intTypePromotion=3

Những thực phẩm nên và không nên ăn hàng ngày

Chia sẻ: Bu Bubam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
52
lượt xem
5
download

Những thực phẩm nên và không nên ăn hàng ngày

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một chế độ ăn uống lành mạnh mang đến cho bạn một cuộc sống vui vẻ và khỏe mạnh. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe Các loại hạt Các loai hạt chứa hàm lượng chất béo không bão hòa cao và là nguồn phong phú vitamin E giúp bảo vệ các tế bào. Các loại hạt còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, hàm lượng cao chất xơ, canxi, magie, kẽm, axit folic, biotin trong các loại hạt giúp chống lại lão hóa và tốt cho người muốn giảm cân. Sữa chua .Sữa...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những thực phẩm nên và không nên ăn hàng ngày

  1. Những thực phẩm nên và không nên ăn hàng ngày
  2. Một chế độ ăn uống lành mạnh mang đến cho bạn một cuộc sống vui vẻ và khỏe mạnh. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe Các loại hạt Các loai hạt chứa hàm lượng chất béo không bão hòa cao và là nguồn phong phú vitamin E giúp bảo vệ các tế bào. Các loại hạt còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, hàm lượng cao chất xơ, canxi, magie, kẽm, axit folic, biotin trong các loại hạt giúp chống lại lão hóa và tốt cho người muốn giảm cân. Sữa chua
  3. Sữa chua rất giàu vi chất, là nguồn bổ sung protein, vitamin và khoáng chất. Nó cũng rất giàu canxi và hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hóa nhờ các protein chuyên biệt. Sữa chua cũng có tác dụng giải khát, làm mát cơ thể khi hoạt động quá mức. Các yếu tố hỗ trợ tiêu hóa trong sữa chua tốt hơn hẳn sữa tươi, vì sữa chua rất giàu vitamin B, acid lactic - những chất cho cảm giác ngon miệng, giúp cơ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng. Trái cây Trong trái cây rất giàu chất dinh dưỡng như prôtein, sắt, các vitamin, chất xơ. Chúng giúp cơ thể chiến đấu ngăn ngừa và chống lại bệnh tật. Nhiều nơi trên thế giới, người ta đã kết hợp nước ép từ rau củ và trái cây để đề phòng và chữa một số bệnh thông thường hoặc để hỗ trợ trong điều trị một số bệnh tật.
  4. Thực phẩm nguyên hạt Loại thực phẩm này giàu vitamin B và chất xơ tốt cho Viatmin B có nhiều lọa như B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12.Vitamin B1 đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra năng lượng cho cơ thể nhờ tác dụng tạo ra một loại enzyme đồng hóa đường, kích thích ngon miệng, nó còn tham gia điều hòa quá trình dẫn truyền các xung thần kinh, kích thích hoạt động trí óc và trí nhớ. Ngoài ra chất xơ còn có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Có tác dụng tốt với người ta thấy ít bị các bệnh ung thư ruột, béo phì, tiểu đường. Đặc biệt chất xơ tốt cho người muốn giảm cân.
  5. Các loại rau Các loại rau có chứa lượng calo thấp. giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Rau tươi còn là nguồn vitamin và muối khoáng quan trọng, nhất là các chất khoáng có tính kiềm như kali, canxi, magiê. Trong cơ thể những chất này cho những gốc tự do cần thiết để trung hòa các sản phẩm axít do thức ăn hoặc do quá trình chuyển hóa tạo thành. Đặc biệt rau có nhiều kali ở dưới dạng kali cacbonat, muối kali của các axít hữu cơ và nhiều chất khác dễ tan trong nước và dịch tiêu hoá. Các thực phẩm có hại cho sức khỏe Đồ chiên Thực phẩm chiên thường có hàm lượng calo cao và giàu chất béo bão hòa không tốt cho người mắc bệnh tim mạch, người mắc bệnh tiểu đường và nhiều căn bệnh khác. Đồ uống chứa đường Nước giải khát và thức uống có đường có chứa nhiều chất gây hại đối với sức khỏe con người. Loại đồ uống này là thủ phạm chính gây béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch.
  6. Vì vậy, tốt nhất nên sử dụng các loại thức uống từ trái cây, rau quả hay thảo mộc tự nhiên, không thêm đường - vừa có thể thay đổi khẩu vị hàng ngày, vừa tận hưởng những tính năng từ nguyên liệu, vừa an toàn cho sức khỏe. Thịt đỏ
  7. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thịt đỏ qua chế biến có chứa các thành phần như chất béo bão hòa, sodium, nitrit, và một số chất gây ung thư có liên quan đến nhiều các bệnh mạn tính, trong đó có bệnh tim và ung thư.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản