intTypePromotion=1

Ngồi cũng có thể giảm béo

Chia sẻ: Cao Thi Nhu Kieu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
104
lượt xem
20
download

Ngồi cũng có thể giảm béo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngồi cũng có thể giảm béo Béo phì luôn là lo lắng chung của các chị em văn phòng. Ai mà chẳng băn khoăn: ngồi nhiều có béo không? Béo thì phải làm sao? Đừng lo lắng vì tập xong 6 động tác yoga dưới đây thì ngồi cũng sẽ mang lại cho bạn thân hình hoàn hảo 1. Phương pháp hít thở cơ bản Chuyên gia yoga cho rằng con người hấp thụ năng lượng của vũ trụ mà tồn tại, mà trong các sự vật như không khí, mặt trời, bùn đất, thực vật thì hô hấp không khí là quan...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ngồi cũng có thể giảm béo

  1. Ngồi cũng có thể giảm béo Béo phì luôn là lo lắng chung của các chị em văn phòng. Ai mà chẳng băn khoăn: ngồi nhiều có béo không? Béo thì phải làm sao? Đừng lo lắng vì tập xong 6 động tác yoga dưới đây thì ngồi cũng sẽ mang lại cho bạn thân hình hoàn hảo 1. Phương pháp hít thở cơ bản Chuyên gia yoga cho rằng con người hấp thụ năng lượng của vũ trụ mà tồn tại, mà trong các sự vật như không khí, mặt trời, bùn đất, thực vật thì hô hấp không khí là quan trọng nhất, nó mang một sức mạnh thần kỳ. Phương pháp: Ngồi trên ghế, hai chân khép chặt. Một tay chống trên đùi, 1 tay đặt lên bụng, thu cằm lại, xương sống duỗi thẳng. Trước hết thả lỏng bụng, hít vào, dùng lực mở rộng họng và ngực để khí vào đầy trong lồng ngực, bụng, rốn, sau đó thả lỏng cằm, thở ra, thả lỏng ngực, rốn từ từ
  2. thả lỏng xuống. Khi thở ra thì cần dùng thời gian gấp đôi thời gian hít vào, từ mũi thở ra từ từ, sau khi thở ra hết thì giữ khoảng 1~2s. Ý thức tập trung vào hít thở phần bụng. 2. Tư thế ngồi xoay lưng Phương pháp: Ngồi trên ghế, tay phải chống trên khớp đầu gối trái, tay trái chống lên khớp hông trái hoặc sau lưng, khi hít vào thì xoay người, giữ 15~30s, hít thở tự nhiên, sau đó thở ra, quay về tư thế ban đầu. Mỗi bên làm 4 lần. Ý thức tập trung vào bụng. Chú ý: Khi xoay thì xoay lưng, ngực, cổ, đầu, chân cần cố định, cơ lưng cần thẳng, đầu cố gắng xoay ra sau, nhìn về phía xa, tốt nhất nhìn vào vật thể màu xanh, thả lỏng mắt. 3. Tư thế kỵ sĩ
  3. Cách làm: Ngồi trên ghế, hai chân tách ra đặt hai bên ghế, cổ thẳng, từ đầu đến xương đuôi đều rất thẳng. Hai tay nâng lên trước ngực, đặt chồng lên nhau, vươn ngực, thẳng lưng, cằm thu lại, sau đó nhấc mông lên khỏi ghế 10cm, giống như tư thế ngồi trên ngựa, co gối, bụng dưới, cổ, lưng phải thẳng. Thở ra, sau đó hai chân từ từ duỗi thẳng, nâng lưng, đứng thẳng. Ý thức tập trung ở bụng Chú ý: Hít thở kết hợp hài hoà với động tác, hai chân cần đứng vững. 4. Tư thế của hổ
  4. Cách làm: 1. Nhắm mắt, vai thả lỏng, tâm trạng chấn tĩnh lại 10s, ngồi trên ghế, dựng hai ngón tay trỏ lên, áp sát vào nhau, nhìn đầu ngón tay 10s, hít thở tự nhiên. 2. Tay phải cử động về bên phải, hai mắt nhìn theo ngón tay tay phải, cho đến khi không nhìn thấy thì dừng lại, sau đó từ từ đưa hai mắt về chính diện, đổi bên. 3. Hai ngón trỏ đứng thẳng cử động về hai bên trái và phải, nhìn theo ngón tay, giữ 10s. 4. Hai tay đặt xuống, cơ thể bất động, cố gắng nhìn về chăm chú về phía bên trên 10s, sau đó nhìn xuống dưới 10s. Lần lượt thực hiện nhìn lên nhìn xuống 10 lần. 5. Hai mắt đưa về phải, dưới, trái, trên, làm 3 lần, sau đó lại làm theo chiều ngược lại. 6. Nhắm mắt lại, giữ tâm trạng thoải mái. Ý thức tập trung ở trên đầu ngón chỏ,
  5. tưởng tượng từ mắt sinh ra năng lượng. Chú ý: Khi di chuyển mắt thì đầu bất động, khi nhìn tập trung thì không nên đảo mắt, sau khi thở ra thì dừng lại. 5. Kiểu mặt bò Cách làm: Ngồi trên ghế, cơ lưng duỗi thẳng, tay phải đưa ra sau, từ trên xuống dưới, tay trái từ dưới lên trên, xoay đến sau lưng, hai tay móc vào nhau sau lưng, ngực cố gắng vươn ra, giữ 10s, sau đó đổi bên. Ý thức tập trung ở phần ngực bị kéo lên trên. Chú ý: Hai tay ngóc vào nhau, khi xoay người thì hai mắt cố gắng nhìn về phía sau khớp khuỷu ở trên có cảm giác bị kéo mạnh ra sau, lặp lại 3 lần. 6. Thu bụng, nâng nội tạng
  6. Cách làm: Đứng sau ghế, hai tay chống lưng ghế, hai chân đứng dạng ra, cong lại. Nhắm hai mắt, hít vào, thu bụng, như toàn bộ nội tạng đang được nâng lên, giữ tư thế này 1~3s. Thả lỏng bụng, thở ra, tập 5~10 lần. Ý thức tập trung ở ở bụng d ưới, tập trung hít thở. Chú ý: Cố gắng dùng mũi để hít thở.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản