ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
<br />
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ CHẤT<br />
LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
<br />
HÀ NỘI 2013<br />
1<br />
<br />
ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
<br />
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ CHẤT<br />
LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn: TS. Phạm Thị Liên<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
1. Bùi Thị Ngọc Ánh<br />
2. Đào Thị Hồng Vân<br />
<br />
HÀ NỘI 2013<br />
<br />
2<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong thời gian chuẩn bị và hoàn thành bài báo cáo của mình, chúng em đã rất may<br />
mắn khi nhận được sự ủng hộ, khuyến khích và hỗ trợ từ rất nhiều người. Và sau đây<br />
chúng em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến những người đó.<br />
Lời đầu tiên với tất cả sự chân thành, chúng em xin bày tỏ lời cảm ơn đến TS.Phạm<br />
Thị Liên, người cô đáng kính đã tận tâm hướng dẫn, cung cấp tài liệu và chỉ bảo để chúng<br />
em có thể hoàn thành bài nghiên cứu này một cách tốt nhất.<br />
Xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến các bạn sinh viên đã tham gia trả lời các câu hỏi<br />
khảo sát để chúng tôi có được đầy đủ tài liệu làm nghiên cứu.<br />
Và cuối cùng chúng em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Trường Đại Học Kinh<br />
Tế - Đại Học Quốc Gia Hà Nội đã tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội được tham gia<br />
Nghiên cứu khoa học – một hoạt động hết sức bổ ích giúp chúng em có thể tiếp xúc và<br />
học tập những kiến thức mới.<br />
<br />
3<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH ....................................................................................................8<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ..................................................................................................9<br />
MỞ ĐẦU ...........................................................................................................................10<br />
Lý do chọn đề tài................................................................................................................10<br />
Mục đích nghiên cứu của đề tài .........................................................................................12<br />
Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................................12<br />
Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................................12<br />
Khách thể và đối tượng nghiên cứu ...................................................................................12<br />
Phương pháp tiếp cận nghiên cứu ......................................................................................12<br />
<br />
<br />
Dạng thiết kế nghiên cứu: ............................................................................................12<br />
<br />
<br />
<br />
Công cụ thu thập dữ liệu, các biến số và các tư liệu: ..................................................12<br />
<br />
Quy trình chọn mẫu nghiên cứu .........................................................................................13<br />
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN .......................................................................................14<br />
1.1<br />
<br />
Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ .........................................................................14<br />
<br />
1.1.1<br />
<br />
Khái niệm .............................................................................................................14<br />
<br />
1.1.2<br />
<br />
Đặc điểm ..............................................................................................................14<br />
<br />
1.2<br />
1.2.1<br />
1.3<br />
<br />
Chất lượng dịch vụ và chất lượng đào tạo ...............................................................16<br />
Chất lượng dịch vụ và mô hình ............................................................................16<br />
Sự hài lòng của khách hàng và mô hình ..................................................................19<br />
<br />
1.3.1<br />
<br />
Sự hài lòng của khách hàng..................................................................................19<br />
<br />
1.3.2<br />
<br />
Mô hình sự hài lòng của khách hàng....................................................................20<br />
<br />
1.4<br />
<br />
Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ............................22<br />
<br />
1.5<br />
<br />
Tình hình nghiên cứu về chất lượng đào tạo và sự hài lòng của người học ở Việt<br />
<br />
Nam 25<br />
<br />
4<br />
<br />
1.6<br />
<br />
Mô hình nghiên cứu và giả thuyết ...........................................................................25<br />
<br />
1.6.1<br />
<br />
Mô hình nghiên cứu .............................................................................................25<br />
<br />
1.6.2<br />
<br />
Khung phân tích dự kiến và giả thuyết nghiên cứu ..............................................27<br />
<br />
1.6.3<br />
<br />
Thiết kế công cụ điều tra khảo sát (bảng hỏi) ......................................................29<br />
<br />
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ CHẤT<br />
LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ -ĐHQG HN ..........................31<br />
2.1 Đặc điểm của mẫu nghiên cứu ...................................................................................31<br />
2.2 Đánh giá thang đo ......................................................................................................34<br />
2.2.1 Hệ số tin cậy Cronbach Alpha ................................................................................35<br />
3.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA ...........................................................................38<br />
2.3. Kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu ............................................................38<br />
2.3.1.<br />
<br />
Kiểm định giả thuyết mô hình hồi qui giữa các thành phần chất lượng của<br />
<br />
hoạt động đào tạo đối với sự hài lòng. ...............................................................................39<br />
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .....................................................................44<br />
3.1.<br />
<br />
Kết luận ................................................................................................................44<br />
<br />
3.2.<br />
<br />
Kiến nghị ..............................................................................................................44<br />
<br />
3.2.1.<br />
<br />
Đối với chương trình đào tạo ...............................................................................45<br />
<br />
3.2.2.<br />
<br />
Đối với đội ngũ giảng viên ...................................................................................45<br />
<br />
3.2.3.<br />
<br />
Đối với cơ sở vật chất ..........................................................................................45<br />
<br />
3.2.4.<br />
<br />
Đối với khả năng phục vụ vủa cán bộ nhân viên .................................................46<br />
<br />
3.3<br />
<br />
Hạn chế của nghiên cứu ........................................ Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
Tài Liệu Tham Khảo ..........................................................................................................47<br />
Tài liệu tiếng Việt ..............................................................................................................47<br />
Tài liệu tiếng Anh ..............................................................................................................48<br />
Phụ Lục 1: Bảng hỏi ..........................................................................................................50<br />
Phiếu khảo sát về về sự hài lòng của sinh viên Đại Học Kinh Tế - ĐHQG Hà Nội về chất<br />
lượng của chương trình đào tạo .........................................................................................50<br />
Phụ Lục 2: Kết quả kiểm định mô hình hồi quy ................................................................53<br />
<br />
5<br />
<br />