intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những yếu tố quyết định thành công trong học tập

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

243
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chúng tôi viết quyển sách này cho học sinh, sinh viên ở mọi lứa tuổi – những người đang theo học một ngành nào đó và đang tìm kiếm kiến thức trong mọi hoàn cảnh ở mọi cấp học trong nhà trường. Tuy nhiên chúng tôi viết quyển sách này với ý thức tập trung hơn cho những bạn đang học hai năm cuối trong các trường Trung học và hai năm đầu tại trường Cao đẳng hoặc Đại học Chúng tôi đã cùng viết chung quyển sách thứ nhất là Những yếu tố cơ bản của nghề dạy học. Đó...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những yếu tố quyết định thành công trong học tập

  1. Những yếu tố quyết định thành công trong học tập Chúng tôi viết quyển sách này cho học sinh, sinh viên ở mọi lứa tuổi – những người đang theo học một ngành nào đó và đang tìm kiếm kiến thức trong mọi hoàn cảnh ở mọi cấp học trong nhà trường. Tuy nhiên chúng tôi viết quyển sách này với ý thức tập trung hơn cho những bạn đang học hai năm cuối trong các trường Trung học và hai năm đầu tại trường Cao đẳng hoặc Đại học Chúng tôi đã cùng viết chung quyển sách thứ nhất là Những yếu tố cơ bản của nghề dạy học. Đó là quyển sách viết về những phẩm chất truyền dạy của con người, tức là những phẩm chất liên quan đến người thầy. Quyển sách này, tức là quyển Những yếu tố của sự học, viết về những phẩm chất học tập của con người – những phẩm chất liên quan đến người học. Chúng tôi viết quyển sách này cho học sinh, sinh viên ở mọi lứa tuổi – những người đang theo học một ngành nào đó và đang tìm kiếm kiến thức trong mọi hoàn cảnh ở mọi cấp học trong nhà trường. Tuy nhiên chúng tôi viết quyển sách này với ý thức tập trung hơn cho những bạn đang học hai năm cuối trong các trường Trung học và hai năm đầu tại trường Cao đẳng hoặc Đại học. Đây là những năm mà các bạn đã tới độ trưởng thành với tư cách là người học và có thể tận dụng mọi cơ hội để học. Nhưng có một nghịch lý là những năm cuối này cũng là những năm các bạn nhầm lẫn, bối rối về mọi chuyện, mọi thứ là khoảng thời gian mà việc học có thể bị xem là một hoạt động không thú vị chút nào và chẳng mấy thích đáng, dẫu có cho rằng sự học là cách thức tốt nhất để nắm bắt ý nghĩa cuộc sống. Chúng tôi cũng nghĩ đến những người học sinh, sinh viên quay lại với lớp học khi đã lớn tuổi . Bởi vì học thường thấy bản thân không được luyện tập sau nhiều năm tháng tách khỏi việc học chính thức trong nhà trường, họ có thể sẽ tìm thấy (trong
  2. quyển sách này) những gì gợi nhớ đến những thách thức và những đáp ứng do sự học mang lại là hữu ích khi họ dấn mình vào việc học tại một trường một lần nữa. Hơn nữa, chúng tôi cũng muốn giúp đỡ những người mà bản thân họ không còn là học sinh, sinh viên (ít nhất là trong nghĩa chính thức của từ này) nhưng lại có mối liên hệ và quan tâm sâu sắc đến đời sống và hạnh phúc của học sinh, sinh viên. Đó là các giáo viên, giảng viên, giáo sư và nhất là các bậc phụ huynh. Chúng tôi hy vọng là họ thấy quyển sách này của chúng tôi thích ứng với những điều họ cần và đáng được họ quan tâm. Bởi vì mọi người đều từng một lần đi học, và trong khi nhớ lại điều mà chúng ta suy nghĩ và cảm thấy trong những ngày còn theo học – một bài tập chúng tôi đặt ra cho bản thân trong suốt thời gian viết quyển sách này – phải nhớ lại những phẩm chất cá nhân mà học sinh, sinh viên cần nếu họ muốn nắm bắt được thứ kiến thức mà họ cần phải có. Học sinh, sinh viên sẽ có lợi ích to lớn khi chúng ta hiểu được những tình huống của họ, những lo lắng và những lầm lẫn của họ mà khuyến khích và ủng hộ họ một cách đầy thân ái và hiểu biết. Họ có thể cũng thấy việc việc tiếp nhận lời khuyên của những người xa lạ, như các tác giả của quyển sách này, dễ dàng hơn tiếp nhận sự thông thái của các bậc thầy cô và cha mẹ. Trong quá trình hòan tất quyển sách này cũng như quyển sách trước, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, động viên thường xuyên và sự giúp đỡ chuyên môn từ các đồng nghiệp của chúng tôi tại Nhà xuất bản Đại học Yale ở cả New Haven và London. Chúng tôi đặc biệt tỏ lòng biết ơn đối với Dan Heaton về nhữn biên tập sắc sảo của ông và đối với Charles Grench về sự góp ý chín chắn và hướng dẫn chu đáo của ông. Chúng tôi xin chịu trách nhiệm về mọi sai xót của quyển sách v à vê những luận cứ có thể chưa thật sự được người đọc đồng tình. Cách Đọc Quyển Sách Này.
  3. Bạn không phải đọc quyển sách này từ đầu đến cuối. Và để đạt được những lợi ích từ quyển sách này bạn cũng không cần phải đọc hết nó. Chúng tôi đã tổ chức quyển sách theo cách khi được sử dụng, nó dễ dàng phù hợp nhất với các mục đích riêng của bạn và giúp bạn đọc lướt qua mà vẫn không bỏ sót. Chúng tôi biết là bạn sẽ đi tìm những ý kiến giúp đỡ về những vấn đề thách thức bạn hay là làm bạn bối rối nhất và tôi nghĩ rằng đó là cách tiếp cận có hiệu quả. Các chương trong Phần I quyển Những yếu tố của sự học phác học các phẩm chất bạn cần với tư cách học sinh, sinh viên – sự chăm chỉ, sự nhiệt tình, niềm vui thích, sự tò mò, sự hứng khởi, sự tưởng tượng, kỷ luật tự giác, sự hợp tác, tính trung thực và óc sang kiến hay là năng lực chủ động. Mỗi chương chứa đựng một số những suy nghĩ chung, một số những gợi ý về cách suy nghĩ về bản chất và sự phát triển của phẩm họa tóm tắt về một học sinh, sinh viên (trong mọi trường hợp đều là hư cấu nhưng rút ra từ những kinh nghiệm của chúng tôi), tức là người hoặc tiêu biểu cho phẩm chất đó hoặc không đạt được phẩm chất đó.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2