
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...........................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................... iii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................. viii
DANH MỤC CÁC BẢNG ...........................................................................................ix
MỞ ĐẦU ....................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................. 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................................. 3
4. Khách thể và Đối tƣợng ............................................................................................. 3
5. Giả thuyết khoa học ................................................................................................... 3
6. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 3
7. Phƣơng pháp nghiên cứu ........................................................................................... 4
8. Cấu trúc của luận văn................................................................................................. 5
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ KẾT
QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO
CHƢƠNHG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI ........................................... 6
1.1. Tổng quan nghiên cứu đề tài................................................................................... 6
1.1.2. Nhƣng nghiên cứu ở Việt Nam ............................................................................ 7
1.2. Chƣơng trình giáo dục phổ thônng 2018 và nhƣng yêu cầu đặt ra đối với
hoạt động đánh giá kết quả học tập của học sinh .......................................................... 9
1.3. Đánh giá kết quả học tập của học sinh ở trƣờng THPT theo chƣơng trình
giáo dục phổ thông 2018 .............................................................................................. 12
1.3.1. Đặc điểm tâm lý lứa tuổi của học sinh THPT ................................................... 12
1.3.2. Khái niệm về đánh giá, đánh giá học sinh .......................................................... 15
1.3.3. Mục tiêu đánh giá kết quả học tập của học sinh THPT theo chƣơng trình
GDPT năm 2018 .......................................................................................................... 18
1.3.4. Ý nghĩa của việc đánh giá kết quả học tập của học sinh THPT theo chƣơng
trình giáo dục phổ thông 2018 ..................................................................................... 18