intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG SINGAPORE PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP CỦA CÀ PHÊ HẠT ROBUSTA VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG SINGAPORE

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

324
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I – MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 1. Môi trường tự nhiên 2. Môi trường chính trị và pháp luật 3. Môi trường văn hóa – xã hội 4. Kinh tế 5. Môi trường công nghệ II – MỐI QUAN HỆ ViỆT NAM- SINGAPORE III- CÀ PHÊ HẠT- NGÀNH CÓ TiỀM NĂNG THÂM NHẬP VÀO THỊ TRƯỜNG SINGAPORE Lựa chọn ngành tiềm năng Môi trường vi mô của ngành cà phê hạt Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Singapore Phương thức xâm nhập tối ưu ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG SINGAPORE PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP CỦA CÀ PHÊ HẠT ROBUSTA VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG SINGAPORE

  1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG  SINGAPORE     PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP CỦA                 CÀ PHÊ HẠT ROBUSTA  VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG  SINGAPORE
  2. DANH SÁCH NHÓM 1. Lê Thị Thanh Tâm Lớp MA1 2. Nguyễn Hoàng Ân Lớp MA3 3. Đỗ Thị Hoài Lớp MA3 4. Hà Thị Hoài Phương Lớp MA3 5. Trần THỊ Phương Thảo Lớp MA3
  3. I – MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 1. Môi trường tự nhiên 2. Môi trường chính trị và pháp luật 3. Môi trường văn hóa – xã hội 4. Kinh tế 5. Môi trường công nghệ II – MỐI QUAN HỆ ViỆT NAM­ SINGAPORE III­ CÀ PHÊ HẠT­ NGÀNH CÓ TiỀM NĂNG THÂM  NHẬP VÀO THỊ TRƯỜNG SINGAPORE 1.Lựa chọn ngành tiềm năng 2.Môi trường vi mô của ngành cà phê  hạt Việt Nam  xuất khẩu sang thị trường Singapore 3.Phương thức xâm nhập tối ưu
  4. MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN Vị trí địa lý Tổng diện tích là 712 km2 Singapore có một vị trí vô cùng thuận lợi Khí hậu Khí hậu nhiệt đới gió mùa Độ ẩm ở đây rất cao, lượng mưa khá nhiều Động, thực vật và tài nguyên thiên nhiên Tài nguyên ở Singapore rất hiếm Không có nhiều nước ngọt từ sông và hồ. Nguyên liệu phải nhập từ bên ngoài
  5. MÔI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ - Singapore theo chế độ đa đảng - Singapore là một cường quốc về an ninh trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương
  6. MÔI TRƯỜNG PHÁP LUẬT Chính sách xuất nhập khẩu - Pháp luật Singapore chịu ảnh hưởng lớn của pháp luật Anh - Singapore là thị trường hoàn toàn tự do - Thủ tục xuất nhập khẩu đơn giản, nhanh chóng Rào cản thương mại Singapore có những quy định rất chặt chẽ về vệ sinh an toàn thực phẩm Chính sách đối ngoại của singapore : An ninh và thịnh vượng của Singapore gắn liền với khu vực Đông Nam Á Luôn tìm cách mở rộng không gian kinh tế Ủng hộ hệ thống kinh tế quốc tế có trật tự
  7. MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA – XÃ HỘI Dân số ­ Ước tính khoảng 5,08 triệu  người ­ Đang trở nên già hơn Ex: độ tuổi trung bình tăng từ 34  tuổi năm 2000 lên 37,4 tuổi trong  năm 2010 ­ Lực lượng lao động (trên 15  tuổi) chiếm 66,2% dân số
  8. MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA – XÃ HỘI Tôn giáo  ­Singapore là một quốc gia  đa tôn giáo Ngôn ngữ ­ Bốn ngôn ngữ chính thức trong  Hiến pháp  là tiếng Anh, tiếng Hoa,  tiếng Mã Lai và tiếng Tamil ­ Tiếng Anh và tiếng Hoa là hai  ngôn ngữ được sử dụng phổ biến
  9. MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA – XÃ HỘI Giáo dục ­Luôn chú trọng phát triển giáo dục Ex : liên tục cải tiến hệ thống giáo dục ­ Là một trong những trung tâm đào tạo uy  tín của thế giới ­ Công dân Singapore có trình độ giáo dục  vào bậc cao trên thế giới. Văn hóa trong kinh doanh ­ Người nhiều tuổi nhất thường được chỉ định làm  lãnh đạo ­ Việc kinh doanh ít nhiều vẫn mang tính sắc tộc ­ Tính cạnh tranh cao, có đạo đức làm việc mạnh  mẽ
  10. MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA – XÃ HỘI Ẩm thực ­ Trà đã hình thành nên một nét độc đáo trong cộng  đồng người Hoa ­ Ưa thích văn hóa ẩm thực của các nước khác ­ Singapore là huyền thoại về sự đa dạng tuyệt đối, sự  phong phú, và sự sáng tạo của ẩm thực. ­ Ảnh hưởng rất sâu đậm của hương vị ẩm thực Ấn độ
  11. MÔI TRƯỜNG KINH TẾ - Singapore trở thành một nền kinh tế quan trọng trong khu v ực Đông Nam Á - Kinh tế của Singapore chủ yếu dựa vào các mặt hàng nhập khẩu
  12. MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆ - Singapore có một môi trường công nghệ và cơ sở hạ tầng phát triển mạnh - Singapore có hệ thống giao thông đô thị tiên tiến nhất thế giới - Cảng Singapore là bận rộn nhất của thế giới - Singapore đã và đang đầu tư mạnh cho nghiên cứu và phát triển
  13. MỐI QUAN HỆ VIỆT NAM- SINGAPORE - Quan hệ ngoại giao - Quan hệ chính trị - Quan hệ kinh tế thương mại - Việt Nam- Singapore có triển vọng phát triển kinh tế thương mạị trong những năm tới
  14. LỰA CHỌN NGÀNH CÓ TIỀM NĂNG THÂM NHẬP VÀO THỊ TRƯỜNG SINGAPORE Nhu cầu cà phê ở Singapore là rất lớn Việt Nam có khả năng đáp ứng
  15. MÔI TRƯỜNG VI MÔ NGÀNH CÀ PHÊ Khách hàng - Cá nhân tiêu dùng, tuổi từ 25 – 54 - Các doanh nghiệp tái xuất khẩu cà phê
  16. MÔI TRƯỜNG VI MÔ NGÀNH CÀ PHÊ Đối thủ cạnh tranh Cà phê robusta Thứ tự Tên nước Sản lượng (Nghìn bao) 1 Việt Nam 18.150 2 Brazil 12.700 3 Indonesia 7.950 4 Ấ n Độ 3.600 5 Bờ Biển Ngà 2.100 6 Uganda 1.900 7 Malaysia 1.000 8 Thái Lan 900 9 Cameroon 525 10 Togo 525
  17. MÔI TRƯỜNG VI MÔ NGÀNH CÀ PHÊ Nhà cung ứng - Khoảng 85-90 % diện tích cà phê hiện do các hộ nông dân nhỏ lẻ khai thác, khoảng 10 – 15% còn lại do các nông trường nhà nước khai thác Thủ phủ là Buôn Ma Thuật,
  18. MÔI TRƯỜNG VI MÔ NGÀNH CÀ PHÊ Pháp lý - Việt Nam: TCVN 4193:2005 - Singapore: + Giấy kiểm định chất lượng của cơ quan kiểm định Việt Nam + Giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm của cơ quan Thú y và Thực phẩm nông nghiệp Singapore (AVA)
  19. NHỮNG PHƯƠNG THỨC XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG SINGAPORE Sản xuất trong nước Sản xuất ở Singapore Vùng tự do thương mại
  20. Phương thức xâm nhập thị trường Sigapore Sản xuất trong nước • Xuất khẩu trực tiếp • Xuất khẩu gián tiếp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2