B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
Nguyễn Phước Điền
QUN LÍ HOẠT ĐỘNG GING DY MÔN TOÁN
CÁC TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG
HUYN LONG H, TNH VNH LONG
LUẬN VĂN THẠC S KHOA HỌC GIÁO DỤC
Thành ph H Chí Minh 2019
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
Nguyễn Phước Điền
QUN LÍ HOẠT ĐỘNG GING DẠY MÔN
TOÁN Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HC PH
THÔNG HUYỆN LONG H, TNH VNH LONG
Chuyên ngành: Quản lí giáo dc
Mã số: 8140114
LUẬN VĂN THẠC S KHOA HỌC GIÁO DỤC
NGƯỜI HƯNG DN KHOA HC:
GS.TS. ĐOÀN VĂN ĐIU
Thành phố H Chí Minh – 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn y công trình nghiên cứu do nhân tôi thực
hiện. Các tài liệu đưc s dng trong luận văn này đều được trích dẫn đầy đủ, chính
xác và được ghi trong phn danh mục tài liu tham kho.
Tôi xin chịu trách nhim v nghiên cứu của mình.
Ngưi thc hin
Nguyn Phưc Đin
LI CM ƠN
Đầu tiên, tôi xin đưc gi li cảm ơn chân thành đến quý Thầy/Cô Khoa
Khoa học Giáo dục; phòng Sau đại học Trường Đại học phạm Thành ph H
Chí Minh v s nhiệt tình giảng dy và giúp đỡ tôi trong suốt khóa hc.
Xin cảm ơn Sở GD&ĐT Vĩnh Long đã tạo điều kiện cho tôi tham gia lớp đào
tạo sau đại hc.
Xin cảm ơn các bn học viên cùng Lp thạc Quản Giáo dục khóa 27,
Vĩnh Long đã động viên, hỗ tr tôi trong suốt quá trình học tập và làm luận văn.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn quý Thầy/Cô Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng,
T trưng, t phó chuyên môn quý Thầy/Cô giảng dạy môn Toán cùng các em
học sinh các trưng THPT Phm Hùng, trường THCS&THPT Phú Quới, trưng
THPT Hòa Ninh, huyện Long H, tỉnh Vĩnh Long đã luôn động viên, giúp đỡ và tạo
điều kiện cho tôi trong suốt thi gian qua.
Đặc biệt, tôi cũng xin trân trng cm ơn GS. TS. Đoàn Văn Điều đã tận tình
hướng dẫn, giúp đỡ đóng góp những ý kiến quý báu cho tôi trong suốt quá trình
nghiên cứu để luận văn này được hoàn thành.
Vi s c gng, n lc ca bản thân tác giả trong suốt quá trình học tập và
nghiên cứu, song luận văn không tránh khỏi nhng thiếu sót. Kính mong nhận được
s ch dẫn, góp ý của quý Thầy/Cô bạn bè đồng nghiệp để luận văn này đưc
hoàn thiện hơn.
Xin trân trng cảm ơn!
Vĩnh Long, ngày 28 tháng 3 năm 2019
Tác giả
Nguyn Phưc Đin
MC LC
M ĐẦU ......................................................................................................................... 1
Chương 1. S LUẬN CA QUN HOẠT ĐỘNG GING DY
MÔN TOÁN Ở TRƯNG TRUNG HC PH THÔNG ......................................... 5
1.1. Tng quan v vấn đề nghiên cứu ..................................................................... 6
1.2. Các khái niệm liên quan đến vấn đề nghiên cứu .............................................. 8
1.3. Lí luận v hoạt động ging dy môn toán ở trưng trung hc ph thông...... 11
1.4. Lí luận v qun lí hoạt đng ging dy môn Toán ở trưng trung hc ph
thông ...................................................................................................................... 19
1.5. Các yếu t ảnh hưng đến công tác quản lí hoạt đng ging dy môn toán
trưng trung hc ph thông ................................................................................... 29
TIU KẾT CHƯƠNG 1 .............................................................................................. 29
Chương 2. THỰC TRNG QUN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY MÔN TOÁN
CÁC TRƯỜNG TRUNG HC PH THÔNG HUYỆN LONG H, TNH
VNH LONG ................................................................................................................ 31
2.1. Khái quát về đặc điểm, tình hình các trưng trung hc ph thông huyện Long
H, tỉnh Vĩnh Long ............................................................................................... 31
2.2. T chc khảo sát thực trng ........................................................................... 36
2.3. Mô t thc trng hot đng ging dạy môn toán ở c trường trung hc ph
thông huyn Long H, tỉnh Vĩnh Long ................................................................. 37
2.4. Mô tả thc trng qun lí dạy môn toán ở các trường trung hc ph thông
huyn Long H, tnh Vĩnh Long ........................................................................... 49
2.5. Thc trạng các yếu t ảnh hưởng đến quản lí dạy môn toán ở các trường
THPT huyn Long H, tỉnh Vĩnh Long ................................................................ 65
2.6. Đánh giá chung v thc trng quản lí hoạt động ging dy môn Toán tại các
trưng trung hc ph thông huyện Long H, tỉnh Vĩnh Long .............................. 67
2.6.1. Ưu điểm ........................................................................................................ 67
2.6.2. Hn chế ......................................................................................................... 68
TIU KẾT CHƯƠNG 2 .............................................................................................. 70