intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nguyên tắc Marketing 6M của Philip Kotler

Chia sẻ: Huongdanhoctot_10 Huongdanhoctot_10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

241
lượt xem
52
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Vận dụng 6 chữ M để biết mình đã không dễ, để biết người lại càng khó hơn. Vậy nên ngoài việc tự mình tìm hiểu, suy nghĩ, đánh giá, doanh nghiệp cũng rất cần thuê tư vấn nghiên cứu, “chẩn bệnh” cho mình và giúp mình điều tra về “người” mà mình cần biết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nguyên tắc Marketing 6M của Philip Kotler

  1. Nguyên tắc Marketing 6M của Philip Kotler "Vận dụng 6 chữ M để biết mình đã không dễ, để biết người lại càng khó hơn. Vậy nên ngoài việc tự mình tìm hiểu, suy nghĩ, đánh giá, doanh nghiệp cũng rất cần thuê tư vấn nghiên cứu, “chẩn bệnh” cho mình và giúp mình điều tra về “người” mà mình cần biết. "Biết mình, biết người” là câu chuyện đầu tiên tôi muốn bàn tới. Theo tôi, về vấn đề này, Philip Kotler đã cho ta 6 chữ M mà ai cũng biết nhưng chưa tổng kết được như ông để giúp ta tự biết mình và nhìn người. 6M đó là: M.1, Tiền, Vốn (Money). Trước tiên phải xem vốn của doanh nghiệp vì “có bột mới gột nên hồ”. M.2, Máy móc, thiết bị, công nghệ (Machinery). Giúp ta hiểu được năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, năng suất lao động và quy mô phát triển của doanh nghiệp. M.3, Vật tư (Materials). Sản phẩm được làm ra bằng những loại vật tư gì; mức độ chủ động hoặc phụ thuộc của doanh nghiệp đối với những loại vật tư đó, cơ cấu những loại vật tư doanh nghiệp cần sử dụng, vật tư trong nước hay nhập khẩu, nguồn cung có dồi dào không, khả năng có vật tư mới hoặc nguồn cung mới thay thế… đều có thể đóng góp lớn cho năng lực cạnh tranh... M.4, Nhân lực (Man power). Cần đánh giá trình độ của nhân lực các cấp, cơ
  2. cấu nhân lực, quản trị nhân lực, chính sách sử dụng, đãi ngộ và đào tạo nhân lực, khả năng nâng cao chất lượng và bổ sung nguồn nhân lực mới của doanh nghiệp… M.5, Quản lý (Management). Dù cho những M trên chưa thật tốt nhưng có được những con người quản lý tài ba, có hệ thống quản lý tốt thì sớm muộn doanh nghiệp sẽ có thể biến yếu thành mạnh. M.6, Tiếp cận thị trường (Marketing). Nói cho cùng, chính thị trường mới là nơi cọ xát, đánh giá năng lực của doanh nghiệp một cách toàn diện, chính xác nhất và quyết định sự sống còn, hưng vong của doanh nghiệp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2