intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận nhóm: Chiến lược thâm nhập thị trường Singapore của sản phẩm nước mía đóng lon su-fresh

Chia sẻ: Nqcp Nqcp | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:40

238
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận nhóm: Chiến lược thâm nhập thị trường Singapore của sản phẩm nước mía đóng lon su-fresh với các nội dung chính như: Phân tích môi trường vĩ mô Singapore, thông tin doanh nghiệp, phân tích thị trường nước giải khát tại Singapore,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận nhóm: Chiến lược thâm nhập thị trường Singapore của sản phẩm nước mía đóng lon su-fresh

  1. CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG SINGAPORE  CỦA SẢN PHẨM NƯỚC MÍA ĐÓNG LON SU­FRESH Môn học:  Kinh doanh quốc tế Giáo viên hướng dẫn:  ThS  Trương Mỹ Diễm Thực hiện:  Nhóm 20+
  2. Nội dung
  3. I. Phân tích môi trường vĩ mô Singapore
  4. 1. Điều kiện tự nhiên  Cộng hòa Singapore là quốc gia nhỏ nhất  Đông Nam Á  Diện tích: 672 km2   Khí hậu: nhiệt đới ẩm  Nguồn nước ngọt  phụ thuộc vào:  những trận mưa  nguồn nước tái chế   nước nhập khẩu từ Singpore
  5. 2. Môi trường nhân khẩu  Dân số: 5,41 triệu người (117 trên Thế giới)  Cơ cấu dân số trẻ (76.5%)  Thành phần dân cư: Người Hoa, Người  Malaysia, Người Ấn Độ …
  6. 3. Môi trường văn hóa  Quốc gia đa văn hóa, đa tôn giáo  Văn hóa kinh doanh của Singapore là sự hòa  trộn tư tưởng Khổng Giáo với văn hóa kinh  doanh phương Tây
  7. 4. Giáo dục và nguồn lực  Hệ thống giáo dục của Singapore rất phát triển  Tại Singapore tất cả mọi người đòi hỏi phải có  những kỹ năng cùng với khả năng tương xứng  để tồn tại trong những môi trường có tính cạnh  tranh cao  Nhờ sự phát triển của hệ thống giáo dục cùng  chính sách thu hút nhân tài, Singapore có nguồn  nhân lực trình độ cao, hỗ trợ đắc lực cho phát  triển kinh tế.
  8. 5. Chính trị  Quốc khánh 9/8/1965.   Singapore theo Hiến pháp 1963 là nước Cộng  hoà nghị viện với chế độ chính trị cực  quyền.   Nền chính trị rất ổn định.   Singapore là một trong những nước có tỷ lệ  tham những thấp nhất thế giới => Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp được  hưởng môi trường kinh doanh công bằng hơn.
  9. 6. Luật pháp và tư pháp  Hệ thống luật pháp và tư pháp khá hoàn  thiện và ổn định, hỗ trợ hiệu quả cho sản  xuất kinh doanh.   Singapore theo chế độ luật   Cơ quan xét xử: Toán án tối cao và các toà  án trực thuộc gồm 6 cấp
  10. 7. Môi trường kinh tế  Singapore có tổng sản phẩm quốc dân cao,  tốc độ tăng trưởng GDP cao và ổn định.  Tỉ lệ lạm phát thấp và luôn được duy trì từ  dưới 1% đến 2%.   Thu nhập bình quân đầu người cao, xếp thứ  9 trên thế giới.   Chi tiêu cho tiêu dùng thuộc mức cao  Singapore là nền kinh tế mở
  11. Chính sách kinh tế  Chính phủ Singapore rất tích cực trong việc  mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài.  Chính phủ đã Chủ trương phát triển kinh tế  thị trường, rào cản thương mại thấp.   Hàng rào mậu dịch của Singapore ở mức  thấp. 
  12. 8. Cơ sở hạ tầng  Hệ thống giao thông ở Singapore rất phát  triển.   Singapore là trung tâm chính của các hoạt  động vận chuyển hàng hóa bằng đường  biển.   Hệ thống hải cảng của Singapore được xếp vào  hàng tốt nhất Đông Nam Á.  Singapore đã áp dụng thành công công nghệ  thông tin vào lĩnh vực khai thác cảng biển 
  13. II. Thông tin doanh nghiệp Công ty Fresh­Co:  Thành lập: 30­06­2015  Mục tiêu: Mang đến cho khách hàng những  sản phẩm chất lượng nhất.
  14. Giới thiệu sản phẩm  Logo:    Su: Sugarcane juice                     Fresh: Tươi mát  Slogan:   “ Mang lại nguồn năng lượng mới”  (RENEW YOUR ENERGY)  Công dụng: Cung cấp cho cơ thể đủ năng  lượng và dinh dưỡng cần thiết, thanh nhiệt,  nhuận tràng, dưỡng ẩm cơ thể, chống táo bón,  đẩy lùi cảm cúm, viêm họng và nhiều bệnh  khác.
  15. Quy trình sản xuất:
  16. III. Phân tích thị trường nước giải khát  tại Singapore
  17. 1. Tiềm năng thị trường    Nước có vai trò rất quan trọng đối với  Singapore   Người tiêu dùng nước này rất cởi mở với các  xu hướng quốc tế.  Có điều kiện về thu nhập để thử các sản  phẩm mới và trải nghiệm các loại đồ uống. .
  18. Đối thủ cạnh tranh  Cocacola Singapore:    Trụ sở công ty mẹ: Hoa Kỳ    Sản phẩm : Heaven and Earth Chrysanthemum  Green Tea     Phương thức đóng gói :   o Lon 325ml : ~0.95 SGD/ lon   o Chai 1.45l : 2.3 SGD/ Chai
  19.  Trà xanh không độ của Tân Hiệp Phát  Trụ sở chính: Việt Nam  Sản phẩm: Trà xanh không độ  Giá cả:  Chai 500ml : ~ 1,5 SGD/ chai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2