intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những tiêu chuẩn cần có trong chương trình truyền hình cho trẻ em

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

65
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Những hoạt động lặp đi lặp lại: trẻ chưa đến tuổi đi học thường bắt chước những gì chúng nghe và thấy, đó chính là cách bé học hỏi. Vì vậy các hình ảnh và chi tiết lặp lại thường xuyên giúp bé nhận diện và ghi nhớ các ký tự, khám phá về toán học, khoa học và máy móc, động vật và đời sống hoang dã...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những tiêu chuẩn cần có trong chương trình truyền hình cho trẻ em

  1. Những tiêu chuẩn cần có trong chương trình truyền hình cho trẻ em 1. Những hoạt động lặp đi lặp lại: trẻ chưa đến tuổi đi học thường bắt chước những gì chúng nghe và thấy, đó chính là cách bé học hỏi. Vì vậy các hình ảnh và chi tiết lặp lại thường xuyên giúp bé nhận diện và ghi nhớ các ký tự, khám phá về toán học, khoa học và máy móc, động vật và đời sống hoang dã... 2. Những phương pháp giải quyết mâu thuẫn tích cực: trẻ em cũng có những cảm xúc mạnh mẽ như sự thất vọng, ganh tị và giận dữ. Hãy giúp trẻ học cách chế ngự các cảm xúc này bằng cách giới thiệu với chúng những nhân vật biết thể hiện cảm xúc bằng lời nói thay vì nắm đấm, tham gia vào các tình huống mâu thuẫn và giải quyết những khác biệt theo cách tích cực. Mặt khác cho bé thấy rằng sự cố gắng thành công cũng như sự thất bại đều là tự nhiên và không có gì phải sợ hãi. 3. Các nhân vật nam và nữ mạnh mẽ: trẻ em phát triển nhận thức về sự khác biệt giới tính trong suốt những năm mẫu giáo, do đó nếu muốn trẻ có ý thức bình đẳng khi lớn lên, bạn nên tránh cho trẻ xem những chương trình gợi lên ý nghĩ rằng hoạt động này chỉ là "dành cho con trai" hoặc "chỉ dành cho con gái". 4. Các mô hình xã hội tích cực: sự chia sẻ không đến một cách tự nhiên với trẻ nhỏ. Chúng cần phải học hỏi về lòng tự trọng và mối quan hệ tốt với những người khác. Chương trình cần mô tả cách thức một đứa trẻ điều chỉnh tính cách của mình thông qua tình bạn, tình gia đình.
  2. 5. Các nhân vật đến từ khắp mọi nơi trên thế giới: sự tưởng tượng của trẻ có thể đưa chúng đến bất kỳ nơi nào. Hãy giới thiệu những chương trình nói về những truyền thống khác nhau trên thế giới để mở rộng tầm nhìn của con bạn, giúp bé tham gia tìm hiểu về con người và nền văn hoá khác, cuộc sống ở thành phố cũng như là nông thôn, điều này nhắc nhở cho trẻ rằng các gia đình đều phát triển mạnh trong những môi trường khác nhau. 6. Những bài học thúc đẩy và nuôi dưỡng tính cách ham học hỏi: ngoài việc tập trung vào các kỹ năng học tập dễ nhận biết như toán học và đọc sách, một số chương trình còn giúp cho trẻ sẵn sàng cho việc đến trường học bằng cách định hình thái độ của trẻ đối với việc học nói chung. Ví dụ chương trình Sesame Street dùng thế giới tự nhiên để thúc đẩy và nuôi dưỡng sự ham muốn hiểu biết về những địa điểm khắp mọi nơi trên thế giới, tham gia vào việc giải quyết những vấn đề hàng ngày và làm gương cho việc đọc sách. 7. Sự hài hước: bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn với những chương trình vui nhộn. Và trẻ em cũng vậy. Những chương trình mang tính hóm hỉnh và hài hước có thể thu hút cả gia đình. 8. Các nhân vật từ các nhóm tuổi khác nhau: một chương trình có đội ngũ diễn viên là ông bà, cô dì, chú bác, thanh thiếu niên và trẻ nhỏ có thể minh họa cách thức mà các thành viên trong gia đình làm việc cùng với nhau, giúp cho trẻ nhận thức về sự tương tác trong mối quan hệ xã hội, và rằng con người ở các độ tuổi khác nhau đều có vai trò quan trọng đối với người khác. 9. Rất ít hoặc không có quảng cáo: người xem là trẻ em khó có thể vượt qua được sự khát khao sở hữu một món đồ chơi hoặc sản phẩm nào đó. Vì vậy những chương trình cho trẻ em không được có
  3. quảng cáo ở giữa, không bị gián đoạn, cho phép sự tập trung hoàn toàn vào việc học hỏi và thưởng thức.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2