
TÓM TẮT LUẬN VĂN
“Trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, bên cạnh hoàn thiện các nghiệp vụ truyền
thống, ngân hàng thương mại cần phải đẩy mạnh phát triển các ứng dụng công nghệ hiện
đại trong kinh doanh nhằm đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia
tăng doanh thu từ phí. Để đạt được những mục tiêu này, trong thời gian qua, các NHTM
đã tập trung đầu tư trang thiết bị kỹ thuật, hệ thống công nghệ, phát triển mạng trực tuyến
trong hệ thống ngân hàng để giúp khách hàng có thể giao dịch đa dạng và thuận tiện. Có
thể nói phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại các NHTM là xu hướng tất yếu, mang tính
khách quan của thời đại.”
“Không nằm ngoài xu thế trên, trong nhưng năm gần đây, Ngân hàng TMCP
Ngoại thương Việt Nam nói chung, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – CN
Nam Hà Nội nói riêng đã đẩy mạnh đầu tư phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử, nâng cấp,
hoàn thiện sản phẩm theo hướng đa dạng, hiện đại. Tuy nhiên, việc phát triển dịch vụ Ngân
hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – CN Nam Hà Nội còn nhiều
khó khăn. Vì vậy, việc tìm ra giải pháp phát triển dịch vụ NHĐT cho xứng tầm với tiềm
lực, vị thế của Ngân hàng là một vấn đề đang được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt
Nam – CN Nam Hà Nội quan tâm hiện nay.”
“Nhận thấy tính cấp thiết của vấn đề, em đã lựa chọn đề tài “Phát triển dịch vụ ngân
hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – CN Nam Hà Nội” làm đề
tài nghiên cứu cho Luận văn Thạc sĩ của mình.”
“Nội dung luận văn hướng đến mục tiêu chung là phát triển dịch vụ Ngân hàng
điện tử tại Vietcombank Nam Hà Nội. Mục tiêu cụ thể là hệ thống hóa các lý luận về dịch
vụ NHĐT, phát triển dịch vụ NHĐT trong hoạt động của NHTM, phân tích thực trạng
phát triển dịch vụ NHĐT tại Vietcombank Nam Hà Nội, qua đó chỉ ra những kết quả đạt
được cũng như hạn chế trong hoạt động NHĐT. Trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp và
kiến nghị để phát triển dịch vụ NHĐT tại Vietcombank Nam Hà Nội. Ngoài phần mở
đầu, kết luận, phụ lục, danh mục, bảng biểu, tài liệu tham khảo, luận văn được chia thành
3 chương:”
Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử của NHTM.