B GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐI HC CU LONG
MINHN
PN TÍCH NH NG CA CHT LƯỢNG
DCH V I GIỚI BT ĐNG SN ĐẾN S I
NG CỦA KCH HÀNG MUA TẠI CÔNG TY C
PHẦN ĐA ỐC VĨNH LONG
CHUYÊN NGÀNH: QUN TR KINH DOANH
MÃ SỐ: 60340102
LUN VĂN THẠC SĨ QUN TR KINH DOANH
NGƯI HƯỚNG DN KHOA HC:
PGS.TS LÊ NGUYN ĐOAN KHÔI
Vĩnh Long, 2016
LI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan rng đ tài: Phân tích nh hưng ca chất lưng dch
v môi gii bt đng s n đến s hài lòng ca kch hàng mua ti Công ty
c phn Đa c Vĩnh Lo ng do chí nh tôi thc hin, các s liu t hu thập và
kết qu phân tích trong đ tài là trung thc.
nh Long, ngày 22 tháng 07 năm 2016
Ngưi thc hin lun văn
Lê Minh Dân
LI CM T
Đ có th hoàn tt lun văn này, tôi xin chân thành cm ơn các thy
cô giáo Trưng Đi hc Cu Long đ ã truyn đt cho tôi nhng kiến thc
quý báu và s ng d n nhit tình trong nhng năm hc qua.
T tn đáy lòng mình, tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sc đến s h
tr và ng dn ca PGS. TS Lê Nguyn Đoan Khôi đã dành nhiu thi
gian và t âm huyết hưng dn lun văn này.
Đng thi tôi cũng xi n cm ơn Ban giám đc Công ty c phn Đa
c nh Long và c ác anh c h phòng kinh do anh và môi gii c a Công ty
đã to điu kin, đ tôi có th hoàn thành lun văn.
Tôi cũng xi n đưc bày t lòng tri ân sâu s c đến gia đình, nhng
ngưi thân và bn bè, nhng ngưi đ ã ng h, đng viê n giúp đ tôi
trong sut thi gian hc tp và thc hin lun văn tt nghip.
Tt c s giúp đ và tình cm t gia đình, thy cô và bn bè đã giúp
cho tôi có tm ngh lc và nim tin phn đu trong hc tp và công vic.
Xin chân thành c m ơn!
Lê Minh Dân
MC LC
Cơng 1 : Tng q ua n .................................................................................. 1
1.1 Gii thiu ............................................................................................ 1
1.2 Mục tiêu nghiên cu ............................................................................. 2
1.3 Đi tưng, p h m vi nghn c u ............................................................. 2
1.4 Pơng pp nghn c u....................................................................... 2
1.5 Ý nghĩa ca nghiên cứu ........................................................................ 3
1.6 B cc của nghiên c u.......................................................................... 3
Cơng 2: Cơ s lý lun .............................................................................. 4
2.1 Ki nim mô i gii dc h v i gii bt đng sn ............................. 4
2.2 Đnh nghĩa cht ng .......................................................................... 4
2.3 Dch v chất ng d ch v............................................................... 5
2.3.1 Đnh nghĩa dc h v ........................................................................ 5
2.3.2 Đc đim d ch v ......................................................................... 6
2.3.3 Cht ng d ch v ........................................................................ 7
2.3.4 Đo lưng cht lưng d ch v ........................................................ 10
2.4 S i lò ng c ủa kch ng................................................................. 18
2.4.1 Đnh nghĩa s i lòng của kch ng ......................................... 18
2.4.2 Ch s i ng của kch ng .................................................... 20
2.4.3 Mi q ua n h gia cht ng d ch v s i lòng....................... 21
2.5 Mô hình nghiên cứu nh ng c ht ng d ch v môi gii bt đng sn
đến s hài ng của kch ng mua bt đ ng sn ..................................... 24
2.6 m tt cơng 2 ............................................................................... 26
Cơng 3: Mô hình nghiên cu................................................................... 27
3.1 Tng q ua n v VIRESCO ..................................................................... 27
3.2 Nhu cu của kch ng mua bt đng sn ........................................... 28
3.3 Đc đim bt đng sn i gii bt đng sn .................................. 29
3.4 Thiết kế nghiên c u............................................................................ 30
3.5 Hiu chnh thang đo ........................................................................... 31
3.5.1 Thang đo CLDV i gii bt đ ng sn ......................................... 31
3.5.2 Thang đo sự i ng của kch ng............................................ 33
3.6 Nghiên c u chính thức........................................................................ 33
3.7 m Tắt cơng 3 .............................................................................. 34
Cơng 4: Kết qu nghiên cu thảo lun................................................. 35
4.1 Kết qu nghiên cu các kiểm đnh................................................... 35
4.1.1 Tng tin mẫu ............................................................................. 35
4.1.2 Pn tích đánh giá sơ b thang đo................................................. 36
4.1.3 H s t in cy Cronbachs Alpha ................................................... 37
4.1.4 Pn tích nn t km p EFA .................................................. 40
4.1.5 Ki m đ nh gi thuyết nghn c u .................................................. 44
4.1.6 Pn tích hi q uy tuyến tính......................................................... 47
4.1.7 Pn tích s kc b iệt v s i lòng c ủa kch ng theo một s biến
nn khẩu hc ..................................................................................... 48
4.2 Tho lun v các biến nghiên cu theo kết q u đi c hiếu vi thc tế ..... 50
4.3 m tt cơng 4 ............................................................................... 55
Cơng 5: Kết lun Kiến ngh................................................................ 56
5.1 Kết qu chính .................................................................................... 56
5.2 Đ xut ng cao chất ng d c h v i gii BĐS ti VIRESCO ......... 57
5.2.1 Thành phn ng lực c ủa nhân viên .............................................. 58
5.2.2 Thành phn s t in cy .................................................................. 60
5.2.3 Tnh phầ n d ch v h tr ........................................................... 61
5.2.4 Thành phn sn p hm .................................................................. 62
5.2.5 Thành phn hình nh ................................................................... 64
5.3 Hn chế c ủa nghiên c u k iến ngh ng nghiên cu tiếp theo .......... 66
i liu tha m kho ..................................................................................... 68
Ph lc ..................................................................................................... 71
Ph lc 1: Bng câu hi phng vn chính thc
Ph lc 2: Thng kê mô t kho s át
Ph lc 3: Kết qu kim đnh Cronbachs Al pha
Ph lc 4: Phân tích nhân t khám phá (EFA)
Ph lc 5: Phân tích hi quy