B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
PHÂN TÍCH NHNG YU T NH HƯỞNG TI CHT
NG DCH V CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHN HÀNG HI
VIT NAM CHI NHÁNH THANH XUÂN
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
TRƯƠNG THỊ QUNH TRANG
Hà Ni, năm 2021
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐI HC NGOẠI THƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
PHÂN TÍCH NHNG YU T NH HƯỞNG TI CHT
NG DCH V CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI C PHN HÀNG HI
VIT NAM CHI NHÁNH THANH XUÂN
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã s: 8.34.02.01
H và tên học viên: Trương Thị Qunh Trang
Người hướng dn: TS. Nguyễn Đình Đạt
Hà Ni, năm 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đây công trình nghiên cu ca riêng tôi. Các s liu, kết qu
nêu trong luận văn đ tài “Phân tích những yếu t ảnh hưởng ti chất lượng dch v
cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại C phn Hàng Hi Vit Nam
Chi nhánh Thanh Xuân” trung thực chưa từng được ai công b trong bt k
công trình nào khác.
Hà Nội, ngày tháng 5 năm 2021
Tác giả
Trương Thị Qunh Trang
ii
LI CM ƠN
Tôi xin chân thành cm ơn Ban Giám Hiệu trường Đại hc Ngoi Thương, các
thầy giáo Khoa sau đi học đã tạo điều kin giúp đỡ cho tôi hoàn thành đề tài
này mt cách thun li nht.
Đặc bit tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc ti thy giáo viên hướng dn TS Nguyn
Đình Đạt đã nhit nh hướng dn, b sung đưa ra những li khuyên b ích, đồng thi
to điu kiện đ gp i hn tnh lun văn.
Đồng thời, tôi cũng xin gửi li cảm ơn chân thành tới toàn th anh ch em đồng
nghiệp ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mi C phn Hàng hi Vit Nam Chi
nhánh Thanh Xuân đã tận tình giúp đ, tạo điu kin thun li, h tr tôi trong vic
thu thp thông tin, tài liệu để thc hin lun văn.
Xin cảm ơn bạn bè, gia đình đã giúp đỡ, chia s khó khăn động viên tôi trong
sut quá trình hc tp và nghiên cu.
Tuy nhiên, do kiến thc còn hn hp thi gian nghiên cu thc hin luận n
b hn chế nên bài làm vn còn nhiu thiếu sót.
Rt mong nhận được s góp ý t Quý thy/cô, các anh/ch các bạn để lun
văn được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
Hc viên thc hin
Trương Thị Qunh Trang
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LI CM ƠN ............................................................................................................ ii
DANH MC CÁC CH VIT TT..................................................................... vii
DANH MC BNG BIU, HÌNH V ................................................................ viii
TÓM TT LUẬN VĂN ........................................................................................... ix
CHƯƠNG 1. GIỚI THIU CHUNG V ĐỀ TÀI ................................................. 1
1.1. Bi cnh nghiên cu ....................................................................................... 1
1.2. Tính cp thiết ca đề tài................................................................................. 2
1.3. Mc tiêu nghiên cu và câu hi nghiên cu ................................................ 4
1.3.1 Mc tiêu nghiên cu ................................................................................... 4
1.3.2. Câu hi nghiên cu ................................................................................... 4
1.4. Đối tưng và phm vi nghiên cu ................................................................. 5
1.4.1 Đối tưng nghiên cu ................................................................................. 5
1.4.2 Phm vi nghiên cu .................................................................................... 5
1.5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 5
1.5.1. Phương pháp thu thập s liu .................................................................... 5
1.5.2. Phương pháp phân tích số liu .................................................................. 6
1.6. Kết cu ca luận văn ...................................................................................... 6
CHƯƠNG 2. SỞ LÝ LUN VÀ THC TIN V CHẤT LƯỢNG DCH V
CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NN CA NN NG THƯƠNG MI .... 8
2.1. Lý lun v chất lượng dch v cho vay khách hàng cá nhân ca ngân
hàng thương mại .................................................................................................... 8
2.1.1. Khái niệm và phân loi hot đng cho vay NHTM .................................. 8
2.1.2. Khái niệm, đc đim và vai trò cho vay khách hàng cá nhân ................. 10
2.1.3. Chất lượng dch v cho vay khách hàng cá nhân .................................... 15
2.2. Tng quan mô hình nghiên cu cht lưng dch v ................................. 18
2.2.1. Tng quan tình hình cho vay dch v cá nhân ti chi nhánh ................... 18
2.2.2. Mô hình SERVQUAL ............................................................................. 21
2.2.3. Mô hình SERVPERF .............................................................................. 25