intTypePromotion=3

Tiểu luận nhóm: Chiến lược xuất khẩu xoài cát sang Nhật bản

Chia sẻ: Nqcp Nqcp | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:69

0
97
lượt xem
19
download

Tiểu luận nhóm: Chiến lược xuất khẩu xoài cát sang Nhật bản

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận nhóm "Chiến lược xuất khẩu xoài cát sang Nhật bản" gồm các nội dung chính như: Phân tích thị trường, điều kiện kinh tế, hệ thống phân phối, văn hóa trong kinh doanh, qui mô và tiềm năng thị trường, chiến lược phân phối,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận nhóm: Chiến lược xuất khẩu xoài cát sang Nhật bản

  1. CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU XOÀI CÁT  SANG NHẬT BẢN Nhóm HỘI NHẬP GVHD: Ths.Trương Mỹ Diễm Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  2. Mở đầu • ĐBSCL được thiên nhiên ưu đãi để phát triển các vùng chuyên canh cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, được thị trường ưa chuộng như xoài cát Hòa Lộc, bưởi Năm Roi, vú sữa Lò Rèn,.. • Trong những năm gần đây, xoài được tiêu thụ mạnh trong nước và có tiềm năng tiếp sang Nhật thì sẽ nâng giá thành lên 10-15%, lợi nhuận xuất khẩu lớn. • Nếu xoài xuất khẩu trực tiếp thu được lợi nhuận cao gấp 2-3 lần. • Nếu có những chiến lược thâm nhậpCopyright đúng đắn, © 2015 by Hoi khắc Nhap Group
  3. Nội dung Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  4. I. Giới thiệu chung về doanh nghiệp và sản phẩm Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  5. Tổng quan • Giới thiệu • Tên đầy đủ: Công ty CP Xoài Việt • Tên giao dịch quốc tế: Mango Viet Corporation • Tên viết tắt: MVC • Logo: • Địa chỉ: 738 Nguyễn Kiệm, Q.Gò Vấp, Tp.HCM • Lĩnh vực hoạt động: sản xuất, kinh doanh nông sản • Điện thoại: (84.8) 3822 4488 Fax: (84.8) 3822 4488 • Email: info@mangoviet.com • Website: www.mangoviet.com • GCN đăng ký kinh doanh: 0123456789 • Mã số thuế: 6400320079 • Thời gian bắt đầu hoạt động: 2010 Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  6. • Tầm nhìn ü Trở thành công ty xuất khẩu nông sản hàng đầu Việt Nam ü Sản phẩm do công ty xuất khẩu phải làm chủ từ khâu trồng trọt đến khâu đóng gói. • Sứ mệnh ü Đánh thức giá trị Việt • Giá trịCopyright cốt lõi © 2015 by Hoi Nhap
  7. • Hệ thống nhà xưởng của công ty ü Nông trại canh tác xoài theo tiêu chuẩn GlobalGAP qui mô 20ha, năng suất 10 tấn/ha ü Cụm nhà xưởng sơ chế và đóng gói Tiền Giang (Huyện Cái Bè – TG) Copyright © 2015 by Hoi Nhap • Văn phòng đại diện
  8. Sản phẩm • Hiện tại, MangoViet có 2 dòng sản phẩm chính: Dòng sản phẩm Tên dòng sản phẩm Hình ảnh biểu trưng Sản phẩm Mangotural tươi Bánh xoài Mangocake Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  9. Thị trường mục tiêu • Lý do lựa chọn Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  10. • MangoViet là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên SP chắc chắn ít đường, nếu có thì cũng là đường thiên nhiên nên ít béo, ít calo và không có cholesterol • Quy trình chế biến SP, bảo quản theo công nghệ tiên tiến nên bảo đảm độ tươi cho SP và vẫn lưu trữ ở sản phẩm chất xơ và các chất dinh dưỡng khác Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  11. II. Phân tích thị trường • Điều kiện kinh tế • Điều kiện chính trị • Quan hệ Việt – Nhật • Điều kiện pháp lý • Điều kiện văn hóa • Qui mô và tiềm năng thị trường • Mức độ phù hợp của sản phẩm • Mức độ cạnh tranh Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  12. Điều kiện kinh tế Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  13. Mức sống • Nhật Bản là nền kinh tế đứng thứ 3 trên thế giới • GDP (2014): 4919.56 tỷ USD (chiếm 7.42% nền kinh tế thế giới) • Thu nhập bình quân đầu người: 37.595,18$ (~ 40.000$) • Dân số: ~ 127 triệu người Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  14. Hệ thống phân phối • Tồn tại nhiều cấp phân phối trung gian • Có 2,21 nhà bán buôn nằm giữa người bán lẻ và nhà sản  xuất • Hệ thống phân phối hàng hóa khép kín qua nhiều tầng nấc  làm cho giá hàng hóa tăng giá khi tới tay người tiêu dùng. Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  15. Điều kiện chính trị Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  16. Tình trạng tham nhũng • Nhật Bản chú trọng XD đội ngũ công chức trong sạch, liêm khiết • Thực hiện nguyên tắc công khai minh bạch trong thủ tục hành chính • Trang bị công cụ đặc biệt phát hiện tham nhũng • Trả lương rất cao cho công chức  Các nhà kinh doanh nước ngoài không cần chi phí bôi trơn khi kinh doanh ở Nhật Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  17. Mức độ ổn định của xã hội • Quan niệm quân nhân – thần trung và chữ tín trong Nho giáo đã làm nên thành công trong phát triển kinh tể, xã hội và ổn định chính trị ở Nhật Bản + Tin tưởng tuyết đối vào giới cầm quyền, đoàn kết, thống nhất. + Không có xung đột giữa giới chủ và giới công nhân. + Người dân có trách nhiệm và coi trọng chữ tín. Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  18. Quan hệ Việt – Nhật Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  19. Copyright © 2015 by Hoi Nhap
  20. Điều kiện pháp lý • Rau quả và các sản phẩm chế biến nhập khẩu vào Nhật Bản phải tuân thủ theo những điều luật sau đây: 1. Luật Hải quan/ luật về các biện pháp tạm thời liên quan đến Hải quan, 2. Luật bảo vệ thực vật 3. Luật an toàn thực phẩm. •. Những qui định liên quan đến Copyright © 2015 by Hoi Nhap

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản