B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
NGUYN TH KIU UYÊN
NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐẾN XU HƯỚNG S DNG TH TÍN
DNG CA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI CÁC NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH H CHÍ MINH
LUN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Tp. H CHÍ MINH NĂM 2015
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP.HCM

NGUYN TH KIU UYÊN
NHÂN T ẢNH HƯỞNG ĐẾN XU HƯỚNG S DNG TH
TÍN DNG CA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI CÁC
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH
PH H CHÍ MINH
Chuyên ngành: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
Mã s: 60340201
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Ngưi hưng dn khoa hc: PGS.TS NGUYN HNG THNG
TP.H CHÍ MINH, NĂM 2015
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan lun văn “Nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng s dng th tín
dng ca khách hàng nhân tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành
ph H C Minh” công trình nghiên cu của riêng tôi, dưới s hướng dn ca
PGS.TS Nguyn Hng Thng. Các s liu kết qu nghiên cứu được th hin trong
ni dung luận văn hoàn toàn trung thực chưa từng được công b trong các công
trình nghiên cu khác.
Thành ph H Chí Minh, tháng 5 năm 2015
Nguyn Th Kiu Uyên
MC LC
Trang ph bìa
Lời cam đoan
Mc lc
Danh mc các t viết tt
Danh mc các bng biu
Danh mc các hình vẽ, đồ th
GII THIU V ĐỀ TÀI ............................................................................................ 1
1. Lý do la chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mc tiêu nghiên cu ................................................................................................. 2
3. Phm vi và đối tưng nghiên cu ............................................................................ 2
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 3
5. Cấu trúc đề tài ........................................................................................................... 3
Chương 1 Lý lun tng quan v các nhân t ảnh hưởng đến xu hướng s
dng th tín dng ca khách hàng cá nhân ti NHTM .............................................. 5
1.1 Tng quan v thn dng của ngân hàng thương mại ...................................... 5
1.1.1 Gii thiu chung v th tín dng ................................................................. 5
1.1.2 Th tín dng tại các ngân hàng thương mại ................................................. 6
1.1.2.1 Phân loi th tín dng ............................................................................... 6
1.1.2.2 Quy trình phát hành, s dng và thanh toán th tín dng ........................ 7
1.1.3 Nhng ri ro khi s dng th tín dng ......................................................... 8
1.1.3.1 Đối với ngân hàng thương mại ................................................................. 8
1.1.3.2 Đối vi khách hàng .................................................................................. 9
1.2 Lý thuyết d đoán ý đnh hành vi ....................................................................... 9
1.2.1 Thuyết hành động hp lý (The theory of reasoned action TRA) ............. 9
1.2.2 Thuyết hành vi d định TPB...................................................................... 11
1.2.3 Mô hình chp nhn công ngh (Technology Acceptance Model TAM) 13
1.2.4 Mô hình thng nht và s dng công ngh (Unified theory of Acceptance
and use of technology - UTAUT)............................................................................ 14
1.3 c kho các nghiên cứu trước đây ............................................................... 15
1.3.1 Mt s nghiên cứu nước ngoài có liên quan da trên nhng lý thuyết mô hình
đã trình bày ở trên: .................................................................................................. 15
1.3.2 Mt s nghiên cu ti Vit Nam:............................................................... 19
1.4 Các gi thuyết và mô hình nghiên cu ............................................................. 20
1.4.1 Mô hình nghiên cứu đ xut ...................................................................... 20
1.4.2 Các nhân t trong mô hình đ xut và các gi thuyết ................................ 22
1.4.2.1 Nhn thc s hu dng ca th tín dng ................................................ 22
1.4.2.2 Nhn thc tính d s dng ca th tín dng ........................................... 23
1.4.2.3 Nhn thc ri ro...................................................................................... 23
1.4.2.4 S tin cy ................................................................................................ 24
1.4.2.5 Chun ch quan ...................................................................................... 24
1.4.2.6 Chi phí tài chính ..................................................................................... 24