ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------
VŨ HẢI DƯƠNG
QUẢN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG ƯU TIÊN
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ
VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH CẦU GIẤY
ĐỀ ÁN THẠC SỸ QUẢN LÝ KINH TẾ
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
HÀ NỘI – 2025
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------
VŨ HẢI DƯƠNG
QUẢN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG ƯU TIÊN
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ
VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH CẦU GIẤY
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
Mã số: 8 34 04 10
ĐỀ ÁN THẠC SỸ QUẢN LÝ KINH TẾ
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Anh Tuyết
HÀ NỘI – 2025
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án Quản cho vay khách hàng ưu tiên tại Ngân
hàng thương mại cổ phần Đầu Phát triển Việt Nam Chi nhánh Cầu
Giấy công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự hướng dẫn của TS.
Nguyễn Thị Ánh Tuyết. Các số liệu, tài liệu nêu ra trong đề án trung thực,
đảm bảo tính khách quan, khoa học. Các tài liệu tham khảo nguồn trích
dẫn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Hà Nội, ngày ……. tháng…… năm 2025
Tác giả
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
.............................................................................................. i
MỤC LỤC
........................................................................................................ ii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
........................................................................ i
DANH MỤC BNG
........................................................................................ ii
DANH MỤC HÌNH
........................................................................................ iv
MỞ ĐU
........................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. TNG QUAN TÌNH HÌNH NGHN CỨU, CƠ S LÝ
LUN KINH NGHIỆP THỰC TIỄN V QUẢN LÝ CHO VAY
KHÁCH HÀNG ƯU TIÊN TI CHI NNH
............................................. 5
NGÂN NG THƯƠNG MẠI
....................................................................... 5
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan
........................................ 5
1.2. sở luận về quản cho vay kch hàng ưu tn ti chi nhánh
ngân ng thương mại
...................................................................................... 9
1.2.1. Khái niệm mục tiêu quản cho vay kch ng ưu tn ti chi
nhánh nn hàng tơng mi
........................................................................... 9
1.2.1.1. Ki niệm
............................................................................................ 9
1.2.2. Pn loi cho vay khách hàng ưu tiên ti chi nnh ngân hàng
thương mại
...................................................................................................... 11
1.2.3. Vai trò của hoạt động cho vay khách ng ưu tn tại chi nhánh nn
ng thương mại
............................................................................................. 14
1.2.4. Ni dung quản cho vay khách ng ưu tiên ti chi nnh ngân
ng thương mại
............................................................................................. 15
1.2.6. Các yếu t nh ởng đến quản cho vay kch hàng ưu tn tại
chi nnh ngân hàng thương mại
................................................................... 27
1.3. Kinh nghiệm v quản lý cho vay kch hàng ưu tn ti một số chi
nhánh nn hàng thương mại bài hc kinh nghiệm cho BIDV chi nhánh
Cầu Giấy
......................................................................................................... 32
1.3.1. Kinh nghiệm v quản lý cho vay khách hàng ưu tn ti một s chi
nhánh nn hàng tơng mi
......................................................................... 32
1.3.2. i học kinh nghiệm cho BIDV chi nhánh Cầu Giấy
........................ 36
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PP NGHN CU
........................................... 38
2.1. Phương pháp thu thập thông tin, số liệu, dữ liệu.
.................................. 38
2.2. Phương pháp phân tích, xử lý số liệu, dữ liệu
....................................... 38
2.2.1. Phương pháp thống kê mô tả
............................................................... 38
2.2.2. Phương pháp phân tích - tổng hợp
...................................................... 39
2.2.3. Phương pháp so sánh
........................................................................... 39
CHƯƠNG 3. THỰC TRẠNG QUN CHO VAY KHÁCH NG ƯU
TIÊN TẠI NN HÀNG TƠNG MẠI C PHN ĐẦU TƯ PT
TRIỂN VIỆT NAM, CHI NNH CU GIẤY
.......................................... 41
3.1. Giới thiệu ki qt về BIDV chi nhánh Cầu Giấy
.............................. 41
3.1.1. Quá trình hình thành và pt triển của BIDV chi nhánh Cầu Giấy
... 41
3.1.2. Cơ cấu tổ chức
...................................................................................... 42
3.1.3. Kết quả hot đng kinh doanh của BIDV chi nnh Cu Giấy
......... 45
3.1.4. c sản phm cho vay khách ng ưu tiên
......................................... 51
3.2. Phân tích thực trạng qun cho vay khách hàng ưu tn tại BIDV chi
nhánh Cu Giy
.............................................................................................. 52
3.3. Đánh g chung về thc trạng quản lý cho vay khách hàng ưu tiên tại
BIDV chi nnh Cầu Giấy
............................................................................. 88
3.3.1. Thành công
........................................................................................... 88
3.3.2. Hạn chế và nguyên nhân
...................................................................... 89