intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

PHÉP CỘNG (158)

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

140
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

PHÉP CỘNG (158) I. MỤC TIÊU: - Củng cố kĩ năng thực hành phép cộng các số tự nhiên, các số thập phân, phân số và ứng dụng tính nhanh trong giải bài toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi tóm tắt như SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động dạy Giới thiệu. Hoạt động 1: Ôn tập phép cộng và các tính chất của phép cộng (6’) - GV dán phép tính: a+b=c + Em hãy nêu các thành phần của phép tính? + (a + b) còn được gọi là...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PHÉP CỘNG (158)

  1. PHÉP CỘNG (158) I. MỤC TIÊU: - Củng cố kĩ năng thực hành phép cộng các số tự nhiên, các số thập phân, phân số và ứng dụng tính nhanh trong giải bài toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi tóm tắt như SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu. Hoạt động 1: Ôn tập phép cộng và các tính chất của phép cộng (6’) - GV dán phép tính: a+b=c + Em hãy nêu các thành phần của phép tính? + (a + b) còn được gọi là gì? (GV ghi như SGK) + Hãy nêu tính chất giao hoán của - HS trả lời. phép cộng? GV ghi: a + b = b + a
  2. + Hãy nêu tính chất kết hợp của - HS trả lời. phép cộng? GV ghi: (a + b) + c = a + (b + c) + Hãy lấy 1 số bất kỳ cộng với số - HS trả lời. 0, em hãy nêu nhận xét? GV ghi: a + 0 = 0 + a Hoạt động 2: Thực hành – Luyện tập (30’) Bài tập 1: - 1HS đọc yêu cầu BT1. - HS làm vở. - 2 HS lên bảng làm. - HS nối tiếp nhau đọc bài làm. - GV cho HS nêu qui tắc cộng 2 - HS đỏi vở chữa bài. phân số cùng mẫu số - khác mẫu số. + Cách đặt tính phép cộng số tự nhiên – số thập phân. - HS nhận xét bài làm. - GV nhận xét. Bài tập 2: - 1HS đọc đề bài tập 2. - HS làm vở. - GV chia 2 dãy. + Tổ 1 và tổ 2 (cột 1) - 2 HS lên bảng làm.
  3. + Tổ 3 và tổ 4 (cột 2) - HS nhận xét bài làm trên bảng. - GV nhận xét và chốt ý Bài tập 3: - 1HS đọc đề bài tập 3. - HS làm bảng con. 2HS làm bảng lớp. - GV yêu cầu HS giải thích kết quả - HS khác nhận xét. tính. - GV nhận xét. Bài tập 4: - 1HS đọc đề bài tập 4. - 1HS tóm tắt. - 1HS lên bảng giải. - Lớp làm vở. - GV nhận xét. - HS nhận xét. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò (2’) - 2HS đọc lại bảng tóm tắt. - GV treo bảng phụ ghi các tính chất của phép cộng. - Dặn học sinh về nhà ôn tập phép trừ (159).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0