BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
-------------------------
CHU QUANG HÀ
PHÁT TRIN XÚC TIẾN THƢƠNG MẠI ĐỐI VI
SN PHM NHÃN CA CÁC H SN XUT
TỈNH HƢNG YÊN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
HÀ NỘI, NĂM 2023
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
-------------------------
CHU QUANG HÀ
PHÁT TRIN XÚC TIẾN THƢƠNG MẠI ĐỐI VI
SN PHM NHÃN CA CÁC H SN XUT
TỈNH HƢNG YÊN
Chuyên ngành: Marketing Thƣơng mại
Mã số: 8340121
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. KHÚC ĐẠI LONG
Hà Nội, Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn Phát trin xúc tiến thương mại đối vi sn
phm nhãn ca các h sn xut tnh Hưng Yên kết qu quá trình nghiên cu
của riêng tôi dƣới s ng dn ca TS. Khúc Đại Long. Các ni dung, s liu
trích dn nêu trong Luận văn hoàn toàn trung thực. Các kết qu nghiên cu ca
Luận văn chƣa đƣc công b trong bt k công trình nào.
Hà Ni, ngày 09 tháng 09 năm 2023
Tác gi
Chu Quang Hà
ii
LI CM ƠN
Để hoàn thành đƣợc đ tài luận văn tốt nghiệp: Phát trin xúc tiến thương
mại đối vi sn phm nhãn ca các h sn xut tỉnh Hưng Yênmột cách hoàn
chnh trong thi gian nghiên cu. Trƣc hết, tôi xin chân thành cm ơn TS. Khúc
Đại Long, ngƣời đã dành thi gian, tn tình ng dn h tr tôi trong sut quá
trình thc hiện đề tài này. Nhng kiến thc, li khuyên góp ý ca Thy đã giúp
tôi hoàn thin bài nghiên cu và phát trin bản thân trong lĩnh vực này.
Tôi cũng muốn gi li biết ơn sâu sắc đến toàn th các ging viên thuc Khoa
Marketing Tờng Đại học Thƣơng mại đã tạo điều kiện cho tôi đƣc hc tp,
truyền đạt b sung kiến thc nn tng để nghiên cu và thc hiện đề tài luận văn.
Xin cảm ơn Ban lãnh đo S Công thƣơng Hƣng Yên đã nhit tình giúp đỡ,
ch bảo và hƣớng dn tạo điều kin cho tôi tìm hiu, nghiên cu tình hình hoạt động
thc tế giúp tôi hoàn thành đề tài này.
Đặc bit, tôi xin gi li cảm ơn chân thành đến gia đình, bạn đã luôn bên
cnh, ng h và động viên tôi trong sut quá trình hc tp và nghiên cu.
Luận văn đã hoàn thành, tuy nhiên do kiến thức trình đ chuyên môn còn
hn chế, bn thân còn thiếu nhiu kinh nghim thc tin nên ni dung nghiên cu
không tránh khi nhng thiếu sót, tôi nh mong nhận đƣợc s góp ý, ch bo thêm
ca quý thy cô cùng toàn th cán b S Công thƣơng Hƣng Yên để đề tài này đƣợc
hoàn thiện hơn.
Tác gi
Chu Quang Hà
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................... vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ .................................................................. vii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài ....................................................................... 1
2. Tổng quan một số công trình nghiên cứu của đề tài ............................................... 3
3. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................. 11
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ......................................................................... 11
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ....................................................................................... 12
6. Điểm mới của nghiên cứu ..................................................................................... 13
7. Kết cấu luận văn thạc sĩ ........................................................................................ 14
CHƢƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN
THƢƠNG MẠI HÀNG NÔNG SẢN .................................................................... 15
1.1 Khái quát chung về xúc tiến thƣơng mại ............................................................ 15
1.1.1 Quan điểm tiếp cận về xúc tiến thương mại ..................................................... 15
1.1.2 Vai trò của xúc tiến thương mại trong tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp .... 17
1.1.3 Các hình thức xúc tiến thương mại ................................................................... 21
1.2 Quy trình thực hiện hoạt động xúc tiến thƣơng mại của các sản phẩm nông
nghiệp ........................................................................................................................ 23
1.2.1 Xác định các đối tượng xúc tiến thương mại ................................................... 23
1.2.2 Mục tiêu xúc tiến và ngân sách ........................................................................ 23
1.2.3 Xây dựng thông điệp xúc tiến thương mại ....................................................... 25
1.2.4 Lựa chọn hình thức xúc tiến kênh truyền thông ........................................... 26
1.2.5 Xác định phối thức xúc tiến thương mại ........................................................... 28
1.2.6 Theo dõi, đánh giá triển khai xúc tiến thương mại .......................................... 31