intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

369
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000( đặt tính, tính đúng). - Củng cố về giải toán có lời văn bằng 2 phép tính và tính diện tích hình chữ nhật. - Giáo dục học sinh có ý thức trong giờ học, vận dụng vào cuộc sống. II.Đồ dùng dạy – học: G: SGK, Phiếu HT ghi nội dung BT4 H: Bảng con, SGK, vở ô li I

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000

  1. PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 I.Mục tiêu: Giúp học sinh - Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000( đặt tính, tính đúng). - Củng cố về giải toán có lời văn bằng 2 phép tính và tính diện tích hình chữ nhật. - Giáo dục học sinh có ý thức trong giờ học, vận dụng vào cuộc sống. II.Đồ dùng dạy – học: G: SGK, Phiếu HT ghi nội dung BT4 H: Bảng con, SGK, vở ô li III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành H: Phát biểu A.KTBC: (3P) - Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật 1H: Lên bảng thực hiện phép cộng H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá - Tính: 6924 + 1536 B.Bài mới: G: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ 1,Giới thiệu bài: (1P) 2,Nội dung: (34P) a) Hướng dẫn thực hiện phép cộng G: Nêu ví dụ và viết bảng 45732 + 36194 = ?
  2. H: Đọc phép cộng, dựa vào kiến thức đã 2 cộng 4 bằng 6, viết 6 học trước đó, nêu cách thực hiện: 45732 3 cộng 9 bằng 12, viết 2 nhớ 1 - Đặt tính + 7 cộng 1 bằng 8, thêm 1 bằng - Thực hiện tính 36194 9 viết 9 1H: Lên bảng thực hiện 5 cộng 6 bằng 11, viết 1 nhớ - Cả lớp làm vào nháp 81926 G: Quan sát, giúp đỡ, hướng các em vào 1 4 cộng 3 bằng 7, thêm 1 cách thực hiện đúng nhất( vừa kết hợp bằng 8 viết 8 được kiến thức cũ vừa nắm được kiến thức mới ) H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt lại cách 45732 + 36194 = 81926 thực hiện * Muốn cộng 2 số có nhiều chữ số, ta H: Nhắc lại viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng đều thẳng cột với nhau, rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang rồi thực H: Nêu yêu cầu bài tập H: Làm bài vào bảng con PT 1,2 hiện từ phải sang trái. H+G: Nhận xét, bổ sung H: Làm phần còn lại vào vở ô li b) Thực hành Bài 1: Tính
  3. 64827 86149 37092 72468 H: Nêu yêu cầu bài tập + + + + - Cả lớp làm bài vào vở ô li 21957 12735 35864 6829 - Lên bảng chữa bài H+G: Nhận xét, bổ sung Bài 2: Đặt tính rồi tính a) 18257 + 64439 52819 + 6546 H: Nêu yêu cầu bài tập - Phân tích, tóm tắt Bài 3: H: Lên bảng làm bài Tóm tắt H+G: Nhận xét, bổ sung AB: 9cm AD: 6cm Diện tích ABCD : ? cm2 Bài giải Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 9 x 6 = 54( cm2) Đáp số: 54( cm2) H: Đọc đề toán H+G: Phân tích, nêu hướng thực hiện H: Làm bài theo 4 nhóm Bài 4 - Các nhóm trưng bày kết quả Bài giải
  4. Đoạn đường AC là: H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. 2350 - 350 = 2000(m) = 2(km) Đoạn đường AD là: 2 + 3 = 5(km) Đáp số: 5km H: Nhắc lại ND bài (2H) G: Nhận xét giờ học H: Ôn lại bài và hoàn thiện BT 3. Củng cố, dặn dò: 3P
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2