YOMEDIA
ADSENSE
Những người nổi tiếng nghĩ gì về đổi mới
76
lượt xem 6
download
lượt xem 6
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Dưới đây là 27 câu trích dẫn từ những nhân vật sáng tạo nhất thế giới về ý nghĩa thực sự của từ đổi mới và làm thế nào để chúng ta làm bật lên ý nghĩa của từ này Đổi mới là một từ thông dụng luôn thường trực trong suy nghĩ của các doanh nhân nhưng trong nhiều năm qua ý nghĩa của từ này đã bị chìm sâu trong vô số các thuật ngữ trong giới kinh doanh. Dưới đây là 27 câu trích dẫn từ những nhân vật sáng tạo nhất thế giới về ý nghĩa...
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Những người nổi tiếng nghĩ gì về đổi mới
- Những người nổi tiếng nghĩ gì về đổi mới Dưới đây là 27 câu trích dẫn từ những nhân vật sáng tạo nhất thế giới về ý nghĩa thực sự của từ đổi mới và làm thế nào để chúng ta làm bật lên ý nghĩa của từ này Đổi mới là một từ thông dụng luôn thường trực trong suy nghĩ của các doanh nhân nhưng trong nhiều năm qua ý nghĩa của từ này đã bị chìm sâu trong vô số các thuật ngữ trong giới kinh doanh. Dưới đây là 27 câu trích dẫn từ những nhân vật sáng tạo nhất thế giới về ý nghĩa thực sự của từ đổi mới và làm thế nào để chúng ta làm bật lên ý nghĩa của từ này. Mark Zuckerberg, người sáng lập là Giám đốc Điều hành Facebook "Chúng tôi thường hiện thực hóa từ này bằng câu nói, 'chuyển động nhanh và phá vỡ mọi thứ'. Và theo ý kiến này thì bạn sẽ không thể chuyển động nhanh được nếu không phá vỡ một vài thứ.
- "Tôi nghĩ có lẽ một số doanh nhân sẽ hiểu ý nghĩa của từ đổi mới chính là mắc sai lầm là có thể chấp nhận được. Sau cùng thì mục tiêu tạo dựng một cái gì đó vẫn là tạo dựng một cái gì đó chứ không phải là phạm sai lầm". Malcolm Gladwell, tác giả và nhà khoa học xã hội "Để có được những phát minh vĩ đại nhất trong thời đại mới này, chúng tôi nghĩ là chúng tôi cần một thiên tài ẩn dật. Nhưng nếu ngày trước Alexander Graham Bell ngã khỏi cầu Grand River và bị chết đuối tại Brantford, thế giới này vẫn có máy điện thoại, điều khác biệt duy nhất là công ty sản xuất máy điện thoại sẽ có nickname là Ma Gray, chứ không phải là Ma Bell". Lady Gaga, nghệ sĩ và chuyên gia biểu diễn
- “Điều quan trọng nhất về tính sáng tạo đó là bạn trân trọng khả năng sáng tạo của mình và bạn không bác bỏ hay chống lại ý nghĩa của các sản phẩm sáng tạo của bạn". "Đêm qua khi đang nằm trên giường tôi đã có ý tưởng về một bộ đồ biểu diễn và tôi đã bật dậy, phác họa nó ra giấy và đi ngủ tiếp. Tôi nghĩ khi bạn nói 'Tôi mệt quá, tôi phải đi ngủ thôi” thì cũng chính là lúc sự sáng tạo cũng ngừng lại. Nếu Chúa gọi bạn, thì hãy cầm máy ngay.” Marissa Mayer, phó chủ tịch Google
- "Cách làm ngược lại là trước tiên tạo ra các sản phẩm tại các phòng thí nghiệm của Google và sau đó làm lại, tìm hiểu nhu cầu của thị trường –cải tiến sản phẩm cho thật tốt.' Cái hay của thử nghiệm theo cách này chính là bạn không bị xa rời nhu cầu của thị trường. Thị trường sẽ kéo bạn trở lại". Seth Godin, nhà văn và doanh nhân "Khi chọn đổi mới chắc chắn bạn sẽ có sự sợ hãi thường trực. Chắc chắn nỗi sợ luôn còn đó nhưng bạn phải tìm cách dẹp nó sang một bên". Clayton Christensen, giáo sư trường kinh doanh Harvard
- "Đổi mới hầu như không bao giờ thành công ngay lần đầu tiên. Bạn thử một cái gì đó mới và nó không có tác dụng. Bạn phải có niềm tin rằng bạn chưa thất bại … rồi dần dần bạn sẽ kinh doanh thành công thôi..." Tony Fadell, người sáng lập Nest "Tôi luôn nghi ngờ. Tôi luôn nghi ngờ mọi thứ mình làm. Khi bạn cố gắng tạo ra sự khác biệt, bạn phải có sự quyết tâm, đúng vậy không nào? Nếu bạn không có sự nghi ngờ thì bạn sẽ không có sự thôi thúc đủ mạnh hoặc bạn không quan sát kỹ các chi tiết. Bạn cần phải cảm nhận sự nghi ngờ đó hàng ngày". Sheryl Sandberg, chủ tịch Facebook
- "Việc Mark lo lắng nhất là thiếu sự thay đổi thì sẽ thiếu đổi mới, công ty sẽ ngừng phát triển và không còn đứng đầu nữa". Jeff Bezos, người sáng lập và Giám đốc Điều hành Amazon “Bạn biết đấy, nếu bạn nghĩ đến sự phục hồi của giá vàng thì bạn sẽ khá thất vọng đấy bởi vì cục vàng cuối cùng của bạn sẽ đội nón ra đi. Nhưng còn một tin tốt là còn có sự dổi mới. Mỗi thứ mới sẽ tạo ra hai câu hỏi mới và hai cơ hội.” Anna Wintour, tổng biên tập tạp chí Vogue
- "Thời điểm luôn luôn quan trọng. Nếu quá sớm, sẽ chẳng ai hiểu được, nếu quá muộn, mọi người sẽ lãng quên”. Nathan Myhrvold, Giám đốc Điều hành, công ty Intellectual Ventures "Chúng ta sống trong một xã hội mà công nghệ là một lực lượng rất quan trọng trong kinh doanh, trong đời sống hàng ngày. Và tất cả công nghệ đều bắt nguồn từ một ý tưởng chợt lóe sáng lên trong bộ óc của ai đó.Ý tưởng về một thứ chưa từng tồn tại trước đó và biến nó trở thành hiện thực có thể thay đổi mọi thứ. Và hoạt động sáng tạo nói chung không phải bao giờ cũng được hỗ trợ tốt."
- Jonah Lehrer, nhà văn và nhà báo "Sự can đảm thường là chỉ số bất biến nhất của thành công. Sự can đảm không phải là sự gan lì đến cố chấp. Đó là sự chọn lựa được đúng mục đích ngay ở lần đầu tiên. Không may là trong thực tế không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Làm sao có thể chắc chắn rằng tất cả những gì chúng ta đấu tranh và hi sinh đều xứng đáng? Hãy chắc chắn chúng là đã được kiểm nghiệm kỹ càng từ bên trong". Peter Thiel, nhà đầu tư, quản lý quỹ đầu tư và quỹ đầu tư mạo hiểm "Để hiểu về các doanh nghiệp và các doanh nghiệp mới khởi nghiệp trong năm 2012, bạn phải thực sự chống lại được điều này: bạn phải nghĩ cho bản thân mình. Câu hỏi “công ty nào có giá trị hơn” thì tốt hơn nhiều so với việc tranh cãi công ty đó ảo hay không ảo. Câu hỏi về giá trị tốt hơn ở chỗ nó hướng tới điều cụ thể hơn:
- liệu công ty X có đáng giá không? Tại sao? Làm thế nào chúng ta có thể làm rõ được điều này? Đó là những câu hỏi chúng ta cần đặt ra." J.K. Rowling, nhà văn "Tưởng tượng không chỉ là năng lực độc đáo duy nhất của loài người để mường tượng ra những thứ không có thật mà còn là khởi nguồn cho tất cả các phát minh và đổi mới. Nhờ những năng lực đang còn gây tranh cãi nhiều nhất của con người là năng lực chuyển hóa và khám phá mà chúng ta có sức mạnh thấu cảm với những người có những trải nghiệm mà chúng ta chưa từng trải qua". Ben Silbermann, người sáng lập công ty Pinterest
- "Tôi nghĩ bất cứ ai tạo ra sản phẩm đều có niềm yêu thích và hầu hết là thẹn thùng khi ngắm nhìn nó. Bạn nhìn ngắm nó cả ngày và bạn có thể phát hiện ra tất cả những chi tiết bạn muốn làm tốt hơn." David Brooks, bình luận viên thời báo New York "Mọi nguồn gốc của phát minh vĩ đại không bao giờ chỉ phụ thuộc vào mỗi yếu tố công nghệ. Đó còn là bối cảnh lịch sử rộng lớn hơn. Chúng đòi hỏi cách nhìn mới. Nhà bác học Einstein đã từng nói, “Chúng ta không thể vừa tạo ra vấn đề và vừa giải quyết vấn đề cùng một lúc được". Scott Berkun, nhà văn
- "Tủ lạnh, máy laze và máy rửa bát đã từng được coi là thảm họa trong nhiều thập kỷ liền trước khi các rào cản về văn hóa và công nghệ được loại bỏ thông qua nhận thức hiểu biết và biến đổi các sản phẩm thành những đổi mới kinh doanh đích thực". "Các suy nghĩ lớn nếu tiểu thuyết hóa thì nghe rất vui nhưng chính những hiểu biết nhỏ đã mang những ý tưởng lớn đến với thế giới này". Jean Oelwang, Giám đốc Điều hành công ty Virgin Unite
- "Khi thế giới trở nên liên kết hơn, sự cởi mở sẽ trở nên quan trọng hơn. Đối thoại chân thật sẽ trở thành sưc s mạnh mới, thành công mới và sự quyến rũ mới". Ralph Lauren, nhà thiết kế thời trang "Do đã yêu thích xe hơi từ lâu nên tôi đã vô cùng ngưỡng mộ các cá nhân có tính sáng tạo cao như Ettore Bugatti và Enzo Ferrari, David Brown về chiếc xe hơi Aston Martin và Jaguar’s William Lyons. Những người đàn ông này có sự gắn bó về mặt tinh thần với những chiếc xe hơi mà họ đang tạo ra". "Những chiếc xe hơi này cũng chính là thương hiệu. Khi ngắm những chiếc xe hơi này tôi có cảm giác rất phấn khích. Và cái cảm giác phấn khích đó là phần quan trọng để kết nối mọi người với những gì mà các nhà sáng tạo trong ngành chế tạo xe hơi đang tạo ra.” Peter Drucker, nhà văn và là chuyên gia tư vấn quản lý
- “Đổi mới là một công cụ của giới doanh nhân. Đổi mới sẽ tạo ra các nguồn lực mới giúp tạo ra sự giàu có”. Gary Hamel, người sáng lập Strategos "Trong kỷ nguyên đổi mới, không phải tri thức sẽ tạo ra sự giàu có mà là sự sáng suốt, sáng suốt trong các cơ hội đổi mới. Khám phá là một hành trình, sự sáng suốt chính là đích đến. Bạn phải trở thành nhà tiên tri của chính mình.” James Dyson, người sáng lập Dyson
- "Chính việc đặt tính sáng tạo và logic cạnh nhau đã tạo ra sự mập mờ, khó hiểu đối với từ “đổi mới”. Mọi người đều muốn đổi mới, nhiều công ty và nhiều ý tưởng được công nhận là đổi mới và không ai ngờ rằng sự đổi mới chính là cỗ máy tạo ra tiền". "Và do đó, tất cả chúng ta đang tìm kiếm thứ công thức huyền bí : Sáng tạo + Phát triển không ngừng = Đổi mới." Meg Wheatley, nhà văn và chuyên giá tư vấn quản lý
- "Đổi mới được tạo ra từ thông tin thu thập từ những mối liên kết mới; từ những hiểu biết thu được từ những chuyến đi tới nhiều nơi, từ những mạng lưới, môi trường nang động, không gian mở". "Sự đổi mới nảy sinh từ những vòng quay liên tục của sự trao đổi, theo đó thông tin không chỉ được thu nhận hoặc lưu trữ mà được tạo ra. Tri thức được tái tạo từ những mối liên kết chưa từng có trước đây”. Yvon Chouinard, người sáng lập công ty Patagonia "Chơi những môn thể thao mạo hiểm đã dạy tôi một bài học quan trọng: không bao giờ được vượt qua những giới hạn của mình. Bạn phải thành thật với chính mình; bạn phải hiểu rõ điểm mạnh và yếu của bản thân và chỉ nên sống trong khuôn khổ những tiềm lực của mình”. Ron Johnson, Giám đốc Điều hành công ty JCPenney
- “Sự đổi mới chính là sự giao cắt giữa khả năng sáng tạo của một người và hiện thực mà người đó đang sống. Vấn đề là, nhiều công ty có khả năng sáng tạo tốt nhưng quan điểm về hiện thực đã mách bảo họ rằng những gì họ sáng tạo ra không thể thực hiện được". David Ogilvy, cựu chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Ogilvy & Mather "Trong thế giới kinh doanh hiện đại, trở thành người sáng tạo cũng vô tác dụng nếu bạn không thể bán được những gì bạn tạo ra. Nhà quản lý không thể nhận biết ra một ý tưởng hay trừ khi một nhân viên bán hàng giỏi trình bày với ông ta về ý tưởng đó".
- Steve Jobs, cựu Giám đốc Điều hành công ty Apple "Sự đổi mới chẳng có liên quan gì tới việc bạn chi ra bao nhiêu đô la cho việc nghiên cứu và phát triển. Khi công ty Apple tạo ra Mac, công ty IBM đã chi ít nhất hơn 100 lần số tiền đó vào việc nghiên cứu và phát triển. Vấn đề không phải là tiền. Vấn đề là đội ngũ của bạn, cách bạn quản lý và bạn thu lại được bao nhiêu từ họ.
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn