intTypePromotion=3

Báo cáo Phân tích thiết kế hệ thống thông tin: Quản lý bán hàng trong siêu thị

Chia sẻ: Vanthang Thang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:51

0
320
lượt xem
98
download

Báo cáo Phân tích thiết kế hệ thống thông tin: Quản lý bán hàng trong siêu thị

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo Phân tích thiết kế hệ thống thông tin: Quản lý bán hàng trong siêu thị trình bày thiết kế phần mềm quản lý bán hàng trong siêu thị nhằm quản lý bán hàng hiệu quả, làm đơn giản hóa việc lập các hoá đơn giấy tờ cũng như việc lưu trữ chúng, cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác làm cơ sở cho việc ra quyết định trong kinh doanh, phục vụ hữu hiệu cho việc quản lý và phát triển của siêu thị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo Phân tích thiết kế hệ thống thông tin: Quản lý bán hàng trong siêu thị

  1. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Viện CNTT-TT Phân tích thiết kế hệ thống thông tin Đề tài: quản lý bán hàng trong siêu thị Thành viên: MSSV: Giáo viên hướng dẫn 1. Trần Thanh Hoa 20111636 ThS. Nguyễn Hồng Phương 2. Đậu Văn Thắng 20112678 Hà Nội : 5/2014 Lời nói đầu Ngày nay, công nghệ thông tin đã trở thành một phần không th ể thiếu trong b ất cứ lĩnh vực nào của đời sống. Với việc ứng dụng các công ngh ệ trong quản lý, công việc của con người trở nên hiệu quả và năng suất hơn. Với mục đích học tập tốt môn phân tích và thi ết k ế h ệ th ống thông tin và b ước đầu tiếp cận với một quy trình thực tế về công ngh ệ thông tin chúng em xin được chọn đề tài thiết kế và quản lý bán hàng trong siêu thị. Quản lý bán hàng trong siêu thị
  2. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương Trong quá trình thực hiện phân tích thiết kế hệ thống, do đây là l ần đ ầu tiên chúng em thực hiện xây dựng hệ thống nên chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những sai sót. Chúng em rất mong được các thầy cô tham khảo và góp ý để h ệ thống của chúng em ngày càng hoàn thiện hơn. Để hoàn thành đề tài này chúng em xin cảm ơn 1. Thạc sĩ Nguyễn Hồng Phương - giảng viên bộ môn HTTT, Viện Công nghệ thông tin và truyền thông, trường đại học BKHN. 2. Các bạn sinh viên cùng học tập đã giúp đỡ chúng em hoàn thành bài tập lớn của mình. Quản lý bán hàng trong siêu thị
  3. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương I. Nghiên cứu sơ bộ Giới thiệu chung: Ngày nay, khi cuộc sống của mỗi người dân đang từng bước được nâng cao thì nhu cầu về mua sắm, vui chơi giải trí ngày càng được chú trọng. Do đó, các doanh nghiệp cũng quan tâm ưu tiên cho việc phát triển các khu thương mại mua sắm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Và siêu thị là một hình thức khu mua sắm có hiệu quả trong việc đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của m ọi ng ười thuộc mọi tầng lớp.Với sự phát triển ngày càng rộng, yêu cầu điện toán hóa các quy trình nghiệp vụ trong siêu thị là điều tất yếu, nh ằm mục đích làm đ ơn gi ản hóa các nghiệp vụ cũng như làm cho khả năng phục vụ khách hàng trở nên nhanh chóng và hiệu quả. Giới thiệu đề tài: Chương trình quản lý bán hàng siêu thị kế thừa mô hình ho ạt động c ủa các siêu thị hiện có trên thực tế. Đồng thời ứng dụng công nghệ mới với mục đích làm cho chương trình có thể đáp ứng được nhu cầu quản lý ngày càng ph ức t ạp v ới khối lượng thông tin ngày càng lớn, dễ dàng trong triển khai cũng nh ư trong ứng dụng. Chương trình là công cụ quản lý bán hàng hiệu quả, làm đ ơn gi ản hóa vi ệc l ập các hoá đơn giấy tờ cũng như việc lưu trữ chúng, cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác làm cơ sở cho việc ra quyết định trong kinh doanh, ph ục v ụ hữu hiệu cho việc quản lý và phát triển của siêu thị Hiện trạng, các vấn đề và giải pháp: a) Hiện trạng của các siêu thị hiện nay: Hầu hết các siêu thị trong thành phố hiện nay đều sử dụng phần mềm Access for Win để quản lý hơn hàng trăm ngàn mặt hàng kinh doanh. Đi ều này gây khó khăn cho việc cần thiết phải lưu trữ một khối lượng lớn thông tin. Theo th ống kê, trung bình mỗi ngày, bộ phận bán hàng phải xử lý h ơn hàng ch ục ngàn m ẫu tin. Vào những dịp lễ tết thì số mẫu tin còn tăng g ấp nhi ều l ần so v ới ngày thường. Do đó, tốc độ truy xuất dữ liệu không đủ nhanh để có th ể đáp ứng tốt được yêu cầu thanh toán nhanh chóng cho khách hàng. Và trong t ương lai s ẽ không thể đáp ứng được nhu cầu mở rộng của siêu thị. Ban giám đốc siêu thị luôn có nhu cầu muốn th ống kê tình hình mua bán t ại siêu thị với nhiều tiêu chí khác nhau, nhưng hiên tại vẫn chỉ nhận được báo cáo về doanh thu. Quản lý bán hàng trong siêu thị
  4. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương Ngoài ra, siêu thị hiện nay vẫn chưa thể cung cấp cho khách hàng dịch v ụ tìm hiểu thông tin về các mặt hàng hiện có trong siêu thị. Khách đến mua hàng muốn biết siêu thị hiện có các mặt hàng nào thì ph ải trực ti ếp đ ến các qu ầy hàng để xem. Như thế sẽ gây tốn thời gian, đồng th ời sẽ gây khó khăn trong việc chọn lựa mặt hàng phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của họ. b) Các vấn đề và giải pháp: * Vấn đề liên quan đến giao diện người dùng: Giao diên trên môi trường Dos gây nhiều khó khăn trong thao tác do ch ỉ cho phép người dùng thao tác theo cơ chế tuần tự. Vì vậy, người dùng sẽ gặp khó khăn khi phải ghi nhớ tất cả những gì đã làm trước đó. Giải pháp: giao diện người dùng được xây dựng bằng ngôn ngữ lập trình C#, cung cấp cho người dùng một môi trường làm việc thân thiện, dễ sử dụng và thao tác với các nút lệnh và tiện ích. * Vấn đề liên quan đến nghiệp vụ báo cáo thống kê: Yêu cầu về báo cáo thống kê theo nhiều tiêu chí khác nhau. Giải pháp: xây dựng chức năng báo cáo thống kê theo các tiêu chí: nhà cung c ấp, mặt hàng và số phiếu. * Vấn đề hỗ trợ khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm: Muốn biết được siêu thị hiện đang có các mặt hàng nào có thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm của mình, khách hàng phải trực tiếp đến các qu ầy hàng đ ể xem, như thế sẽ gây khó khăn cho khách hàng và tốn nhiều thời gian. Ngoài ra, siêu thị với nhiều quầy hàng trong một khuôn viên rộng lớn, nếu hàng hóa không được sắp xếp theo chủng loại một cách thuận tiện cho vi ệc tìm ki ếm thì khách hàng sẽ không tìm thấy được mặt hàng họ cần. Mặc dù các sản phẩm trong siêu thị có thể đáp ứng được nhu cầu của họ. Giải pháp: cung cấp chức năng hỗ trợ khách hàng tìm ki ếm s ản ph ẩm. Ch ức năng ngày cho phép khách hàng xem các thông tin cơ bản về mặt hàng mà h ọ cần tìm bao gồm: nhãn hiệu, giá cả, th ể tích / trọng l ượng… Do đó, khách hàng có thể xác định được mặt hàng họ cần, phù hợp với khả năng tài chính mà không phải tốn nhiều thời gian để tìm kiếm. Các quy trình nghiệp vụ, chức năng của các đối tượng 1. Khách hàng Là người trực tiếp mua hàng từ siêu thị, được hệ thống quản lý số điểm tích luỹ (nếu là khách hàng thân thiết), được thanh toán ti ền, nhận hoá đơn mình đã mua hàng từ siêu thị. Khách hàng có trách nhiệm phản hồi v ề bộ phận quản lý siêu thị n ếu có sai sót gì ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng. Quản lý bán hàng trong siêu thị
  5. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương 2. Nhân viên bán hàng Là nhân viên làm việc trong siêu thị. Nhân viên bán hàng, đứng ở quầy thu ti ền và tính tiền cho khách hàng. Thông qua các mã vạch quản lý trên t ừng m ặt hàng được nhân viên bán hàng nhập vào hệ thống thông qua một đầu đọc mã vạch. 3. Thủ kho Là người chịu trách nhiệm Tạo Phiếu Nhập Hàng khi hàng hoá được nhập về, tạo Phiếu Xuất Hàng khi xuất hàng lên quầy, kiểm kê hàng trong kho, Tạo Phi ếu Trả Hàng nếu mặt hàng đó hết hạn sử dụng hay có lỗi. 4. Người quản lý Là người nắm được tình hình mua bán, doanh thu của siêu thị, quản lý nhân viên. Việc thống kê được thực hiện hàng tháng, hàng quí hoặc cũng có khi th ống kê đột xuất Quản lý bán hàng trong siêu thị
  6. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương II. Đặc tả ca sử dụng. 1. Mối quan hệ giữa đối tác và ca sử dụng 2. Thành lập biểu đồ ca sử dụng. a. Khách hàng  Tìm kiếm sản phẩm Quản lý bán hàng trong siêu thị
  7. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương 1. Tiêu đề chung • Tên: Tìm kiếm sản phẩm • Loại: chi tiết • Nội dung tóm tắt: Khách hàng có thể tìm kiếm theo các tiêu chí: tên, giá và theo thể loại. • Đối tác: Khách hàng. • Ngày lập 5 tháng 5 năm 2014. • Ngày cập nhật 5 tháng 5 năm 2014. • Người lập: Đậu Văn Thắng. 2. Mô tả các kịch bản chính a) Ca sử dụng bắt đầu khi b) Hệ thống cho phép tìm kiếm “Khách hàng” kích vào tìm kiếm. theo 3 tiêu chí: theo tên, giá và thể loại. c) Khách hàng lựa chọn các d) Hệ thống sẽ lấy các thông tin thông tin tìm kiếm và nhấn vào ô và duyệt qua cơ sở dữ liệu để submit. lấy các thông tin cần thiết.  Xem thông tin sản phẩm 1. Tiêu đề chung • Tên: Xem thông tin sản phẩm • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: Khách hàng có thể xem các thông tin v ề lo ại s ản ph ẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng, xuất xứ, giá bán, vị trí sản phẩm trong siêu thị. • Đối tác: Khách hàng • Ngày lập 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: Khách hàng kích vào chi tiết trên phần mềm • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi b) Hệ thống sẽ hiện ra thông khách hàng kích vào “chi tiết” tin chi tiết về sản phẩm: Tên thể loại, ngày sản xuất, hạn sử dụng, xuất xứ, giá bán, vị trí Quản lý bán hàng trong siêu thị
  8. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương sản phẩm. b. Người quản lý  Quản lý nhân viên 1. Tiêu đề chung • Tên: Quản lý nhân viên • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: Người quản lý có thể tìm kiếm, thêm, xóa, sửa thông tin của nhân viên. • Đối tác: Người quản lý • Ngày lập: 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: Người quản lý kích vào quản lý Nhân Viên trên hệ thống. • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi b) Hệ thống hiện ra cho phép người quản lý kích vào quản người quản trị có thể tìm lý nhân viên kiếm nhân viên theo các tiêu chí chức vị, độ tuổi … c) Admin sẽ tìm kiếm các tiêu d) Hệ thống sẽ kiểm tra chí cho đến khi thấy phù hợp. trong cơ sở dữ liệu để hiện thị ra các user phù hợp. e) Admin có thể kích vào xem f) Hệ thống sẽ hiển thị chi chi tiết để xem chi tiết các tiết thông tin của nhân viên. nhân viên. g) Admin có thể kích vào h) Hệ thống sẽ lưu trữ lại “Sửa” để có thể sửa thông tin thông tin nhân viên đã được của nhân viên. sửa lại. i) Admin có thể kích vào k) Hệ thống sẽ xóa nhân viên “xóa” để xóa nhân viên. ra khỏi cơ sở dữ liêu. l) Admin có thể kích vào m) Hệ thống hiện thị ra form “thêm” để thêm nhân viên. để người quản lý điền thông tin vào. n) Admin kích vào submit o) Hệ thống sẽ thêm nhân viên mới vào cơ sở dữ liệu. Quản lý bán hàng trong siêu thị
  9. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương  Quản lý sản phẩm 1. Tiêu đề chung • Tên: Quản lý sản phẩm • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: Người quản lý có thể tìm kiếm, thêm, xóa, ch ỉnh sửa loại sản phẩm. • Đối tác: Người quản lý • Ngày lập: 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: Người quản lý kích vào “quản lý sản phẩm trên phần mềm” • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi b) Hệ thống sẽ hiển thị giao người quản lý kích vào quản lý diện danh sách các loại sản sản phẩm phẩm. c) Người quản lý có thể kích d) Hệ thống sẽ hiển thị danh vào các mục trong danh sách để sách các sản phẩm trong mục xem có bao nhiêu sản phẩm đó trong mục đó e) Người quản lý có thể kích f) Hệ thống sẽ tiến hành cập vào “sửa” để sửa thông tin các nhật vào trong cơ sở dữ liệu. loại sản phẩm. g) Người quản lý có thể kích h) Hệ thống sẽ đòi hỏi người xóa ở cuối album quản lý phải xác nhân. i) Người quản lý nhấn nút xác k) Hệ thống sẽ tiến hành xóa nhận dữ liệu. l) Người quản lý có thể thêm m) Hệ thống sẽ hiện thị các một mặt hàng mới bằng cách form để người quản lý điền kích vào “thêm mặt hàng” các thông tin vào. n) Người quản lý nhấn nút o) Hệ thống sẽ thêm mặt hàng submit mới vào trong cơ sở dữ liệu  Thống kê 1. Tiêu đề chung Quản lý bán hàng trong siêu thị
  10. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương • Tên: Tạo thống kê • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: Người quản lý tiến hành tạo thống kê để biết tình trạng buôn bán như thế nào, các mặt hàng nào bán chạy, các mặt hàng nào bị tồn dư. • Đối tác: Người quản lý • Ngày lập: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: Người quản lý kích vào tạo thống kê trên phần mềm • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi b) Hệ thống sẽ hiển thị các người quản lý kích vào “quản tiêu chí cho phép người quản lý thống kê” trên phần mềm. lý có thể tiến hành tạo thống kê. c) Người quản lý có thể lựa d) Hệ thống sẽ truy cập vào chọn thống kê theo các tiêu cơ sở dữ liệu để đưa ra các chí: thông tin. + Thống kê các sản phẩm có nhiều người mua nhât. + Thống kê các sản phẩm ít người mua nhất. + Thống kê tổng tiền quý trước + Thống kê tổng tiền tháng trước  Quản lý khách hàng thân thiết. 1. Tiêu đề chung • Tên: Quản lý khách hàng thân thiết • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: Người quản lý sẽ tiến hành tìm kiếm, thêm, sửa, xóa khách hàng thân thiết. • Đối tác: Người quản lý. • Ngày lập: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản Quản lý bán hàng trong siêu thị
  11. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương • Tiền đề: Người quản lý kích vào “ tạo thống kê trên phần mềm” • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi b) Hệ thống cho phép người người quản lý kích vào “ quản quản lý tìm kiếm khách hàng lý khách hàng thân thiết” thân thiết theo các tiêu chí: tên, địa chỉ, số tiền mua trung bình…. c) Người quản lý sẽ tìm kiếm d) Hệ thống kiểm tra trong cơ theo các tiêu chí cho đến khi sở dữ liệu để hiện thị các user thấy phù hợp. phù hợp. e) Người quản lý kích vào để f) Hệ thống sẽ hiển thị chi tiết xem chi tiết khách hàng thân thông tin khách hàng thân thiết. thiết g) Người quản lý kích vào h) Hệ thống sẽ yêu câu người “Sửa thông tin” quản lý xác nhận. i) Người quản lý nhấn k) Hệ thống sẽ xóa khách hàng “submit” thân thiết. l) Người quản lý kích vào m) Hệ thống sẽ tiến hành xóa “xóa” khách hàng thân thiết. n) Người quản lý kích vào o) Hệ thống sẽ tiến hành thêm “thêm” khách hàng thân thiết Quản lý bán hàng trong siêu thị
  12. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương c. Nhân viên bán hàng  Đăng nhập: 1. Tiêu đề chung • Tên: Đăng nhập • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: nhân viên bán hàng đăng nhập vào hệ thống • Đối tác: nhân viên bán hàng. • Ngày lập: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: nhân viên bán hàng kích vào “đăng nhập” • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi nhân b) Giao diện chương trình hiện viên bán hàng kích vào “đăng ra với form giao diện nhập” c) nhân viên bán hàng điền d) hệ thống kiểm tra xem thông tin của mình vào thông tin của nhân viên bán hàng có phù hợp không. Phù hợp thì nhân viên bắt đầu ca làm việc Quản lý bán hàng trong siêu thị
  13. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương Không phù hợp thì nhập lại thông tin  Lập hóa đơn: 1. Tiêu đề chung • Tên: Nhân viên bán hàng • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: nhân viên bán hàng lập hóa đơn hàng hóa cho khách hàng • Đối tác: Nhân viên bán hàng. • Ngày lập: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: nhân viên bán hàng kích vào “ tạo hóa đơn bán hàng” • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi nhân b) hệ thống hiện ra form thanh viên bán hàng kích vào “tạo hóa toán cho khách hàng đơn bán hàng” c) nhân viên khách hàng đưa ra d) hệ thống in ra hóa đơn cho lựa chọn thanh toán cho khách khách hàng hằng  Thanh toán tiên Quản lý bán hàng trong siêu thị
  14. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương 1. Tiêu đề chung • Tên: thanh toán tiền • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: nhân viên bán hàng thanh toán tiền cho khách hàng • Đối tác: Nhân viên bán hàng. • Ngày lập: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: nhân viên bán hàng thanh toán tiền cho khách hàng • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi nhân b) tiền mặt: khách hàng thanh viên bán hàng đưa hóa đơn toán trực tiếp với nhân viên thanh toán cho khách hàng (thẻ bán hàng hoặc qua tiền mặt) thẻ: khách hàng chuyển thẻ cho nhân viên bán hàng quét qua mát quét tiền. d. Thủ kho  Nhập hàng: Quản lý bán hàng trong siêu thị
  15. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương 1. Tiêu đề chung • Tên: nhập hàng • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: thủ kho nhập hàng hàng • Đối tác: Thủ kho. • Ngày lập: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: thủ kho nhập hàng • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi thủ b) hệ thống hiển thị giao diện kho kích vào biểu tượng “nhập nhập hàng hàng” c) thủ kho điển thông tin sản d) Hệ thống kiểm tra sản phẩm và số lượng cần nhập phẩm có đúng hay không. vào Đúng thì tiếp tục Sai : nhập lại thông tin e) thủ kho gửi thông báo nhập g) thủ kho ra nhận hàng nhập hàng đi vào  Xuất hàng Quản lý bán hàng trong siêu thị
  16. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương 1. Tiêu đề chung • Tên: xuất hàng • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: thủ kho xuất hàng • Đối tác: Thủ kho. • Ngày lập: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: thủ kho xuất hàng • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi thủ b) hệ thống hiển thị giao diện kho kích vào biểu tượng “xuất xuất hàng hàng” c) thủ kho điền thông tin sản d)Hệ thống kiểm tra số lượng phẩm, số lượng sản phẩm vào sản phẩm trong kho còn đủ cho số lượng sản phẩm xuất ra không đủ: xuất hàng không: yêu cầu chọn số lượng ít hơn e) thủ kho gửi thông báo xuất g) thủ kho giao hàng để xuất Quản lý bán hàng trong siêu thị
  17. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương hàng đi hàng đi  Kiểm kê hàng 1. Tiêu đề chung • Tên: kiểm kê hàng • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: thủ kho kiểm kê hàng • Đối tác: Thủ kho. • Ngày lập: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: thủ kho kiểm kê hàng • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi thủ b) hệ thống hiển thị giao diện kho kích vào biểu tượng “kiểm kiểm kê hàng kê hàng” c) thủ kho điền thông tin mặt d) hệ thống kiểm tra mặt hàng hàng cần kiểm kê vào có tồn tại không e) hệ thống kiểm tra hàng và in ra thông báo cho thủ kho về mặt hàng và số lượng.  Trả hàng Quản lý bán hàng trong siêu thị
  18. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương 1. Tiêu đề chung • Tên: trả hàng • Loại: Chi tiết • Nội dung tóm tắt: thủ kho trả hàng • Đối tác: Thủ kho. • Ngày lập: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Ngày cập nhật: ngày 5 tháng 5 năm 2014 • Người lập: Đậu Văn Thắng 2. Mô tả kịch bản • Tiền đề: thủ kho trả hàng • Kịch bản chính: a) Ca sử dụng bắt đầu khi thủ b) hệ thống hiển thị giao diện kho kích vào biểu tượng “trả trả hàng hàng” c) thủ kho điển thông tin sản d) Hệ thống kiểm tra sản phẩm và số lượng cần trả vào phẩm có đúng hay không. Đúng thì tiếp tục Sai : nhập lại thông tin e) thủ kho gửi thông báo trả g) thủ kho chuyển hàng lại cho hàng đi nơi sản xuất Quản lý bán hàng trong siêu thị
  19. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương III. Phân tích cấu trúc Biểu đồ lớp: Tên phương thức Mô tả setMaNV() Nhập thông tin maNV getMaNV() Đủa ra thông tin MaNV setTenNV() Nhập tên nhân viên getTenNV() Hiển thị tên nhân viên TimKiemSP() Phương thức này nhập vào một mã sản phẩm và đưa ra tên sản phẩm ThemSP() Thêm vào một sản phẩm bao gồm tên, mã sản phẩm, nhà sẳn xuất XoaSP() Xóa sản phẩm và tất cả thông tin liên quan đến sản phẩm ChinhSuaSP() Thay đổi thông tin một sản phẩm: mã sản phẩm, tên sản phẩm, nhà sản xuất Quản lý bán hàng trong siêu thị
  20. Phân tích thiết kế hệ thống thông tin-ThS Nguyễn Hồng Phương TaoDonDang() Sau khi nhập hàng/xuất hàng/trả hàng thì tạo đơn hàng liên quan đến sản phẩm và thông tin sản phẩm InDonHang() In ra đơn hàng sau khi TaoDonHang() được gọi đến IV. Mô hình hóa sự tương tác 1. Biểu đồ trình tự. a. Biểu đồ thể hiện chức năng của khách hàng. Hình 1: Biểu đồ thể hiện chức năng tìm kiếm của guest. Quản lý bán hàng trong siêu thị

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản