intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho đội tuyển Bóng đá nam Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, tỉnh Vĩnh Long

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phát triển mạnh mẽ, tầm ảnh hưởng lớn, Bóng đá ngày nay đã vượt ra ngoài phạm vi của một môn thể thao bình thường và trở thành một bộ phận không thể thiếu của xã hội. Bài viết tập trung nghiên cứu lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho đội tuyển Bóng đá nam Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, tỉnh Vĩnh Long.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho đội tuyển Bóng đá nam Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, tỉnh Vĩnh Long

  1. Journal of educational equipment: Applied research, Volume 1, Issue 302 (December 2023) ISSN 1859 - 0810 Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho đội tuyển Bóng đá nam Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Quyết Thắng*, Nguyễn Văn Mười* *ThS. Bộ môn Giáo dục Thể chất, Quốc Phòng Trường Đại học Xây dựng Miền Tây Received: 7/10/2023; Accepted: 12/10/2023; Published: 19/10/2023 Abstract: Through the use of reliable scientific research methods, the study determined that the main purpose is to select appropriate and effective exercises in developing professional physical fitness for student athletes of the Football team at Western University of Construction, Vinh Long Province. Through the process of collection, statistics and system, research has selected 21 exercises and 6 tests suitable for research purposes. Through testing and assessing the current state of professional physical fitness, it shows that the average value of the physical fitness tests of football team athletes at Western University of Construction is representative of the sample set (ε 0.6); phương tiện quan trọng trong quá trình huấn luyện Test 2) Bật xa tại chỗ (cm) (ý kiến chuyên gia mức cho đối tượng nghiên cứu và tương đương, đồng thời rất quan trọng đạt 92%; r lập test=0.882>0.8; r thông 273 Journal homepage: www.tapchithietbigiaoduc.vn
  2. Journal of educational equipment: Applied research, Volume 1, Issue 302 (December 2023) ISSN 1859 - 0810 báo =0.704>0.6); Test 3) Chạy 15m xuất phát cao bóng zíc zắc (ý kiến phỏng vấn đạt 89%)]. (s) (ý kiến chuyên gia mức rất quan trọng đạt 93%; 2.3.3. Xây dựng chương trình huấn luyện r lập test=0.901>0.8; r thông báo =0.695>0.6); Phân bố thời gian cho các nội dung huấn luyện Test 4) Chạy 5x30m (s) (ý kiến chuyên gia mức rất của chương trình được xác định cho từng nội dung cụ quan trọng đạt 90%; r lập test=0.881>0.8; r thông thể. Tùy thuộc vào thời điểm cụ thể mà HLV có thể báo =0.679>0.6); Test 5) Chạy 1200m (phút) (ý điều chỉnh cho phù hợp nhưng không được làm thay kiến chuyên gia mức rất quan trọng đạt 94%; r lập đổi thời lượng của mỗi nội dung huấn luyện. test=0.892>0.8; r thông báo =0.720>0.6); Test 6) Trong từng thời kỳ, giai đoạn, hệ thống các bài Dẫn bóng luồn cọc sút cầu môn (s) (ý kiến chuyên gia tập hoặc nhóm bài tập đã lựa chọn được sử dụng mức rất quan trọng đạt 87%; r lập test=0.896>0.8; r chiếm khoảng 70% tổng thời gian huấn luyện thể lực thông báo =0.726>0.6). chuyên môn Chương trình huấn luyện thể lực chuyên 2.3.2. Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho đội tuyển Bóng đá nam T.ĐHXDMT được môn cho đối tượng nghiên cứu chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: Giai đoạn huấn Thông qua tổng hợp tài liệu chuyên môn, kết hợp luyện thể lực chuyên môn cơ sở (20 tuần); Giai đoạn với phỏng vấn chuyên gia nghiên cứu quyết định lựa 2: Giai đoạn huấn luyện thể lực chuyên môn nâng chọn 21 bài tập những bài tập đạt tỉ lệ từ 80% trở lên cao (15 tuần). số chuyên gia đồng ý sử dụng ở mức rất quan trọng. Tổng thời gian huấn luyện =35 tuần, mỗi tuần tập Các bài tập được chia thành các nhóm, cụ thể như 3 buổi vào thứ 3, 5, 7 thời gian tập 1 buổi=120 phút, sau: thời gian tập luyện thể lực chuyên môn trong từng Nhóm bài tập phát triển sức nhanh: (1). Chạy buổi tập là 50→60 phút/buổi tập. 20m xuất phát cao (ý kiến phỏng vấn đạt 86%); (2). 2.3.4. Đánh giá hiệu quả ứng dụng thực nghiệm Chạy con thoi 4x10m (ý kiến phỏng vấn đạt 85%); Bảng 2.1. Kết quả kiểm tra thể lực của các đối (3). Dẫn bóng 20m và quay trở lại vị trí xuất phát sau tượng nghiên cứu sau giai đoạn 1 (n=14) 20s (ý kiến phỏng vấn đạt 91%); Ban đầu Sau giai đoạn 1 Test - Nhóm bài tập phát triển sức mạnh: (1). Nhảy bật 1 S1 2 S2 d W% T P cóc 10m bằng một chân (ý kiến phỏng vấn đạt 88%); Test 1 9.69 0.51 9.41 0.47 0.28 2.93 1.80
  3. Journal of educational equipment: Applied research, Volume 1, Issue 302 (December 2023) ISSN 1859 - 0810 nhận nhịp tăng trưởng cao nhất=12.28% và tăng ứng dụng vào trong quá trình huấn luyện, nhưng các trưởng thấp nhất là test 6 (dẫn bóng luồn cọc sút cầu chỉ số tăng trưởng đã giảm nhiều so với sau giai đoạn môn) =2.49%. Hầu hết nhịp tăng trưởng của các test 1 và sau giai đoạn 2. Ở các test đánh giá sức nhanh có có sự khác biệt rõ rệt tại ptbảng 0.05=3.326 do đó các test W% Dẫn bóng luồn cọc 10m=1.13 điều này cho thấy trong quá trên có ý nghĩa về mặt thống kê. trình huấn luyện các bài tập qua nghiên cứu lựa chọn Bảng 2.3. So sánh kết quả kiểm tra thể lực của có hiệu quả tốt trong việc nâng cao tố chất thể lực của các đối tượng nghiên cứu giữa giai đoạn 1 và giai môn Bóng đá và theo đúng nguyên tắc huấn luyện đoạn 2 (n=14) cũng như nhiệm vụ huấn luyện là càng về sau giai Giai đoạn 1 Giai đoạn 2 đoạn huấn luyện tập trung phát triển sức nhanh và Test 1 S1 2 S2 d W% t P sự khéo léo (khả năng phối hợp vận động) cho các Test 1 9.41 0.47 9.03 0.60 0.38 4.22 1.97
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2