Tiểu luận nhóm: Chiến lược xuất khẩu xoài cát sang Nhật bản
lượt xem 26
download
Tiểu luận nhóm "Chiến lược xuất khẩu xoài cát sang Nhật bản" gồm các nội dung chính như: Phân tích thị trường, điều kiện kinh tế, hệ thống phân phối, văn hóa trong kinh doanh, qui mô và tiềm năng thị trường, chiến lược phân phối,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận nhóm: Chiến lược xuất khẩu xoài cát sang Nhật bản
- CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU XOÀI CÁT SANG NHẬT BẢN Nhóm HỘI NHẬP GVHD: Ths.Trương Mỹ Diễm Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Mở đầu • ĐBSCL được thiên nhiên ưu đãi để phát triển các vùng chuyên canh cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, được thị trường ưa chuộng như xoài cát Hòa Lộc, bưởi Năm Roi, vú sữa Lò Rèn,.. • Trong những năm gần đây, xoài được tiêu thụ mạnh trong nước và có tiềm năng tiếp sang Nhật thì sẽ nâng giá thành lên 10-15%, lợi nhuận xuất khẩu lớn. • Nếu xoài xuất khẩu trực tiếp thu được lợi nhuận cao gấp 2-3 lần. • Nếu có những chiến lược thâm nhậpCopyright đúng đắn, © 2015 by Hoi khắc Nhap Group
- Nội dung Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- I. Giới thiệu chung về doanh nghiệp và sản phẩm Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Tổng quan • Giới thiệu • Tên đầy đủ: Công ty CP Xoài Việt • Tên giao dịch quốc tế: Mango Viet Corporation • Tên viết tắt: MVC • Logo: • Địa chỉ: 738 Nguyễn Kiệm, Q.Gò Vấp, Tp.HCM • Lĩnh vực hoạt động: sản xuất, kinh doanh nông sản • Điện thoại: (84.8) 3822 4488 Fax: (84.8) 3822 4488 • Email: info@mangoviet.com • Website: www.mangoviet.com • GCN đăng ký kinh doanh: 0123456789 • Mã số thuế: 6400320079 • Thời gian bắt đầu hoạt động: 2010 Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- • Tầm nhìn ü Trở thành công ty xuất khẩu nông sản hàng đầu Việt Nam ü Sản phẩm do công ty xuất khẩu phải làm chủ từ khâu trồng trọt đến khâu đóng gói. • Sứ mệnh ü Đánh thức giá trị Việt • Giá trịCopyright cốt lõi © 2015 by Hoi Nhap
- • Hệ thống nhà xưởng của công ty ü Nông trại canh tác xoài theo tiêu chuẩn GlobalGAP qui mô 20ha, năng suất 10 tấn/ha ü Cụm nhà xưởng sơ chế và đóng gói Tiền Giang (Huyện Cái Bè – TG) Copyright © 2015 by Hoi Nhap • Văn phòng đại diện
- Sản phẩm • Hiện tại, MangoViet có 2 dòng sản phẩm chính: Dòng sản phẩm Tên dòng sản phẩm Hình ảnh biểu trưng Sản phẩm Mangotural tươi Bánh xoài Mangocake Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Thị trường mục tiêu • Lý do lựa chọn Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- • MangoViet là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên SP chắc chắn ít đường, nếu có thì cũng là đường thiên nhiên nên ít béo, ít calo và không có cholesterol • Quy trình chế biến SP, bảo quản theo công nghệ tiên tiến nên bảo đảm độ tươi cho SP và vẫn lưu trữ ở sản phẩm chất xơ và các chất dinh dưỡng khác Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- II. Phân tích thị trường • Điều kiện kinh tế • Điều kiện chính trị • Quan hệ Việt – Nhật • Điều kiện pháp lý • Điều kiện văn hóa • Qui mô và tiềm năng thị trường • Mức độ phù hợp của sản phẩm • Mức độ cạnh tranh Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Điều kiện kinh tế Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Mức sống • Nhật Bản là nền kinh tế đứng thứ 3 trên thế giới • GDP (2014): 4919.56 tỷ USD (chiếm 7.42% nền kinh tế thế giới) • Thu nhập bình quân đầu người: 37.595,18$ (~ 40.000$) • Dân số: ~ 127 triệu người Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Hệ thống phân phối • Tồn tại nhiều cấp phân phối trung gian • Có 2,21 nhà bán buôn nằm giữa người bán lẻ và nhà sản xuất • Hệ thống phân phối hàng hóa khép kín qua nhiều tầng nấc làm cho giá hàng hóa tăng giá khi tới tay người tiêu dùng. Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Điều kiện chính trị Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Tình trạng tham nhũng • Nhật Bản chú trọng XD đội ngũ công chức trong sạch, liêm khiết • Thực hiện nguyên tắc công khai minh bạch trong thủ tục hành chính • Trang bị công cụ đặc biệt phát hiện tham nhũng • Trả lương rất cao cho công chức Các nhà kinh doanh nước ngoài không cần chi phí bôi trơn khi kinh doanh ở Nhật Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Mức độ ổn định của xã hội • Quan niệm quân nhân – thần trung và chữ tín trong Nho giáo đã làm nên thành công trong phát triển kinh tể, xã hội và ổn định chính trị ở Nhật Bản + Tin tưởng tuyết đối vào giới cầm quyền, đoàn kết, thống nhất. + Không có xung đột giữa giới chủ và giới công nhân. + Người dân có trách nhiệm và coi trọng chữ tín. Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Quan hệ Việt – Nhật Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Copyright © 2015 by Hoi Nhap
- Điều kiện pháp lý • Rau quả và các sản phẩm chế biến nhập khẩu vào Nhật Bản phải tuân thủ theo những điều luật sau đây: 1. Luật Hải quan/ luật về các biện pháp tạm thời liên quan đến Hải quan, 2. Luật bảo vệ thực vật 3. Luật an toàn thực phẩm. •. Những qui định liên quan đến Copyright © 2015 by Hoi Nhap
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài tập nhóm Quản trị chiến lược: Phân tích và xây dựng chiến lược kinh doanh công ty cổ phần Kinh Đô
59 p | 1982 | 553
-
Luận văn tốt nghiệp “Thực trạng sản xuất và biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo ra thị trường thế giới”
38 p | 947 | 497
-
Tiểu luận: Ứng dụng FMEA tại nhà máy FPT ELEAD
77 p | 488 | 108
-
Tiểu luận đề tài: Dựa trên tình hình thực tế tại nhà máy sản xuất nhôm Đông Anh để phân tích và lựa chọn chiến lược sản xuất hợp lý nhất để tiết kiệm chi phi đến mức tối đa
22 p | 228 | 69
-
Bài tập nhóm Tái định vị thương hiệu Vinacafe với sản phẩm mới là: Café rang xay 100% nguyên chất
24 p | 268 | 61
-
Luận văn: Lập kế hoạch sản xuất bình nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á 200l
61 p | 270 | 53
-
Tiểu luận :"Chiến lược kinh doanh của công ty vật liệu điện và dụng cụ cơ khí: ELMACO"
31 p | 191 | 44
-
Bài tập nhóm quản trị kinh quốc tế: Microsoft – đặt gia công sản xuất Xbox
10 p | 227 | 34
-
Luận văn đề tài : Xây dựng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng sản phẩm ngành may xuất khẩu cho thị trường Mỹ-Eu
147 p | 110 | 31
-
Luận văn:Thực trạng sản xuất và biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo ra thị trường thế giới
0 p | 85 | 24
-
Tiểu luận:LEXUS VÀ THỊ TRƯỜNG MỸ
15 p | 317 | 23
-
Đề Tài: Chiến lược xuất khẩu trực tiếp sản phẩm bưởi Tân Triều sang thị trường Đức của DNTN Quê Hương Tân Triều
14 p | 146 | 21
-
Tiểu luận : Dự án nhóm – Đưa Phú Cường Tristar vào thị trường Nga
25 p | 73 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao thương hiệu tuyển dụng tại Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam
115 p | 60 | 12
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Định hướng chiến lược và giải pháp phát triển du lịch sinh thái vùng duyên hải cực Nam Trung bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030
161 p | 45 | 12
-
Luận văn:Xây dựng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng sản phẩm ngành may xuất khẩu cho thị trường Mỹ-Eu
129 p | 108 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng thuộc nhóm khách hàng thân thiết tại Co.opmart Mỹ Tho
115 p | 67 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn