S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
ĐI HC THI NGUYÊN
TRƯNG ĐI HC SƯ PHM
ĐÀO THỊ PHƯƠNG
QUN LÝ BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC T CHC
HOT ĐNG TRI NGHIỆM TRONG MÔI TRƯNG
GIÁO DỤC ĐA VĂN HÓA CHO GIÁO VIÊN CÁC
TRƯNG TIU HC THÀNH PH BC KN
LUN VĂN THC S KHOA HC GIÁO DC
THÁI NGUYÊN - 2019
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
ĐI HC THI NGUYÊN
TRƯNG ĐI HC SƯ PHM
ĐÀO THỊ PHƯƠNG
QUN LÝ BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC T CHC
HOT ĐNG TRI NGHIM TRONG MÔI TRƯNG
GIÁO DỤC ĐA VĂN HÓA CHO GIÁO VIÊN CÁC
TRƯNG TIU HC THÀNH PH BC KN
Ngnh: Qun l gio dc
M s: 8.14.01.14
LUN VĂN THC S KHOA HC GIÁO DC
Ngưi hưng dn khoa hc: TS. NGUYN TH T SÁU
THÁI NGUYÊN - 2019
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
LI CAM ĐOAN
i xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi, c kết qunghiên
cứu là trung thực và chưa được ng bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Thái Nguyên, tháng 11 năm 2019
Tc gi luận văn
Đào Thị Phương
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
LI CẢM ƠN
Với tình cảm chân thành, em xin bày tỏ ng biết ơn sự kính trọng tới Lãnh
đạo trường Đại học phạm - Đại học Thái Nguyên, các Thầy giáo giáo đã tham
gia giảng dạy cung cấp những kiến thức bản, sâu sắc, tạo điều kiện giúp đỡ em
trong quá trình học tập và nghiên cứu tại nhà trường.
Đặc bit, em xin gửi lời cảm ơn u sc nht đến TS. Nguyễn Thị t Su,
người đã trực tiếp ớng dẫn khoa học tận tình giúp đỡ em trong suốt quá trình
học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.
Trong quá trình học tập, nghiên cứu hoàn thành luận văn, mặc dù bản thân
em đã luôn cố gắng nhưng chắc chắn không tránh khỏi những khiếm khuyết. Kính
mong được sự góp ý, chỉ dẫn của các Thầy, các Cô và các bạn đồng nghiệp.
Em xin trân trng cảm ơn!
Thái Nguyên, tháng 11 năm 2019
Tc gi luận văn
Đào Thị Phương
S hóa bi Trung tâm Hc liu và Công ngh thông tin ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
MC LC
LI CAM ĐOAN ......................................................................................................................... i
LI CẢM ƠN .............................................................................................................................. ii
MC LC ................................................................................................................................... iii
DANH MC CC T VIT TT .......................................................................................... iv
DANH MC CC BNG ......................................................................................................... v
MỞ ĐU ...................................................................................................................................... 1
1. Lý do chn đ tài ...................................................................................................................... 1
2. Mc đích nghiên cứu ca đ tài .............................................................................................. 2
3. Khách th và đi tưng nghiên cu ........................................................................................ 2
4. Giả thuyết nghiên cứu ............................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................................ 3
6. Phạm vi nghiên cu.................................................................................................................. 3
7. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................................... 3
8. Cu trúc lun văn ...................................................................................................................... 4
Chương 1: SỞ LÝ LUN V QUẢN BỒI ỠNG NG LC T
CHC HOT ĐỘNG TRẢI NGHIM TRONGI TRƯNG GIÁO DC
ĐA N HÓA CHO GIÁO VN CÁC TNG TIỂU HC ................................... 5
1.1. Tng quan nghiên cứu vn đ .............................................................................................. 5
1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài ............................................................................. 5
1.1.2. Các nghiên cứu ở trong nước .............................................................................. 6
1.2. Mt s khái niệm cơ bản ca đ tài ................................................................................... 10
1.2.1. Quản lý, bồi dưỡng, môi trường giáo dc đa văn hóa ...................................... 10
1.2.2. Hoạt động trải nghiệm trưng tiu hc .......................................................... 12
1.2.3. Năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên các trường tiểu học
trong môi trường giáo dc đa văn hóa ............................................................. 12
1.2.4. Bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên các
trường tiểu học trong môi trưng giáo dc đa văn hóa ................................... 14
1.2.5. Quản bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên
các trường tiểu học trong môi trường giáo dc đa văn hóa ............................. 14