intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ôn Tập Bài Hát: Bạn Ơi Lắng Nghe

Chia sẻ: Nguyen UYEN | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

239
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ôn tập bài hát: bạn ơi lắng nghe', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ôn Tập Bài Hát: Bạn Ơi Lắng Nghe

  1. Tiết 5: Ôn Tập Bài Hát: Bạn Ơi Lắng Nghe (Dân ca: Bana- Lời Tô Ngọc Thanh) Giới Thiệu: Âm Hình Nốt Trắng – Bài Tập Tiết Tấu I/Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng giai điệu của bài hát. - Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Lưu Hữu Phước viết. II/Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ đệm. - Băng nghe mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
  2. - Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học. - Bài mới: Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Bạn Ơi Lắng Nghe - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới - HS thực hiện. nhiều hình thức. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy - Cho học sinh tự nhận xét: + Hát cá nhân. - Giáo viên nhận xét: - HS nhận xét. - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Dân ca Dân - HS chú ý. Tộc Nào? Lời của bài hát do ai viết? - HS trả lời: + Bài :Bạn Ơi Lắng Nghe. - Cho học sinh tự nhận xét: + Dân ca Thái. - Giáo viên nhận xét: + Nhạc sĩ: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai Tô Ngọc Thanh. điệu của bài hát.
  3. * Hoạt động 2: Bài Tập Tiết Tấu. - HS nhận xét - Bài Tập 1: - Giáo viên viết bài tập lên bảng. - HS quan sát. - Giáo viên hỏi học sinh bài tập có những âm hình nốt gì? - Giáo viên gõ mẫu quy ước với học sinh và yêu cầu học - HS trả lời sinh gõ lại kết hợp đọc âm hình nốt. - HS thực hiện - Cho học sinh tự nhận xét: - HS nhận xét. - Giáo viên nhận xét: - Bài Tập 2: - HS quan sát - Giáo viên viết bài tập lên bảng - HS trả lời - Giáo viên hỏi học sinh bài tập có những âm hình nốt gì? - HS thực hiện - Giáo viên gõ mẫu quy ước với học sinh và yêu cầu học sinh gõ lại kết hợp đọc âm hình nốt. - HS thực hiện - Giáo viên nhận xét: - HS chú ý. * Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. -HS ghi nhớ.
  4. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
  5. Tiết 6: Tập Đọc Nhạc: TĐN Số 1 (Nhạc và lời : Nguyễn Đức Toàn) Giới Thiệu Một Vài Nhạc Cụ Dân Tộc I/Mục tiêu: - Học sinh bước đầu làm quen với phân môn tập đọc nhạc. - Đọc đúng giai điệu và ghép được lời bài TĐN số 1. - Nhận biết được hình dáng các loại nhạc cụ dân tộc. II/Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ đệm. - Băng nghe mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học. - Bài mới:
  6. Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1: TĐN Số 1: “Son Lá Son” - Giới thiệu bài TĐN Số 1. - HS lắng nghe. - Giáo viên cho học sinh tập cao độ từ 1-2 phút. - HS thực hiện. - Tập tiết tấu : Giáo viên ghi mẫu tiết tấu lên bảng: - HS chú ý. - HS thực hiện. - Giáo viên gõ mẫu và yêu cầu học sinh gõ lại. - HS thực hiện. - Giáo viên cho học sinh xung phong gõ lại. - HS lắng nghe. - Tap đọc nhạc: Giáo viên đàn mẫu giai điệu cả bài. - HS thực hiện. - Giáo viên đọc mẫu từng câu một và cho học sinh đọc lại, mỗi câu cho học sinh đọc lại từ 2 đến 3 lần để thuộc tiết tấu. - HS thực hiện. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh đọc cả bài và - HS thực hiện ghép lời bài TĐN Số 1. - Cho các tổ chuẩn bị và cử đại diện lên bảng đọc lại. - HS theo dõi - Giáo viên nhận xét. - HS lắng nghe * Hoạt động 2: Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc.
  7. - Giáo viên giới thiệu tranh ảnh của bốn loại nhạc cụ như : - HS chú ý nhận “Đàn Nhị, Đàn Tranh, Đàn Tứ, Đàn Tì Bà” biết. - Giáo viên miêu tả về đặc điểm và cách diễn tấu của các - HS thực hiện nhạc cụ nói trên. - HS nhận xét. - Giáo viên cho học sinh nghe âm thanh thanh của từng nhạc cụ và dướng dẫn cho học sinh cách nhận biết từng nhạc cụ. - HS thực hiện. - Giáo viên cho học sinh chỉ và đọc tên lại các nhạc cụ vừa được học. - HS chú ý. - Giáo viên cho học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét. - HS ghi nhớ. * Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh đọc lại bài TĐN vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2