoàn thể chức các Câu lạc bộ ưa thích cho sinh viên đối với CLB Bóng nam đá sinh viên. tham gia luôn được Đảng ủy, Ban giám hiệu 3.1.4. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa Nhà trường rất quan tâm. Thực tế trong TDTT ở trong trường và ngoài trường. giảng dạy và tổ chức hoạt động ngoại khóa 3.1.5. Xây dựng phát triển hệ thống cơ sở theo các Câu lạc bộ ưa thích, tôi nhận thấy, vật chất thể dục thể thao. công tác tổ chức Câu lạc bộ ưa thích đặc 3.1.6. Xây dựng và phát triển mạng lưới biệt là Câu lạc bộ bóng đá còn gặp nhiều Chủ nhiệm câu lạc bộ, huấn luyện viên, khó khăn và hạn chế. hướng dẫn viên, cổ động viên, trọng tài, cộng Xuất phát từ những lý do trên, với mong tác viên, nhà tài trợ cho câu lạc bộ Bóng đá. muốn đóng góp một phần vào sự phát triển 3.1.7. Hình thành và phát triển hệ thống thi phong trào hoạt động ngoại khóa của Nhà đấu bóng đá ở các Lớp, Khóa, Khoa, Câu lạc trường, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ Bóng đá và ở cấp Trường. Câu lạc bộ bóng đá nam sinh viên, chúng tôi tiến hành: 3.2. Các giải pháp có tính tình huống, tình thế “Nghiên cứu giải pháp phát triển Câu lạc bộ Bóng đá nam sinh viên Trường Đại 3.2.1. Ban hành các văn bản pháp quy cần học Thủy lợi Hà Nội”. thiết: Điều lệ, Quy chế tổ chức hoạt động câu lạc bộ Bóng đá. 2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 3.2.2. Ban hành thực hiện chế độ chính sách cho giáo viên phụ trách câu lạc bộ Bóng đá. Phương pháp đọc và tham khảo tài liệu; 3.2.3. Tổng kết, thi đua, khen thưởng định Phương pháp phỏng vấn; Phương pháp quan kỳ những đơn vị thành tích nổi bật. sát sư phạm; Phương pháp kiểm tra sư phạm; 3.2.4. Tổ chức đào tạo bồi dưỡng giáo viên Phương pháp toán học thống kê. phụ trách câu lạc bộ Bóng đá. 175
- Tuyển tập Hội nghị Khoa học thường niên năm 2015. ISBN: 978-604-82-1710-5 3.2.5. Tăng cường đầu tư của Nhà trường Qua bảng trên, cho thấy: Chỉ số về hoàn cho câu lạc bộ Bóng đá. thiện cơ cấu tổ chức: chủ nhiệm, phó chủ 3.2.6. Vận động tài trợ, ủng hộ của cán bộ, nhiệm là đại diện của Ban giám hiệu, các tiểu giáo viên và các công ty trong trường cho câu ban đã tăng lên; Chỉ số về xây dựng văn bản: lạc bộ Bóng đá. Điều lệ hoạt động, Quyết định thành lập câu 3.2.7. Tổ chức giải thi đấu bóng đá cho tân lạc bộ, Quy chế hoạt động đã được Nhà sinh viên, lớp, Khoa, trong CLB Bóng đá và trường phê duyệt. Sau khi tiến hành triển cấp trường. khai áp dụng các giải pháp tất cả các chỉ số 3.2.8. Xây dựng kế hoạch phát triển CLB này đã được hoàn thiện hơn so với trước khi Bóng đá trường hàng năm. thực nghiệm. 3.2.9. Thanh tra, kiểm tra, tổ chức và hoạt Bảng 3.3.2. So sánh sự phát triển một số động câu lạc bộ Bóng đá. chỉ tiêu về cơ sở vật chất, kinh phí câu lạc bộ 3.3. Kết quả ứng dụng các nhóm giải Bóng đá sinh viên trước và sau khi pháp vào thực tiễn câu lạc bộ Bóng đá nam ứng dụng các giải pháp sinh viên Trường Đại học Thủy lợi Hà Nội Số lượng Trước Sau Tỷ lệ Bảng 3.3.1. So sánh sự phát triển một số TT Nội dung % thực thực chỉ tiêu về hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nghiệm nghiệm xây dựng các văn bản câu lạc bộ Bóng đá 1 Số sân tập 2 4 nam sinh viên trước và sau khi ứng dụng các giải pháp Kính phí nhà 5 triệu 15 triệu 67% trường dành Số lượng 2 cho CLB Bóng Trước Sau Tỷ đá sinh viên TT Nội dung thực thực lệ % Xã hội hóa 3 triệu 10 triệu 70% nghiệm nghiệm trong trường Hoàn thiện cơ cấu 3 dành cho CLB tổ chức Bóng đá sinh viên - Chủ nhiệm 1 2 50% (Ban Giám hiệu) Tài trợ ngoài 6 triệu 15 triệu 60% trường dành - Phó chủ nhiệm 4 1 3 67% cho CLB Bóng 1 (Ban Giám hiệu, đá sinh viên Bộ môn GDTC) Chế độ CBGV 50,000đ 150,000đ 67% - Các tiểu ban: phụ trách CLB tuyên truyền; tài 1 3 67% 5 Bóng đá sinh chính, cơ sở vật viên/1 buổi chất. Xây dựng các Qua bảng trên, cho thấy: Chỉ số về số sân văn bản tập; số kinh phí Nhà trường hỗ trợ câu lạc bộ; - Điều lệ hoạt động số kinh phí từ nguồn xã hội hóa, nhà tài trợ 1 3 67% CLB của Nhà ngoài trường, chế độ đối với giảng viên phụ trường trách, quản lý câu lạc bộ sau khi tiến hành 2 - Quyết định thành triển khai áp dụng các giải pháp đã được tăng lập CLB của Nhà 1 3 67% lên đáng kể so với trước khi thực nghiệm. trường Qua bảng 3.3.3, cho thấy: Chỉ số về số - Quy chế hoạt lượng sinh viên tập luyện thường xuyên; số động của Nhà 1 2 50% câu lạc bộ; số huấn luyện viên, cộng tác trường viên, hướng dẫn viên, trọng tài; số cuộc thi 176
- Tuyển tập Hội nghị Khoa học thường niên năm 2015. ISBN: 978-604-82-1710-5 đấu nội bộ, số cổ động viên thuộc câu lạc bộ hoạt động ngoại khóa nói chung, cũng như cổ động viên; số giải tham gia sau khi tiến câu lạc bộ Bóng đá nam sinh viên Trường hành triển khai áp dụng các giải pháp vào Đại học Thủy lợi. Qua kết quả nghiên cứu thực nghiệm đều có nhịp tăng trưởng lớn của đề tài cho ta 02 nhóm lớn bao gồm 16 hơn trước thực nghiệm. giải pháp cụ thể để phát triển câu lạc bộ Bóng Bảng 3.3.3. So sánh sự phát triển một số đá nam sinh viên Trường Đại học Thủy lợi chỉ tiêu câu lạc bộ Bóng đá sinh viên trước Hà Nội. và sau khi ứng dụng các giải pháp 4.2. Kết quả sau khi ứng dụng các giải pháp: Chỉ số về số lượng sinh viên tập luyện Số lượng thường xuyên; số câu lạc bộ; số huấn luyện TT Nội dung Trước Tỷ lệ viên, cộng tác viên, hướng dẫn viên, trọng Sau thực % thực tài; số cuộc thi đấu nội bộ, số cổ động viên nghiệm nghiệm thuộc câu lạc bộ cổ động viên; cơ sở vật chất, 1 Số SV tập luyện 25 78 68% kinh phí, số giải tham gia sau khi tiến hành thường xuyên triển khai áp dụng các giải pháp vào thực (Số lượng) nghiệm đều có nhịp tăng trưởng lớn hơn 2 Số CLB Bóng 1 3 67% trước thực nghiệm. đá nam sinh viên 5. TÀI LIỆU THAM KHẢO 3 Số HLV, cộng 2 7 71.4% tác viên, hướng [1] Bộ Giáo dục và Đào tạo (1995), Văn bản dẫn viên, trọng chỉ đạo thực hiện chỉ đạo công tác giáo dục tài thể chất trong nhà trường các cấp, Hà Nội. 4 Số cổ động viên 50 500 90% [2] Bộ Giáo dục và Đào tạo (1995), Văn bản thuộc CLB cổ chỉ đạo thực hiện chỉ thị 36 CP. Bộ Giáo động viên dục và Đào tạo (1996), Giáo dục học Đại 5 Số cuộc thi đấu 2 5 60% học, Nhà xuất bản Giáo dục Hà Nội. nội bộ [3] Chỉ thị 36/CT-TW của Ban bí thư TW Đảng 6 Số giải tham gia 1 3 67% về công tác TDTT trong giai đoạn cách 7 Thành tích đạt 1 4 75% mạng mới. được của CLB [4] Chỉ thị 17/CT-TW ngày 23/10/2002 của bóng đá Ban bí thư Trung ương Đảng nêu rõ "... Đẩy mạnh hoạt động TDTT ở trường học, đảm 4. KẾT LUẬN bảo mỗi trường học đều có giáo viên TDTT... Tăng cường đầu tư của Nhà nước 4.1. Qua quá trình tổng hợp tài liệu, nghiên trong lĩnh vực TDTT". cứu và ứng dụng vào thực tiễn phong trào 177

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giải pháp phát triển bền vững làng nghề truyền thống ở Việt Nam phục vụ du lịch
8 p |
207 |
30
-
Phát triển kinh tế địa phương: Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận trong giai đoạn 2015-2020
4 p |
251 |
24
-
Giải pháp phát triển du lịch biển đảo ở xã đảo Minh Châu huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh trong tình hình biến đổi khí hậu
10 p |
121 |
13
-
Giải pháp phát triển du lịch MICE thành phố Đà Nẵng
7 p |
79 |
6
-
Nghiên cứu tiềm năng và giải pháp phát triển loại hình du lịch văn hóa tâm linh tại Quảng Bình
6 p |
30 |
5
-
Đề xuất giải pháp phát triển du lịch cộng đồng làng cổ Phước Tích, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế
9 p |
72 |
5
-
Giải pháp phát triển du lịch sinh thái bền vững tại Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà
8 p |
23 |
5
-
Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào cầu lông cho sinh viên Đại học Huế
8 p |
36 |
4
-
Giải pháp phát triển loại hình du lịch cộng đồng tỉnh Tiền Giang
8 p |
4 |
3
-
Đánh giá hiệu quả giải pháp phát triển thể chất cho sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
8 p |
10 |
2
-
Giải pháp phát triển du lịch sinh thái tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum
9 p |
5 |
2
-
Xây dựng bản đồ số giới thiệu di tích và di vật khảo cổ, lịch sử của tỉnh Đắk Nông: Giải pháp phát triển du lịch gắn với yêu cầu chuyển đổi số
12 p |
2 |
1
-
Giải pháp phát triển du lịch nông thôn theo hướng bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội
9 p |
3 |
1
-
Nghiên cứu thực trạng và đề xuất một số giải pháp phát triển câu lạc bộ thể dục thể thao cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
7 p |
55 |
1
-
Một số giải pháp phát triển du lịch văn hóa trở thành ngành kinh tế quan trọng của kinh tế Việt Nam
7 p |
3 |
1
-
Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào tập luyện cầu lông ngoại khóa của học sinh trường trung học phổ thông Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội
8 p |
1 |
1
-
Phát triển du lịch mua sắm tại thành phố Đà Nẵng
10 p |
9 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
