Quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt Maya trong quá trình thiết kế p9
lượt xem 8
download
Tham khảo tài liệu 'quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt maya trong quá trình thiết kế p9', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt Maya trong quá trình thiết kế p9
- GIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN LYÙ THUYEÁT - TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 2 Cheá ñoä Erase Normal xoaù caùc ñöôøng vieàn vaø ♦ neùt veõ treân cuøng moät Layer. Cheá ñoä Erase Fills chæ xoaù caùc maøu toâ; caùc ♦ ñöôøng neùt veõ khoâng bò aûnh höôûng. Cheá ñoä Erase Lines chæ xoaù caùc ñöôøng neùt veõ, ♦ maøu toâ khoâng bò aûnh höôûng. Cheá ñoä Erase Selected Fills chæ xoaù caùc vuøng ♦ maøu hieän haønh, khoâng laøm aûnh höôûng ñeán caùc maøu choïn hoaëc ñöôøng neùt veõ. (Choïn vuøng maøu baïn muoán xoaù tröôùc khi duøng coâng cuï Eraser trong cheá ñoä naøy.) Cheá ñoä Erase Inside chæ xoaù vuøng maøu maø ♦ baïn baét ñaàu xoaù ñöôøng neùt veõ. Neáu baïn baét ñaàu xoaù moät ñieåm troáng, seõ khoâng xoaù ñöôïc. Caùc ñöôøng neùt veõ khoâng bò aûnh höôûng trong cheá ñoä xoaù naøy. 3. Nhaáp chuoät vaøo vuøng coâng cuï boå sung vaø choïn coâng cuï Eraser Shape. Sau ñoù choïn moät loaïi coâng cuï xoaù coù trong baûng. Baûo ñaûm raèng cheá ñoä Faucet chöa choïn. 4. Keùo chuoät vaøo trong vuøng Stage. THAY ÑOÅI HÌNH DAÏNG CUÛA ÑOÁI TÖÔÏNG Baïn coù theå laøm thay ñoåi hình daïng cuûa ñoái töôïng baèng caùch bieán ñoåi caùc ñöôøng thaúng sang vuøng maøu toâ, môû roäng hình daïng cuûa ñoái töôïng ñöôïc toâ maøu, hoaëc laøm meàm caùc goùc ñöôïc toâ maøu baèng caùch thay ñoåi caùc daïng ñöôøng cong. Ñaëc tính Lines to Fills thay ñoåi ñöôøng thaúng sang vuøng maøu, cho pheùp baïn toâ maøu ñöôøng thaúng baèng maøu Gradients hoaëc xoaù moät phaàn cuûa ñöôøng thaúng. Caùc ñaëc tính Expand Shape vaø Soften Edges cho pheùp baïn môû roäng caùc ñoái töôïng ñöôïc toâ maøu vaø laøm môø caùc goùc. Leänh Expand Shape vaø Soften Edges laøm vieäc toát treân caùc ñoái töôïng nhoû khoâng coù nhieàu chi tieát nhoû. AÙp ñaët leänh Soften Edges vaø caùc ñoái töôïng nhieàu chi tieát coù theå laøm taêng kích thöôùc file Flash Player. Bieán ñoåi ñöôøng thaúng thaønh maøu toâ: a. Choïn moät hoaëc nhieàu ñöôøng thaúng. b. Choïn trong trình ñôn Modify > Shape > Convert Lines to Fills. Caùc ñöôøng thaúng ñöôïc choïn bò thay ñoåi thaønh caùc daïng ñöôïc toâ maøu. Vieäc chuyeån ñoåi ñöôøng thaúng thaønh maøu toâ coù theå laøm kích thöôùc file lôùn hôn nhöng noù coù theå laøm taêng toác ñoä veõ cho caùc ñoái töôïng chuyeån ñoäng. TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUY 71
- GIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN LYÙ THUYEÁT - TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 2 1. Môû roäng hình daïng cuûa ñoái töôïng ñöôïc toâ maøu: 1. Choïn moät ñoái töôïng ñaõ ñöôïc toâ maøu. Leänh naøy hoaït ñoäng toát nhaát treân caùc ñoái töôïng ñöôïc toâ moät maøu vaø khoâng coù ñöôøng vieàn. 2. Choïn trong trình ñôn Modify > Shape > Expand Fill. 3. Trong hoäp thoaïi Expand Fill, nhaäp vaøo moät giaù trò pixel trong muïc Distance vaø choïn muïc Expand hoaëc Inset trong tuøy choïn Direction. Muïc Expand môû roäng kích thöôùc ñoái töôïng vaø muïc Inset laøm nhoû kích thöôùc cuûa ñoái töôïng. 2. Caùch laøm meàm caùc goùc cuûa ñoái töôïng: 1. Choïn moät ñoái töôïng ñaõ ñöôïc toâ maøu. Leänh naøy hoaït ñoäng toát nhaát treân caùc ñoái töôïng ñöôïc toâ moät maøu vaø khoâng coù ñöôøng vieàn. 2. Choïn treân trình ñôn Modify > Shape > Soften Fill Edges. Thieát laäp caùc tuøy choïn sau ñaây: Muïc Distance laø ñoä roäng cuûa caùc ñieåm pixel trong caùc goùc meàm. ♦ Muïc Number of Steps ñieàu khieån soá ñöôøng cong seõ ñöôïc söû duïng cho caùc hieäu ♦ öùng goùc meàm. Taïo ra theâm nhieàu böôùc nöõa trong muïc naøy seõ laøm cho hieäu öùng caøng nhaün hôn vaø cuõng laøm cho kích thöôùc file caøng lôùn. Caùc muïc Expand hoaëc Inset ñieàu khieån hình daïng cuûa ñoái töôïng seõ lôùn leân hoaëc ♦ nhoû laïi ñeå laøm meàm caùc goùc. TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUY 72
- GIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN LYÙ THUYEÁT - TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 2 CHEÁ ÑOÄ BAÉT DÍNH ( SNAP) Ñeå saép xeáp caùc thaønh phaàn coù trong vuøng Stage töï ñoäng baét dính vaøo nhau, baïn coù theå duøng cheá ñoä Snap (baét dính). Cheá ñoä Snap naøy coù theå môû taïi vuøng coâng cuï boå sung khi baïn choïn coâng cuï Arrow, hoaëc choïn leänh Snap to Objects trong trình ñôn View. Chuù yù : Ngoaøi ra baïn coù theå choïn cheá ñoä baét dính vaøo khung löôùi hoaëc vaøo ñöôøng Guide. Neáu vuøng coâng cuï boå sung khi baïn choïn coâng cuï Arrow ñöôïc môû, seõ xuaát hieän cheá ñoä Snap, moät voøng ñen nhoû xuaát hieän beân döôùi con troû khi baïn keùo moät ñoái töôïng. Voøng nhoû naøy thay ñoåi sang voøng lôùn hôn khi ñoái töôïng naèm trong khoaûng caùch ñöôøng khung löôùi. Ñeå môû hoaëc taét cheá ñoä Snap, baïn haõy choïn moät trong hai cheá ñoä sau: Choïn coâng cuï Arrow vaø nhaáp chuoät vaøo vuøng coâng cuï boå sung Snap trong hoäp ♦ coâng cuï. Choïn treân trình ñôn View > Snap to ♦ Objects. Moät daáu kieåm seõ xuaát hieän phía tröôùc leänh Snap to Object khi cheá ñoä Snap ñöôïc choïn. Khi baïn di chuyeån hoaëc thay ñoåi hình daùng cuûa ñoái töôïng, vò trí cuûa coâng cuï Arrow trong ñoái töôïng ñoù seõ cung caáp con troû tham chieáu ñeán vuøng Snap naøy. Chaúng haïn nhö neáu baïn di chuyeån moät ñoái töôïng ñöôïc toâ maøu baèng caùch keùo ñoái töôïng ñoù ñeán gaàn taâm cuûa noù, con troû taâm seõ baét dính vaøo ñoái töôïng khaùc. Ñaëc bieät ñieàu naøy raát coù ích cho vieäc baét dính caùc ñoái töôïng chuyeån ñoäng thay ñöôøng daãn chuyeån ñoäng. 3. Caùch hieäu chænh dung sai cuûa cheá ñoä Snap: Hieäu chænh cheá ñoä thieát laäp muïc Connect Lines beân döôùi muïc tuøy choïn Drawing Settings trong trình ñôn Edit > Preferences. CHOÏN CAÙC CHEÁ ÑOÄ THIEÁT LAÄP CHO COÂNG CUÏ VEÕ Baïn coù theå thieát laäp caùc cheá ñoä cho nhöõng coâng cuï veõ ñeå xaùc ñònh caùc haønh vi nhö baét dính, laøm nhaün hay laøm thaúng ñoái töôïng khi baïn duøng caùc coâng cuï veõ trong Flash. Baïn coù theå thay ñoåi caùc cheá ñoä thieát laäp Tolerance (sai soá) trong moãi tuøy choïn vaø taét hoaëc môû caùc tuøy choïn naøy. TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUY 73
- GIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN LYÙ THUYEÁT - TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 2 Cheá ñoä thieát laäp Tolerance töông ñoái phuï thuoäc vaøo ñoä phaân giaûi cuûa maøu hình maùy tính cuûa baïn vaø ñoä phoùng ñaïi hieän haønh cuûa moät Scene. Theo maëc ñònh, moãi tuøy choïn môû leân coù cheá ñoä thieát laäp Tolerance laø Normal. Caùch thieát laäp caùc cheá ñoä thieát laäp cho coâng cuï veõ: 1. Choïn treân trình ñôn Edit > Preferences vaø nhaáp chuoät vaøo tab Editing. 2. Beân döôùi muïc Drawing Settings, baïn coù theå choïn moät trong caùc tuøy choïn sau: Muïc choïn Connect Lines xaùc ñònh ñöôøng veõ keát thuùc cuûa moät ñoaïn thaúng ñang toàn taïi tröôùc khi baét dính vaøo ñieåm gaàn nhaát cuûa moät ñoaïn thaúng khaùc. Caùc tuøy choïn saün coù laø Must Be Close, Normal vaø Can Be Distant. Ngoaøi ra cheá ñoä thieát laäp naøy ñieàu khieån söï nhaän bieát ñöôøng thaúng ngang vaø doïc trong Flash giuùp baïn veõ ra caùc ñöôøng thaúng ngang vaø doïc moät caùch chính xaùc. Khi baïn choïn tuøy choïn Snap to Objects, cheá ñoä thieát laäp naøy ñieàu khieån caùc ñoái töôïng gaàn nhau ñöôïc baét dính vaøo nhau. Muïc choïn Smooth Curves xaùc ñònh ñoä nhaün aùp ñaët vaøo ñöôøng cong veõ baèng coâng cuï Pencil khi baïn thieát laäp cheá ñoä veõ Straighten hoaëc Smooth. (Caùc ñöôøng cong caøng nhaün caøng deã thay ñoåi hình daùng ñoái töôïng trong khi ñoù caùc ñöôøng cong thoâ keät lôûm chôûm caøng laøm cho caùc ñöôøng veõ gioáng ñöôøng veõ ban ñaàu). Caùc tuøy choïn laø Off, Rough, Normal vaø Smooth. Chuù yù : Baïn coù theå laøm nhaün caùc ñoaïn cong hôn duøng trình ñôn Modify > Smooth vaø Modify > Optimize. Muïc choïn Recognize Lines xaùc ñònh caùc ñoaïn thaúng gaàn nhö thaúng khi duøng coâng cuï veõ Pencil tröôùc khi Flash nhaän daïng vaø laøm noù thaúng hoaøn toaøn. Caùc muïc choïn laø Off, Strict, Normal vaø Tolerant. Neáu baïn taét muïc Recognize Lines trong khi veõ, sau ñoù baïn coù theå laøm thaúng caùc ñöôøng thaúng baèng caùch choïn moät hoaëc nhieàu ñoaïn thaúng vaø choïn trong trình ñôn Modify > Straighten. Muïc choïn Recognize Shapes ñieàu khieån chính xaùc vieäc nhaän daïng vaø veõ laïi caùc daïng hình hoïc maø baïn veõ nhö caùc ñöôøng troøn, hình oâ-van, hình vuoâng, hình chöõ nhaät vaø caùc hình cung 900 vaø1800 moät caùch chính xaùc. Caùc tuøy choïn laø Off, Strict, Normal vaø Tolerant. Neáu baïn taét muïc Recognize Shapes trong khi veõ TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUY 74
- GIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN LYÙ THUYEÁT - TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 2 baïn coù theå laøm thaúng caùc ñöôøng thaúng sau ñoù baèng caùch choïn moät hoaëc nhieàu hình, (chaúng haïn nhö caùc ñoaïn thaúng ñöôïc noái laïi vôùi nhau) vaø choïn trong trình ñôn Modify > Straighten. Nhaáp chuoät vaøo muïc choïn Accuracy xaùc ñònh caùc kieåu con troû tröôùc khi Flash nhaän daïng chuùng. Caùc tuøy choïn laø Strict, Normal, vaø Tolerant. Caùc baïn ñaõ hoïc xong caùch duøng caùc coâng cuï veõ cô baûn, tröôùc khi qua hoïc tieáp phaàn lyù thuyeát toâ maøu caùc baïn haõy laøm thöû caùc baøi taäp maãu sau ñeå roõ hôn phaàn lyù thuyeát. Caàn chuù yù laø nhôù löu keát quaû ñeå duøng laïi trong phaàn thöïc hieän phim hoaït hình ôû caùc chöông sau. Caùc baøi taäp naøy ñöôïc bieân soaïn thöïc haønh treân Flash nhöng cuõng raát toát cho vieäc hoïc CorelDraw, Illustrator hay Freehand. Caùc baïn haõy thöû thöïc haønh vôùi caùc baøi taäp naøy seõ thaáy nhöõng ñieåm raát lyù thuù vôùi theá giôùi ñoà hoïa. Chæ qua nhöõng phaùt thaûo laø caùc ñöôøng thaúng vaø ñöôøng troøn caùc baïn ñaõ taïo ra nhieàu khuoân maët vôùi tính caùch khaùc nhau. Coá gaéng nhaän xeùt caùc neùt veõ tröôùc khi baét ñaàu thöïc haønh veõ caùc hình sau. Do trong baøi thöïc taäp caàn phaûi ñoå maøu, trong khi chöông 4 : Ñoå maøu, caùc baïn chöa ñöôïc höôùng daãn söû duïng. Caùc baïn haõy nhaûy tôùi chöông 4 ñeå xem phaàn lyù thuyeát. Caùc baïn coù theå cho laø vieäc boá trí chöông nhö theá chöa hôïp lyù nhöng theo nhoùm bieân soaïn neáu ñeå hoïc xong phaàn ñoå maøu roài môùi tôùi phaàn baøi taäp caùc baïn seõ mau chaùn naûn vôùi phaàn lyù thuyeát quaù nhieàu ôû quyeån saùch naøy. TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUY 75
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chương IV. Tổng quan về ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất uml và phương pháp hướng đối tượng
38 p | 197 | 39
-
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng: Bài giảng 1 - TS. Đào Nam Anh
43 p | 78 | 10
-
Quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt Maya trong quá trình thiết kế p3
5 p | 75 | 8
-
Quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt Maya trong quá trình thiết kế p6
5 p | 72 | 8
-
Quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt Maya trong quá trình thiết kế p1
5 p | 96 | 8
-
Quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt Maya trong quá trình thiết kế p7
5 p | 63 | 7
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn ghép ảnh và phương pháp sử dụng ảnh nhập vào p2
5 p | 100 | 7
-
Quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt Maya trong quá trình thiết kế p2
5 p | 96 | 7
-
Quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt Maya trong quá trình thiết kế p8
5 p | 91 | 6
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn ghép ảnh và phương pháp sử dụng ảnh nhập vào p6
5 p | 79 | 6
-
Quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt Maya trong quá trình thiết kế p4
5 p | 88 | 6
-
Quá trình và phương pháp hướng dẫn cài đặt Maya trong quá trình thiết kế p5
5 p | 102 | 6
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn ghép ảnh và phương pháp sử dụng ảnh nhập vào p3
5 p | 74 | 5
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn ghép ảnh và phương pháp sử dụng ảnh nhập vào p4
7 p | 59 | 5
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn ghép ảnh và phương pháp sử dụng ảnh nhập vào p1
5 p | 79 | 5
-
Quá trình hình thành giáo trình hướng dẫn ghép ảnh và phương pháp sử dụng ảnh nhập vào p7
0 p | 82 | 5
-
Phương pháp hướng dẫn sử dụng indentification change trong quy trình cài đặt Maya của quá trình thiết kế p9
5 p | 116 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn