intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

PR - Vị trí không thể thiếu trong kinh doanh hiện đại

Chia sẻ: Hoang Khai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

280
lượt xem
66
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong các công ty nước ngoài hiện nay, phạm vi hoạt động của nhân viên PR rất rộng, không chỉ đơn thuần là tổ chức các sự kiện đặc biệt, xử lý khủng hoảng (kể cả khủng hoảng tiềm ẩn), quan hệ với giới truyền thông đại chúng, với các cơ quan hữu trách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PR - Vị trí không thể thiếu trong kinh doanh hiện đại

  1. PR - Vị trí không thể thiếu trong kinh doanh hiện đại Trong các công ty nước ngoài hiện nay, phạm vi hoạt động của nhân viên PR rất rộng, không chỉ đơn thuần là tổ chức các sự kiện đặc biệt, xử lý khủng hoảng (kể cả khủng hoảng tiềm ẩn), quan hệ với giới truyền thông đại chúng, với các cơ quan hữu trách... mà còn phụ trách các hoạt động tài trợ, từ thiện, đối nội... Một số hoạt động PR rất thành công có thể kể đến như “Tiger Cup”, “Quỹ từ thiện Chung một tấm lòng”, “Cleverlearn Super Stars”,…
  2. Trong hầu hết các sự kiện có tính quan trọng nổi bật, người ta đều thấy sự tham gia của PR - có thể chỉ như một thành viên trong dàn nhạc nhưng cũng có thể là nhạc trưởng. Dù ở vị trí nào thì hoạt động của họ cũng có một vai trò đặc biệt. Họ thường được ví như một chiếc cầu nối giữa công ty với đối tác bên ngoài, người canh giữ uy tín của công ty, tạo cho doanh nghiệp một hình ảnh lành mạnh với những cam kết làm ăn lâu dài. Một chuyên gia PR giỏi và “biết việc” sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho công ty. PR - Cầu nối giữa công ty với khách hàng PR là một công cụ giao tiếp rất linh hoạt trong lĩnh vực giao tiếp Marketing. Trong bối cảnh thị trường hiện nay, hàng hóa, dịch vụ
  3. đa dạng, phong phú, người tiêu dùng khoa khăn trong việc phân biệt, đánh giá sản phẩm. Mỗi doanh nghiệp đều cố gắng tạo ra một phong cách, một hình ảnh, một ấn tượng, một uy tín riêng để sản phẩm dễ đi sâu vào nhận thức của khách hàng. Và PR chính là cầu nối công ty truyền tải các thông điệp này đến khách hàng. Hơn nữa, thông điệp PR ít mang tính thương mại do sử dụng các phương tiện trung gian chứa đựng lượng thông tin đa dạng, phong phú nên dễ gây cảm tình và dễ được công chúng chấp nhận như tổ chức các sự kiện đặc biệt như họp báo, giới thiệu sản phẩm mới, hội nghị khách hàng... Đối với những doanh nghiệp đang tìm cách thâm nhập thị trường mới hoặc cung cấp những sản phẩm bị cấm quảng cáo, thì hoạt động PR trong lĩnh vực này là không thể thiếu.
  4. PR – Người trực tiếp xử lý khủng hoảng Một trong những nhiệm vụ chính của bộ phận PR là xử lý các tình huống khủng hoảng. PR sẽ giúp cho doanh nghiệp vượt qua những sóng gió và bão táp, tiếp tục nhận được sự ủng hộ, bênh vực và hỗ trợ từ phía cộng đồng trong việc cứu vãn uy tín và giữ gìn nguyên vẹn hình ảnh thương hiệu. Để làm được điều này, đòi hỏi PR phải có quan hệ mật thiết và thiện chí hợp tác với giới truyền thông. Nếu không, báo chí sẽ tha hồ “lục lọi” thông tin ở những kênh không chính thức để đáp ứng nhu cầu tin tức của độc giả. Điều này sẽ vô cùng nguy hiểm bởi đây là những thông tin khó kiểm chứng và thường bất lợi cho
  5. hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, khủng hoảng nào cũng luôn kèm theo rất nhiều cơ hội phát triển, đòi hỏi các PR phải cố gắng phát hiện và không được bỏ qua. Người canh giữ uy tín của công ty Uy tín - hình ảnh là thứ "tài sản" vô giá, góp phần rất lớn trong việc quyết định cho sự sống còn của mỗi công ty. Chính vì vậy, hoạt động PR còn được nhiều công ty đánh giá như một công cụ hiệu quả để xây dựng hình ảnh với chi phí thấp. Về một khía cạnh nào đó, hoạt động đối nội và đối ngoại ở doanh nghiệp chính là hoạt động PR. Tuy nhiên, nó mang tính tự phát, không chuyên, không được đầu tư một cách thoả đáng nên hiệu
  6. quả còn hạn chế. Trong sự cố "nghẽn mạch" của một công ty thông tin di động của Việt Nam thời gian qua, do công tác PR không tốt đã dẫn tới sự không nhất quán trong thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cộng với thái độ thiếu tích cực trước những thiệt hại của khách hàng đã khiến uy tín của công ty bị sụt giảm nặng nề. Trong môi trường cạnh tranh, điều này cũng đồng nghĩa với những thiệt hại lớn về kinh tế.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2