intTypePromotion=3

Phân tích đánh giá kết quả tính diện tích mặt ướt vỏ tàu đánh cá, chương 2

Chia sẻ: Nguyen Van Luong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
76
lượt xem
13
download

Phân tích đánh giá kết quả tính diện tích mặt ướt vỏ tàu đánh cá, chương 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đo chiều dài của nửa đường bao sườn từ mặt đường nước chở xuống sau đấy lấy tích phân theo hướng dọc thân tàu từ mớn nước trở xuống nhưng do chiều dài thân tàu tính toán và chiều dài khai triển không bằng nhau, vì có độ cong hướng dọc thân tàu, diện tích tính ra cần được hiệu chỉnh. Thường tính tăng thêm 1% hoặc căn cứ vào các tỷ số chỉnh Tính tích phân gần đúng theo phương pháp hình thang a. Giới thiệu chung về thuật toán hình thang Hình dáng hình học của thân tàu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích đánh giá kết quả tính diện tích mặt ướt vỏ tàu đánh cá, chương 2

  1. Chương 2: Tính diện tích mặt ướt vỏ tàu theo đường hình hình dáng thân tàu Đo chiều dài của nửa đường bao sườn từ mặt đường nước chở xuống sau đấy lấy tích phân theo hướng dọc thân tàu từ mớn nước trở xuống nhưng do chiều dài thân tàu tính toán và chiều dài khai triển không bằng nhau, vì có độ cong hướng dọc thân tàu, diện tích tính ra cần được hiệu chỉnh. Thường tính tăng thêm 1% hoặc căn L B cứ vào các tỷ số và và các đường cong trên hình sau để hiệu B T chỉnh Tính tích phân gần đúng theo phương pháp hình thang a. Giới thiệu chung về thuật toán hình thang Hình dáng hình học của thân tàu là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tính năng hàng hải của tàu. Như ta đã biết tàu thủy là một công trình nổi, chịu tải trọng phức tạp, vì vậy vỏ tàu cũng có hình dáng phức tạp tương ứng. Việc nghiên cứu, chế tạo vỏ tàu có hình dáng hợp lý và tìm ra những tiêu chuẩn kiểm tra là vẫn đề đang được quan tâm rất nhiều trong đó có bài toán tính toán các yếu tố đường hình lý thuyết tàu.
  2. Trước đây việc tính toán các tích phân xác định không thể tiến hành một cách liên tục được, nên để tính toán các yếu tố đường hình lý thuyết tàu nói chung và diện tích mặt ướt vỏ tàu nói riêng, phương pháp truyền thống đã chuyển việc tính diện tích hình thang cong thành việc tính diện tích hình thang thuần túy (chia nhỏ hình thang) các phương pháp đó là phương pháp hình thang, phương pháp simpson, phương pháp chebưsep mỗi phương pháp mang một ưu điểm khác nhau nhưng trong đó phương pháp hình thang vẫn được sử dụng rộng rãi hơn. Nội dung của thuật toán hình thang được diễn giải như sau: Giả sử cho đường cong y = f(x) như hình vẽ Chưa xác định được hàm giải tích của f(x). Tính diện tích miền giới hạn bởi 4 diểm a, b, c, d y y = f(x) c b y0 y1 y2 y3 y4 L L L L a d x Phương pháp hình thang
  3. Các bước tiến hành như sau Chia hoành độ y = f(x) thành các khoảng chia đều nhau và bằng L xb xb Khi đó: Sabcd =  ydx   f ( x)dx xa xa Vì f(x) chưa xác định được nên tích phân trên không thực hiện được  y  y1   y  y2   y  y3   y  yn   S abcd  L 0   L 1   L 2   ...  L n 1   2   2   2   2   n  y  yn    S abcd  L  yi   0    i0  2  Trong đó: ab L  n n: số khoảng chia đều nhau b. Tính diện tích mặt ướt vỏ tàu theo phương pháp hình thang được xác định theo công thức sau:  = 2 L   li  l0  l n  (m2) n   n  i 0 2  Trong đó li: Là nửa chiều dài ngâm nước của sườn thứ i n: Số khoảng cách các sườn lý thuyết L: Chiều dài tàu

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản