
TR NG Đ I H C L C H NGƯỜ Ạ Ọ Ạ Ồ
KHOA CÔNG NGH THÔNG TINỆ
L p : 06ớth3
Trình bày : Nhóm 5
GVHD:

Phân tích th k h th ng Bán hàng siêu thế ế ệ ố ị
Nhóm 5 L p 06ớTh3 G m các thành viên sau :ồ
1.
2.
3.
4.
5.
M c tiêu tài li uụ ệ
Tài li u này nh m h ng d n l p k ho ch,phân tích và thi t k m t h th ng qu n lýệ ằ ướ ẫ ậ ế ạ ế ế ộ ệ ố ả
siêu th c th ,v i đ y đ và chi ti t v h th ng qu n lý bán hàng siêu th ,t đó ta cóị ụ ể ớ ầ ủ ế ề ệ ố ả ị ừ
th t o ra đ c m t ph n m m hoàn ch nh v góc đ bán hàng,qu n lý và th kho v hể ạ ượ ộ ầ ề ỉ ề ộ ả ủ ề ệ
th ng bán hàng t i Siêu th .ố ạ ị
Review/History
….
Phiên b n c p nh tả ậ ậ
Version Date Author Change Description
1.00 22-Apr-10 Team 5th T o l p file planningạ ậ
2.00 19- Mar-10 Team 5th Bài hoàn ch nhỉ
Nhóm 5 – 06TH3
2

Phân tích th k h th ng Bán hàng siêu thế ế ệ ố ị
Nh n Xét C a Giáo Viênậ ủ
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Nhóm 5 – 06TH3
3

Phân tích th k h th ng Bán hàng siêu thế ế ệ ố ị
M C L CỤ Ụ
I . Planing
1. System Request ........................................................................................................................5
2. Work Plan ................................................................................................................................6
3. Risk Plan ...................................................................................................................................8
4. Easibility Analysis ...................................................................................................................9
4.1 Kh thi k thu t (Technical Feasibility). ả ỹ ậ ........................................................................9
4.2 Kh thi tài chánh (Economic Feasibility)ả ......................................................................10
4.3 Kh thi t ch c (Organization Feasibility)ả ổ ứ ...................................................................11
5. BFD , B ng xác đ nh yêu c uả ị ầ ..............................................................................................14
5.1 BFD.......................................................................................................................................14
5.2 B ng xác đ nh yêu c uả ị ầ ......................................................................................................14
5.2.1 Xác đ nh yêu c u ch c năngị ầ ứ .......................................................................................14
5.2.2 Xác đ nh yêu c u phi ch c năngị ầ ứ .................................................................................15
5.2.3 Các quy đ nh và bi u m uị ể ẫ ..........................................................................................16
II . Analysis
1. Use Case...................................................................................................................................21
2. DFD..........................................................................................................................................28
2.1 DFD ng c nhữ ả .....................................................................................................................28
2.2 DFD m c 0ứ...........................................................................................................................29
2.3 DFD m c 1ứ...........................................................................................................................29
3. ERD..........................................................................................................................................31
4. RD.............................................................................................................................................33
III. Tài li u tham kh oệ ả .............................................................................................................33
Nhóm 5 – 06TH3
4

Phân tích th k h th ng Bán hàng siêu thế ế ệ ố ị
[1-3-2010]
I. PLANING
1. System Request
Project Name: Phân tích thi t k h th ng bán hàng Siêu Thế ế ệ ố ị
Project Sponsor:
Name: Nguy n Văn Minhễ
Department: Xây d ng và phát tri n bán hàng-marketingự ể
Organization: H th ng Coop-Martệ ố
Phone: 0123456789
E-mail: nguyenvanminh@gmail.com
Business Need:
Yêu c u xây d ng m t h th ng qu n lý vi c mua bán hàng c a siêu th .ầ ự ộ ệ ố ả ệ ủ ị
- Ng i qu n lý n m đ c tình hình mua bán, doanh thu c a siêu th , vi c th ng kêườ ả ắ ượ ủ ị ệ ố
đ c th c hi n hàng tháng, hàng quí cũng có khi đ t xu t theo yêu c u. ượ ự ệ ộ ấ ầ
- Th kho qu n lý s l ng hàng trong kho theo mã s hàng hoá, ki m kê hàng hoáủ ả ố ượ ố ể
trong kho.
- Nhân viên bán hàng s tính ti n nh ng m t hàng mà khách mua và l p hoá đ n choẽ ề ữ ặ ậ ơ
khách.
- Khách hàng là ng i mua hàng t siêu th . Có 2 d ng khách hàng: khách hàng bìnhườ ừ ị ạ
th ng và khách hàng thân thi n. N u khách hàng là khách hàng thân thi n thì mã sườ ệ ế ệ ố
khách hàng s đ c l u trong h th ng và đ c h ng quy n l i t ch ng trìnhẽ ượ ư ệ ố ượ ưở ề ợ ừ ươ
này.
Functionality:
- Th ng kê theo yêu c u ố ầ
- Qu n lý kho ,hàng hóa ,ki m kê hàng hóa ả ể
- L p hóa đ n ,tính ti n trên hóa đ n ậ ơ ề ơ
- Nh p thông tin khách hàng thân thi n và các hình th c khuy n mãi cho khách hàngậ ệ ứ ế
thân thi nệ
- K t xu t báo cáo doanh thu hàng ngày ế ấ
Expected Value:
Tangible:
- M t ph n m n qu n lý bán hàng t i siêu th v i đ y đ các ch c năng trên ộ ầ ề ả ạ ị ớ ầ ủ ứ
Nhóm 5 – 06TH3
5

