intTypePromotion=1

ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (TIẾP THEO)

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
246
lượt xem
8
download

ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (TIẾP THEO)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiếp tục củng cố về cộng, trừ, nhân, chia (tính nhẩm, tính viết) các số trong phạm vi 100 000, trong đó có trường hợp cộng nhiều số. - Củng cố về giải bài toán bằng hai phép tính. II) Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK, bảng con III) Các hoạt động dạy – học Nội dung A) KT bài cũ 4000 - 2000 : 10 = 5000 + 3000 x 2 = B) Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập Bài 1: Tính a) 3000 + 2000 x 2 =...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (TIẾP THEO)

  1. ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (TIẾP THEO) I)Mục tiêu: Giúp H : - Tiếp tục củng cố về cộng, trừ, nhân, chia (tính nhẩm, tính viết) các số trong phạ m vi 100 000, trong đó có trường hợp cộng nhiều số. - Củng cố về giải bài toán bằng hai phép tính. II) Đồ dùng dạy – học: - GV: SGK, bảng phụ - HS: SGK, bảng con III) Các hoạt động dạy – học Nội dung Cách thức tiến hành H: Lên bảng thực hiện A) KT bài cũ ( 3’) G+H: Nhận xét , chấm điểm 4000 - 2000 : 10 = 5000 + 3000 x 2 = B) Bài mới G: Nêu yêu cầu tiết học 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập Bài 1: Tính ( 7’) H: Nêu yêu cầu BT a) 3000 + 2000 x 2 = - Nêu cách thực hiện (3000 + 2000) x 2 =
  2. H: làm bài vào vở b) 14000 - 8000 : 2 = - Lên bảng chữa bài (14000 - 8000) : 2 = G+H: Nhận xét, bổ sung Bài 2: Đặt tính rồi tính ( 10’) H: Đặt tính a) 998 + 5002 H + G: Chữa bài 3058 x 6 G: Yêu cầu học sinh nêu cách tính b) 8000 - 25 5749 x 4 H: Nêu H+G: Nhận xét, đánh giá c) 5821 + 2934 + 125 3524 + 2191 + 4285 d) 10712 : 4 29999 : 5 Bài 3: ( 10’) Bài giải Số lít dầu đã bán là: H: Nêu yêu cầu H+G: Phân tích, tóm tắt 6450 : 3 = 2150 (l) Số lít dầu còn lại: H: Làm bài theo 4 nhóm - Các nhóm trình bày kết quả 6450 - 2150 = 4300 (l) Đáp số: 4300l dầu G+H: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
  3. G: Giới thiệu với học sinh đây là dạng bài Bài 4: Viết chữ số thích hợp vào ô tập giúp học sinh suy luận, diễn đạt suy trống: ( 7’) luận... 26 21 H: Làm bài H+G: Chữa bài x 3 x 4 G: Yêu cầu học sinh nêu cách tìm chữ số 978 44 còn thiếu trong thành phần của phép nhân G: Tuyên dương những em tìm ra kết quả nhanh và có cách làm hay H: Nhắc lại ND bài học 3. Củng cố – dặn dò ( 3’) T: Nhận xét chung giờ học H: Ôn lại bài ở nhà và chuẩn bị bài sau
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2