
MỤC LỤC
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................. vi
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ........................................................................................... vii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................ viii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................................. ix
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ XUẤT KHẨU VÀ TỔNG
QUAN VỀ NGÀNH XI MĂNG THẾ GIỚI GIAI ĐOẠN 2016 - 2021 .............. 10
1. Những vấn đề lý luận về xuất khẩu ............................................................. 10
1.1. Khái niệm về xuất khẩu ............................................................................ 10
1.2. Các hình thức xuất khẩu ........................................................................... 10
1.3. Vai trò của xuất khẩu ................................................................................ 12
1.4. Nhiệm vụ của xuất khẩu ........................................................................... 13
1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu ................................. 14
1.6. Nội dung hoạt động xuất khẩu ................................................................. 15
2. Các chỉ số đánh giá xuất khẩu sản phẩm của một quốc gia...................... 16
3. Tổng quan về ngành xi măng thế giới giai đoạn 2016 - 2021 .................... 20
3.1. Lịch sử ngành xi măng thế giới ................................................................ 20
3.2. Tình hình sản xuất và tiêu thụ xi măng trên thế giới giai đoạn 2016 -
2021 23
3.2.1. Tình hình sản xuất của ngành xi măng thế giới giai đoạn 2016 -
2021 .................................................................................................................... 23
3.2.2. Tình hình tiêu thụ xi măng trên thế giới giai đoạn 2016 - 2021 ..... 28
CHƯƠNG II: TỔNG QUAN NGÀNH XI MĂNG VIỆT NAM VÀ .................. 34
THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU XI MĂNG VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2016 –
2021 ........................................................................................................................... 34
1. Tổng quan ngành xi măng Việt Nam giai đoạn 2016 - 2021 ..................... 34
1.1. Quá trình hình thành ngành ..................................................................... 34